งาน Part Time งานพาร์ทไทม์ นักศึกษา ปิดเทอม

แนะนำ 10 งานพาร์ทไทม์ ช่วงปิดเทอม

Home / วาไรตี้ / แนะนำ 10 งานพาร์ทไทม์ ช่วงปิดเทอม

การทำงานระหว่างเรียน ถือว่าเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ดีๆ ที่จะช่วยให้น้องๆ ได้เห็นการทำงานในสนามจริง ได้รู้จักใช้ความคิด มีสติ ในการแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เราอาจต้องเจอแบบคาดไม่ถึง สำหรับน้องๆ ที่ใกล้จะปิดเทอม ใครอยากลองลงสนามจริงหาประสบการณ์ในการทำงานดูสักครั้ง!! แคมปัสสตาร์ขอแนะนำ 10 งานพาร์ทไทม์ ช่วงปิดเทอม ยอดฮิต มาให้น้องๆ ไว้ในกระทู้นี้ค่ะ

10 งานพาร์ทไทม์ ช่วงปิดเทอม ยอดฮิต

1.พนักงานร้านกาแฟ

หากว่าคุณเป็นผู้ที่ชื่นชอบการดื่มกาแฟ และชอบอยู่ในบรรยากาศที่มีกลิ่นหอม ๆ จากเมล็ดกาแฟตลบอบอวลไปทั่วบริเวณ คุณย่อมฝันที่จะทำงานร้านกาแฟอย่างแน่นอน อีกอย่างในบ้านเราก็มีร้านกาแฟเปิดใหม่กันมากมายให้คุณได้ลองไปสมัครงานดู ซึ่งในร้านกาแฟมีหลายตำแหน่งให้เลือกทำเพื่อช่วยเพิ่มทักษะของคุณให้มากขึ้น เช่น พนักงานทำกาแฟ พนักงานเสิร์ฟ แคชเชียร์ รวมไปถึงงานออกแรงอย่างเก็บโต๊ะ ทำความสะอาดร้าน เป็นต้น

2. พนักงานโรงภาพยนตร์

สำหรับคนที่ชื่นชอบการดูภาพยนตร์และกำลังมองหางานที่ไม่น่าเบื่อจนเกินไป งานนี้ก็เหมาะกับคุณเป็นอย่างยิ่ง โดยคุณอาจลองสมัครเป็นคนขายตั๋ว ตรวจตั๋ว ขายเครื่องดื่มและขนม หรือคอยทำความสะอาดที่นั่งในโรงภาพยนตร์ ซึ่งงานประเภทนี้น่าจะเหมาะกับผู้ที่ยังไม่มองหางานประจำ แต่ได้เงินเต็มเม็ดเต็มหน่อยเป็นอย่างดีเลยแหละ

original

3. ครูสอนพิเศษ

ถ้าเกิดว่าคุณเป็นคนฉลาดพอตัวและรักการสอนด้วยล่ะก็ คุณก็ควรเลือกอาชีพครูสอนพิเศษนี่แหละเหมาะสมอย่างยิ่ง ยังมีเด็กนักเรียนบางส่วนที่ต้องการเรียนเพิ่มเติมหลังจากไปโรงเรียนแล้ว คุณสามารถเลือกสอนที่ บ้านคุณเอง สถาบันกวดวิชา หรือบ้านของนักเรียนเองก็ได้ เรทปกติค่าสอนนั้นจะอยู่ที่ 200-300 บาทต่อชั่วโมง ซึ่งอาชีพครูสอนพิเศษนี้เป็นงานที่ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และช่วยทบทวนความรู้เก่า ๆ ของเราได้ดีอย่างยิ่ง

4. นักเขียน

หากคุณเป็นผู้มีไหวพริบปฏิภาณและมีความคิดสร้างสรรค์ด้านการเขียนสูงก็สมควรน่าที่จะใช้ทักษะนี้ในการหาหารายได้นะ โดยที่สามารถทำงานพาร์ทไทม์อย่างสื่อสิ่ง พิมพ์ สำนักข่าว หรือเขียนบทความต่าง ๆ ก็ได้ ซึ่งคุณอาจเขียนในเวลาว่าง ๆ หลังเสร็จจากงานประจำแล้ว และใครจะรู้ล่ะว่าสักวันหนึ่งคุณอาจกลายเป็นนักเขียนนิยายขายดีอย่าง เจ เค โรว์ลิ่ง ก็ได้ในอนาคต

5. งาน Part time คีย์ข้อมูล

ถือได้ว่าเป็นงานยอดนิยมอันดับ 1 ทีเดียว กับงานคีย์ข้อมูล โดยเป็นงานคีย์ข้อมูล ทำงานที่บ้านได้ สามารถทำควบคู่กับการเรียน และการทำงานได้ เพื่อเกิดรายได้ 2 ช่องทาง ส่งเสริมในการทำงาน สำหรับคุณที่ขยันในการทำงาน ขอแนะนำงาน part time คีย์ข้อมูลเลย

งานพาร์ทไทม์ช่วงปิดเทอม

เครดิตภาพจาก FB: Pansachon Bonmawong

6. พนักงานซูเปอร์มาร์เก็ต

การแนะนำสินค้า จัดวางสิ่งของตามชั้น สต๊อกสินค้า และงานแคชเชียร์ ถ้าเกิดคุณคิดว่าสามารถทำงานเหล่านี้ได้ งานพนักงานซูเปอร์มาร์เก็ตก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับคุณ ซึ่งในบ้านเราก็มีห้างสรรพสินค้าเยอะแยะให้คุณเลือก ถึงแม้ว่าอาจเป็นงานที่รายได้ไม่เยอะเท่าไหร่นัก แต่ถ้าคุณขยันทำงานล่วงเวลาเสียหน่อยก็นับว่าไม่เลวนะสำหรับรายได้และประสบการณ์ดี ๆ ที่คุณจะได้รับ

7.ช่างซ่อมคอมพิวเตอร์

หากคุณเป็นคนชอบซ่อมแซมคอมพิวเตอร์ด้วยตัวเอง และมีความรู้ด้านแผงวงจรไฟฟ้าเป็นทุนเดิมอยู่แล้วก็สามารถทำงานนี้ได้ โดยทำงานพาร์ทไทม์เป็นอาชีพเสริมนี่ก็ฟังดูเป็นงานที่ช่วยเพิ่มทักษะได้มากเลยทีเดียว นอกจากนี้ความรู้ในการซ่อมแซม บำรุงรักษา รวมไปถึงการลงโปรแกรมในคอมพิวเตอร์นั้นให้ค่าเหนื่อยค่อนข้างดีในระดับหนึ่ง และไม่มีกฎเกณฑ์ยุ่งยากให้คุณปวดหัวอีกด้วย

งานพาร์ทไทม์
เครดิตภาพ: OH my Ghost

8. พ่อครัว

สำหรับอาชีพพ่อครัวนั้นอาจเหมาะกับผู้ชายที่ชอบเข้าครัวทำอาหารสักหน่อย คุณสามารถเลือกทำในร้านอาหารหรือฟาสต์ฟู้ดที่มีอยู่ทั่วไปใกล้บ้านของคุณ ซึ่งการทำงานเป็นพ่อครัวนี้สามารถให้คุณเลือกทำเป็นกะได้แถมได้เงินดีทิปหนักอีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้นยังช่วยให้คุณสนุกไปกับการทำเมนูอาหารในแบบต่าง ๆ เพื่อช่วยขัดเกลาฝีมือการทำอาหารของคุณให้แน่นปึ้กยิ่งขึ้นได้เป็นอย่างดี

9. พนักงานส่งของ

หากคุณเป็นผู้เชียวชาญเรื่องเส้นทาง และมีความถนัดในการขี่มอเตอร์ไซค์ลัดเลาะไปตามที่ต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว และไม่ชอบการทำงานนั่งโต๊ะอันแสนหน้าเบื่อ เช่นนั้นแล้ว การส่งสินค้าเดลิเวอรี่ย่อมเป็นงานที่เหมาะกับคุณมากที่สุดแล้ว โดยคุณสามารถเลือกงานส่งอาหารอย่างส่งพิซซ่า ส่งเค้ก ส่งนม หรือจะเป็นพนักงานส่งเอกสารก็ได้ ซึ่งอาชีพพนักงานส่งของถือเป็นงานที่ได้เงินค่อนข้างโอเคเลยล่ะ และไม่มีกฎเกณฑ์อะไรมากมายนัก ขอให้ส่งสินค้าทันและไม่เสียหายเป็นใช้ได้

5

เครดิตภาพ:Moorim School

10. นักจัดรายการวิทยุ

สิ่งสำคัญของงานนี้คือ คุณควรเป็นผู้ที่ชื่นชอบงานด้านสื่อบันเทิงและรักในเสียงเพลงถึงจะประกอบอาชีพเป็นดีเจจัดได้ งานจัดรายการวิทยุเป็นงานที่ต้องทำเป็นกะ เหมาะกับผู้ที่ต้องการหางานนอกเวลาเพื่อหาประสบการณ์และรายได้เสริม ซึ่งให้ผลตอบแทนค่อนข้างดีเลยทีเดียว รวมทั้งอาจเปิดโอกาสให้คุณได้ก้าวเข้าไปสู่งานในวงการบันเทิงอื่น ๆ ด้วย เพราะใครจะรู้ล่ะว่าสักวันหนึ่งจากนักจัดรายการวิทยุอาจกลายเป็นดาราก็ได้นะขอบอก

ข้อมูลจาก : job2013-parttime.blogspot.com

http://webboard.yenta4.com/topic/561951

เครดิตภาพ : www.korecanlar.com