The Toys ดาราเก่ง ธันวา บุญสูงเนิน เดอะทอยส์ เน็ตไอดอลคนดัง

เดอะทอยส์ (The TOYS) ศิลปินขวัญใจวัยรุ่น ที่มีทั้งพรสวรรค์และพรแสวง

Home / วาไรตี้ / เดอะทอยส์ (The TOYS) ศิลปินขวัญใจวัยรุ่น ที่มีทั้งพรสวรรค์และพรแสวง

ไม่ใช่แค่แฟนเพลงชาวไทยที่หลงรัก และชื่นชมในความสามารถของ เดอะทอยส์ (The TOYS) หรือ ธันวา บุญสูงเนิน แต่เขาได้พิสูจน์ความสามารถด้านการเป็นศิลปินให้ทุกคนได้เห็นแล้วว่าในระดับสากลเขาก็เป็นที่ยอมรับเช่นกัน เพราะเพิ่งได้รับรางวัล “2018 MAMA Premiere in Korea” สาขา “Best New Asian Artist Thailand” เมื่อปีที่ผ่านมา ความเก่งของทอยนั้นจะว่าเป็นพรสวรรค์ก็ว่าได้ แต่ในพรสวรรค์นั้นเขาก็มีการแสวง มีความขยันหมั่นเพียรอยู่ด้วย จึงทำให้ในวันนี้เรียกได้ว่าเขาเป็นศิลปินที่เฉิดฉายสร้างผลงานเพลงดี ๆ ที่มีคุณภาพออกมา กว่าที่จะมาถึงวันนี้ทอยได้ทำอะไรมาบ้าง วาไรตี้ แคมปัส-สตาร์ ขอพาไปย้อนอ่านเรื่องราวของผู้ชายคนนี้กัน ไม่แน่ว่าอาจจะสร้างแรงบันดาลใจอะไรบางอย่างให้เพื่อน ๆ ก็ได้นะ!

เดอะทอยส์ จากเด็กติดเกมส์ สู่การเป็นศิลปินขวัญใจวัยรุ่น

นักร้องหนุ่มขวัญใจวัยรุ่นที่มาแรงที่สุดตอนนี้ เดอะทอยส์ (The TOYS) หรือ ธันวา บุญสูงเนิน เป็นลูกชายของนักร้องชื่อดัง นิตยา บุญสูงเนิน และเป็นหลานชายของเจินเจิน บุญสูงเนิน นอกจากนี้คุณพ่อของทอยก็ยังเป็นนักดนตรี เล่นได้ทั้งคีย์บอร์ดและเปียโน เรียกได้ว่าเป็นนักร้องกันมาโดยสายเลือด ซึ่งเขาเองได้คลุกคลีกับรุ่นพี่ในห้องซ้อมดนตรีบ่อย ๆ ทำให้มีโอกาสได้เรียนรู้เรื่องการอัดเสียง การทำมาสเตอริ่งต่างๆ  มาบ้าง

ทอยได้เริ่มเข้าประกวดการเล่นกีตาร์ในหลายเวทีตั้งแต่ยังเด็ก ๆ และได้รางวัลจากหลายเวทีใหญ่ทั้งในระดับประเทศ และในระดับนานาชาติตั้งแต่อายุยังน้อย ๆ จนถึงในปัจจุบันเขามีผลงานเพลงโด่งดังเป็นที่ชื่นชอบของแฟนเพลงวัยรุ่น อาทิ ก่อนฤดูฝน, ลาลาลอย, หน้าหนาวที่แล้ว, นอนได้แล้ว, Star, ขอโทษทื่เป็นแบบนี้ เป็นต้น ลองไปอ่านเลเวลความเก่งของผู้ชายคนนี้กัน แล้วคุณจะทั้งรู้สึกชื่นชมและหลงรักเขามากยิ่งขึ้นไปอีก

น่าทึ่ง และน่ารัก รวมเรื่องของ เดอะทอยส์ อ่านเพลิน ๆ

ธันวา บุญสูงเนิน หรือ ทอย มีชื่อเล่น 2 ชื่อ ชื่อ “เอม” คุณพ่อตั้งให้ ดังนั้นเพื่อน ๆ ในสมัยเด็กบางคนก็ยังเรียกชื่อนี้กับเขาอยู่ อีกชื่อเล่นคือ “ทอย” คุณแม่ตั้งให้โดยนำชื่อของคุณอา
สองคนคือ “ทอม” กับ “บอย” มารวมกันเป็น “ทอย” นั่นเองค่ะทุกคน

– ส่วนชื่อ The TOYS ในวงการนี้ ทอยต้องการให้ทุกคนรู้ว่าโลกนี้มีทอยคนเดียว จึงเติมคำว่า The ไว้ข้างหน้า และเติมตัว “S” ไว้ข้างหลัง เพื่อเป็นสัญลักษณ์ให้รู้ว่าเขาสามารถทำงานเพลงเองได้หลายตำแหน่ง ทั้งร้องเพลง เล่นดนตรี เรียบเรียง รวมไปจนถึงเป็นโปรดิวเซอร์ให้ตัวเองได้ด้วย

สมัยเป็นเด็กคุณแม่ของเขาเล่าว่า ทอยติดเกมหนักมาก คุณแม่จึงไปซื้อกีตาร์มาให้เล่นเพราะหวังอยากให้เลิกติดเกมส์ หลังจากนั้นเขาก็เริ่มหันมาเล่นกีตาร์และหลงใหลในเรื่องดนตรี ติดการเล่นกีตาร์หนักมากจนคุณแม่ต้องเอาไปทิ้ง!!

– สำหรับด้านการเล่นกีตาร์ ทอยเรียนกีตาร์ด้วยตัวเอง และฝึกซ้อมอย่างหนักวันละ 10 – 12 ชั่วโมง ไม่เคยเรียนในคลาสเรียนกีตาร์มาก่อน อาศัยครูพักลักจำจากการดูในยูทูป เขาว่า ดนตรีก็คือภาษา ถ้าเราอยากพูดได้ เราจะพยายามพูดมันให้ได้ จากการฟัง การฝึก การหาช่องทาง เทียบเสียงไปเรื่อย ๆ

– ฉายา ทอย กีตาร์ ยืม เพราะกีตาร์แม่ทิ้งไปแล้ว เวลาไปประกวดตามเวทีต่าง ๆ จึงต้องยืมกีตาร์เพื่อนไปประกวดนั่นเอง

– ตอนอายุ 14 ปี ได้เริ่มฟอร์มวงดนตรีกับเพื่อน 4 คน และได้รางวัลที่ 2 ของประเทศ จากเวที Light Ibanez Guitar Solo Competition 2014

– จากนั้นผ่านมาอีก 2 ปี อายุได้ 16 ปี เริ่มรับจ้างอัดเสียงในสตูดิโอ

– ได้เป็นโปรดิวเซอร์เพลงตอนอายุ 17 ปี สนใจงานโปรดิวเซอร์ตั้งแต่ตอนเรียน ม.2 โดยเริ่มจากทำเพลงเพื่อแข่งขันกับโรงเรียนอื่น เหตุผลที่ทำเพลงเพื่อแข่งเพราะเดอะทอยส์เห็นว่าสนุก ผลการตัดสินเขาทำให้โรงเรียนชนะอันดับ 3 และจากครั้งนั้นเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เขารู้สึกสนใจอาชีพโปรดิวเซอร์ นอกจากนี้ในวัย 17 ปีนี้ เขายังได้รับรางวัลอันดับ 5 ของโลก จากงานประกวด Kiesel Guitars Solo Contestด้วย

– อายุ 19 ปี  ได้เป็นแชมป์ระดับประเทศ รายการ Overdrive Guitar Contest ครั้งที่ 9  ซึ่งเป็นปีที่มี จอห์น แมคลาฟลิน และ กูธรี โกแวน มือกีตาร์ระดับโลก เป็นกรรมการ

ศิลปินคนแรกที่ทอยโปรดิวซ์เพลงให้ก็คือ “อะตอม ไมค์ไอดอล” 
โดยเพลงแรกที่ทอยมีโอกาสโปรดิวซ์ให้ก็คือเพลง “อานุภาพเล็ก ๆ” ต่อมาคือ วงชบา วงพริกไทย (ของค่ายอาร์เอส) จากเวทีประกวดกีตาร์ จากนั้นก็มีอีกเรื่อย ๆ ได้แก่ โปรดิวซ์ให้ ทอม room39, เบียร์ the voice, วงPotato, วง Retrospect, นิว-จิ๋ว, คริส พีรวัส เป็นต้น

เทรนด์เสื้อฮาวาย เดอะทอยส์ นี่แหละ คือผู้นำเทรนด์ วัยรุ่นใส่กันทั่วบ้านทั่วเมือง ฮิตมากเวอร์

– เพลง “หน้าหนาวที่แล้ว” ที่เขาแต่งเองเคยถูกปฏิเสธเพราะโดยมองว่าไม่น่าจะดัง จากนั้นสองปีต่อมามียอดวิวมากกว่า 60 ล้านครั้งวิว YouTube

– “ก่อนฤดูฝน” เพลงแรพรัว ๆ ที่ติดหู และเริ่มทำให้เขาดังนั้น หลาย ๆ คนบอกร้องแรพรัวเร็วจนฟังไม่ทันว่าร้องว่าอะไร รู้มั้ยคะว่าจริง ๆ แล้ว เดอะทอยส์ตั้งใจให้เป็นแบบนี้ เพราะเขาคิดว่าถ้าคนฟังร้องตามได้ก็จะเบื่อ ทำเพลงให้ยาก ๆ งง ๆ ให้คนรู้สึกว่าต้องฟังซ้ำแล้วซ้ำอีกจะดีกว่าเพราะทำให้คนสนใจในเนื้อหามากกว่าเดิม (ปรบมือออออออออออสิคะรออะไรทุกคน ครีเอทสุดๆ เลยพ่อคุณ)

– เมื่อ 10 ธ.ค. พ.ศ. 2561 ที่ผ่านมา ได้รางวัลสาขา Best New Asian Artist Thailand ในงาน 2018 MAMA Premiere in Korea และได้ขึ้นโชว์เพลงก่อนฤดูฝน ในฐานะตัวแทนประเทศไทย และยังทำให้ทอยติดอันดับ 1 ศิลปินที่ถูกค้นหามากที่สุดในเว็บไซต์ขายเพลง Melon ในเกาหลีหลังจบงาน MAMA2018 ด้วย

สำหรับรางวัล Best New Asian Artist นี้ถือเป็นรางวัลใหญ่สำหรับศิลปินทั่วเอเชีย ที่จะมอบให้กับศิลปินตัวแทนจากประเทศ ญี่ปุ่น, จีน, เวียดนาม,อินโดนีเซีย และ ไทย ในงาน MAMA หรือ Mnet Asian Music Awards ทุกๆ ปี โดยจะตัดสินจากการสร้างสรรค์ผลงานของศิลปินในปีนั้นๆ ซึ่ง The TOYS เองก็เป็นศิลปินไทยเพียงคนเดียวที่ได้รับเลือกให้ได้รางวัล Best New Asian Artist Thailand ในปี 2018

– ยังไม่หมดเท่านั้น ทอยยังได้รับรางวัลอีกมากมายที่มาการันตีถึงความสามารถ อาทิ 3 รางวัลจากงานประกาศรางวัลทางดนตรี JOOX Thailand Music Awards 2018 จัดโดยแอปพลิเคชัน JOOX จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2018 ณ โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ ได้แก่รางวัลเพลงป๊อบแห่งปี ได้แก่ หน้าหนาวที่แล้ว, เพลงแห่งปี ได้แก่ เพลงหน้าหนาวที่แล้ว, และศิลปินยอดนิยมแห่งปี

รางวัล MTHAI Top Talk-about Song 2018 เพลง หน้าหนาวที่แล้ว , รางวัล MTHAI Top Talk-about Artist 2019 ศิลปิน ที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุด

– รางวัล ศิลปินเดี่ยวแห่งปี nine entertain awards 2018 และ เพลง “Stars” ของทอย ติดอันดับ 1 การจัดอันดับ Thailand Top 100 By JOOX 2018 ในฐานะเพลงที่ถูกฟังมากที่สุดของปี

ปัจจุบัน ซิงเกิ้ลของ เดอะทอยส์ กลายเป็นเพลงฮอตที่วัยรุ่นร้องตามกันได้ มียอดวิวหลายล้านวิว ผลงานของเขาได้พิสูจน์ให้ทุกคนเห็นแล้วว่า เดอะทอยส์คือหนึ่งในศิลปินที่มีคุณภาพ และเขาก็ได้กลายเป็นไอดอลของใครหลายคน

เดอะทอยส์ หรือ ธันวา บุญสูงเนิน

คุณแม่ และ เดอะทอยส์

นักร้องที่ฮอตที่สุดในตอนนี้

ภาพจาก: thetoysthetoysthetoysthisisthetoys

Written by : Thexyz

บทความแนะนำ