ดาราเก่ง ดาราเกียรตินิยม ดาวโอเกะ ณัฐภัสสร ประวัติดาราวัยรุ่น

สวย เรียนเก่ง ดาวโอเกะ ณัฐภัสสร หวานใจ แกงส้ม The Star

Home / วาไรตี้ / สวย เรียนเก่ง ดาวโอเกะ ณัฐภัสสร หวานใจ แกงส้ม The Star

ดาว-ณัฐภัสสร สิมะเสถียร หรือ ที่แฟนเพลงเคยรู้จักเธอในชื่อ ดาวโอเกะ  ซึ่งเป็นชื่อในตอนที่เธอเคยเป็นนักร้องและมีผลงานอัลบั้มแรกชื่อว่า Daoke หลังจากนั้นก็มีผลงานเรื่อยมา ทั้งงานแสดง ดีเจ พิธีกร นอกจากเรื่องผลงาน ประวัติความสามารถด้านการศึกษาเธอก็ดีงามมาก ๆ ทั้งวิชาการ และกิจกรรม แถมตอนนี้ความรักยังแฮปปี้สุด ๆ เพิ่งเปิดตัวว่าคบกับหนุ่ม แกงส้ม The Star ไปทำความรู้จักกับเธอคนนี้กันค่ะ เป็นอีกหนึ่งคนในวงการบันเทิงที่มีความสามารถหลากหลายจริง ๆ

ทำความรู้จัก ดาวโอเกะ ณัฐภัสสร

เรียนเก่ง กิจกรรมเด่น อดีตบัณฑิตเกียรตินิยมอันดับ 1 อักษรศาสตร์

ดาวโอเกะ หรือ ณัฐภัสสร สิมะเสถียร เกิดวันที่ 12 ธันวาคม 2531 ปัจจุบันอายุ 31 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรีมาด้วยเกียรตินิยมอันดับ 1 จากคณะอักษรศาสตร์ เอกภาษาญี่ปุ่น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  ด้วยเกรดเฉลี่ย 3.64 ซึ่งในระหว่างที่กำลังศึกษาอยู่ในตอนนั้นได้รับคัดเลือกให้เป็นดรัมเมเยอร์ งานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 64 ด้วย ก่อนหน้านั้นตอนเรียนประถมฯ, มัธยมฯ ก็ได้รับรางวัลมาตลอด อาทิ ประกาศนียบัตรเรียนดี (เข็มทอง) ของโรงเรียน (ชั้น ป.6), โล่รางวัลนักเรียนเกียรติยศ สายมัธยมต้น (ชั้น ม.1) นอกจากนี้ยังได้เริ่มประกวดร้องเพลง และได้รางวัลด้วย

แชมป์ KPN Junior Award 2000

จุดเริ่มต้นของการเข้าวงการบันเทิงของดาวโอเกะคือ การชนะเลิศบนเวทีประกวดร้องเพลง KPN Junior Award 2000 ประเภทสากล จากนั้นมาก็มีผลงานเพลงอัลบั้มเดี่ยวชื่อว่า Daoke ในปี 2002 กับทางค่าย GMM Grammy โดยมีเพลงฮิตติดหูวัยรุ่นในยุคนั้นอย่าง “ชอบคาราโอเกะ” ที่มีเนื้อร้องฮิต ๆ ว่า “บุ๊มบุมบุมบุมบุ่ม บุ่มบุมบุมบุมบุ๊ม บุ๊มบุมบุมบุมบุ่ม” จากนั้นมาก็ได้ผันตัวมาเป็นดีเจรับงานแสดงซีรีส์ โดยผลงานที่แจ้งเกิดในบทบาทนักแสดงเต็มตัวเลยคือ การแสดงเป็น อรพันทร์ จากละครเรื่อง หลงไฟ เมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา (นางเอกในเรื่องคือ ก้านแก้ว รับบทโดย ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก)

ดาวโอเกะ ดรัมเมเยอร์ งานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 64

ภาพตอนเป็นนักร้องวัยใส ดาวโอเกะ

ความรักสดใสกับหนุ่ม แกงส้ม The Star

เปิดตัวกันไปเมื่อไม่นานสำหรับ ดาวโอเกะ และหนุ่ม แกงส้ม ธนทัต หรือ แกงส้ม The Star จริง ๆ แล้ว ทั้งคู่คบหาดูใจกันเป็นเวลากว่าครึ่งปีแล้ว แต่ไม่ได้ออกสื่อ เพราะเกรงใจแฟนคลับที่ให้ความรักและสนับสนุนฝ่ายชายตั้งแต่สมัยอยู่บ้านเดอะสตาร์ และอยากให้เกียรติแกงส้มได้ใช้พื้นที่อินสตาแกรมเพื่ออัปเดตข่าวสารต่าง ๆ ให้แฟนคลับ

นอกจากนี้ดาวโอเกะยังมีเพื่อนสนิทอีกคนจากเวทีเดอะสตาร์ นั่นก็คือ  ปวีณ์สุดา จันทร์เกษ หรือรู้จักกันดีในนาม “เม เดอะ สตาร์” โดยในระหว่างที่มีการแข่งขัน เดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาวปี 4 ดาวโอเกะได้ไปร่วมให้กำลังใจเพื่อนสนิทที่ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย ด้วย (แต่เป็นคนละปีกับที่หนุ่มแกงส้มประกวดนะ แกงส้มประกวด เดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว ปี 8 ได้รับตำแหน่งรองชนะเลิศ )

รอยยิ้มสดใสเอกลักษณ์ของ ดาวโอเกะ

ประวัติ

ชื่อ-นามสกุล: ณัฐภัสสร สิมะเสถียร

ชื่อเล่น: ดาว, ดาวโอเกะ

วันเกิด:  12 ธันวาคม 2531 ปัจจุบันอายุ 31 ปี

การศึกษา

  • ประถมศึกษา โรงเรียนถนอมพิศวิทยา กรุงเทพมหานคร
  • มัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี กรุงเทพมหานคร
  • มัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา กรุงเทพมหานคร
  • ปริญญาตรี คณะอักษรศาสตร์ เอกภาษาญี่ปุ่น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เกียรตินิยมอันดับหนึ่ง ด้วยเกรดเฉลี่ย 3.64

รางวัลที่ได้รับ

  • KPN Junior Award ปี 2000 นักร้องยุวชนดีเด่น แห่งประเทศไทย ประเภทเพลงสากล
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 Young Talent Singing Contest 1999
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 Imperial Singing Contest
  • ประกาศนียบัตรเรียนดี (เข็มทอง) ของโรงเรียน (ชั้น ป.6)
  • โล่รางวัลนักเรียนเกียรติยศ สายมัธยมต้น (ชั้น ม.1)
  • ผู้ชนะเลิศ การประกวดโครงการ Green Channel MC Search 2011

น่ารักสดใส

ลุคเท่ ๆ ของ ดาวโอเกะ

ดาวโอเกะ ณัฐภัสสร

ภาพจาก: zzdaozz

Written by : Thexyz

บทความแนะนำ