Nollywood Osita Iheme ดาราเก่ง นักแสดไนจีเรีย ภาพมีม

ไม่เด็กแล้วนะจ๊ะ Osita Iheme เจ้าพ่อภาพมีมคนใหม่ – เรียนจบวิทย์คอมฯ มหาลัยดังในไนจีเรีย

Home / วาไรตี้ / ไม่เด็กแล้วนะจ๊ะ Osita Iheme เจ้าพ่อภาพมีมคนใหม่ – เรียนจบวิทย์คอมฯ มหาลัยดังในไนจีเรีย

เชื่อว่าหลาย ๆ คนจะต้องเคยเห็นภาพของเด็กชายผิวสีคนหนึ่ง ที่ภาพของเขาถูกนำมาใช้เป็นภาพมีมแทนความรู้สึกต่าง ๆ กันแพร่หลายบนโลกออนไลน์ จนหลาย ๆ คนเริ่มสงสัยว่าความจริงแล้วเด็กผิวสีคนนี้เขาเป็นใคร และภาพของเขาโด่งดังจนถูกนำมาทำเป็นภาพมีมได้อย่างไร

เจ้าพ่อภาพมีมคนใหม่ Osita Iheme นักแสดงในวงการ Nollywood

ในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ ก็ไม่พลาดที่จะพาทุกคนไปหาคำตอบกันค่ะ (แอบกระซิบนิดนึงนะคะว่า จริง ๆ แล้ว ภาพเด็กผิวสีที่เราเห็นกันนั้น ตัวจริงเขาไม่ได้เป็นเด็กเหมือนกับภาพมีมที่เราเห็นกันนะจ๊ะ แต่มีอายุ 37 ปีแล้ว) มารู้จักเขาไปพร้อม ๆ กันเลย…

Osita Iheme

ตัวอย่างภาพมีมที่นำมาใช้แทนความรู้สึก หื้มมมม อะไรอ่ะ??? 

สำหรับภาพมีมแทนความรู้สึกต่าง ๆ ที่กำลังโด่งดังอยู่ในโลกออนไลน์ในขณะนี้ สืบเนื่องมากจากคลิปวิดีโอในทวิตเตอร์คลิปของนักแสดงผิวสีท่านหนึ่งที่มีชื่อว่า Osita Iheme หลังจากคลิปดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกมานั้น ก็มียอดผู้เข้าชมคลิปสูงถึง 75 ล้านกว่าครั้งด้วยกัน โดยคลิปวิดีโอนี้เป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์เรื่อง Stubborn Files ที่เข้าฉายเมื่อปี 2007 ที่ผ่านมา เป็นเรื่องราวของชายที่ต้องการจะหนีจากครอบครัว เพื่อไปตามหาภรรยาที่ในฝันของตนเอง

จากความโด่งดังของคลิปดังกล่าวก็ทำให้เกิดเป็นภาพมีมของ Osita Iheme ขึ้นมา โดยส่วนใหญ่แล้วภาพของเขาจะถูกนำมาใช้แทนความรู้สึกต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น การครุ่นคิด เสียใจ อาการสงสัย ฯลฯ

Osita Iheme

ตัวอย่างภาพมีมที่นำมาใช้แทนความรู้สึก ครุ่นคิด 

ประวัติส่วนตัว

เจ้าพ่อภาพมีมคนดังคนนี้มีชื่อว่า Osita Iheme เป็นนักแสดงชาวไนจีเรีย ในวงการ Nollywood เกิดเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2525 ที่รัฐอาเบีย ประเทศไนจีเรีย (ปัจจุบันอายุ 37 ปี) ด้านการศึกษาเขาก็เรียนเก่งมาก ๆ อีกด้วย โดยเขาได้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี ในสาขาวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ จาก Enugu State University of Science and Technology 

Osita Iheme

เส้นทางการเป็นนักแสดง Nollywood

Osita Iheme เริ่มเข้าสู่วงการภาพยนตร์ในปี 2003 ซึ่งบทบาทส่วนใหญ่ที่เขาได้รับนั้นมักจะเป็นบทเด็ก และภาพยนตร์ที่ทำให้เขาเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นก็คือ เรื่อง Aki na Ukwa (2003) ในบทของ Pawpaw หลังจากนั้นเขาก็มีผลงานภาพยนตร์ออกมาให้แฟน ๆ ได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง อาทิ Big Daddies (2004), Boys from Holland (2006), Mirror Boy (2010), Games men play 5: Computer Games is our Game (2018), The Self-Destruction of Little Mark (2017) และ Double Mama (2015) เป็นต้น

นอกจาก Osita Iheme จะมีอาชีพเป็นนักแสดงแล้ว เขายังเป็นผู้ก่อตั้งศูนย์สร้างแรงบันดาลใจให้กับหนุ่มสาวชาวไนจีเรียและในแอฟริกัน อีกด้วย

Osita Iheme

สาระน่ารู้ส่งท้าย ภาพมีม คืออะไร?

ภาพมีม (meme) เป็นรูปแบบของความคิดทางวัฒนธรรม สัญลักษณ์ หรือการปฏิบัติ ที่สามารถส่งความรู้สึกต่าง ๆ จากบุคคลหนึ่งไปสู่อีกคนหนึ่งได้ ผ่านการเขียน พูด ท่าทาง ภาพล้อเลียน และคำศัพท์ต่าง ๆ ในภาพที่มีความหมายเชิงตลก สนุกสนาน หรือการลอกเลียนแบบอื่น ๆ คำว่า meme ในภาษาอังกฤษ มาจากการผสมของคำว่า “gene” และคำภาษากรีกว่า mɪmetɪsmos หรือแปลเป็นภาษาไทยว่า การเลียนแบบ

Osita Iheme

Osita Iheme

ข้อมูลและภาพจาก : Wikipedia, www.catdumb.tv, www.popbuzz.com, FB : osita iheme, ทวิตเตอร์ : @emirulhkimi

บทความที่น่าสนใจ