การจัดอันดับ การทำงาน นักศึกษาจบใหม่ อาชีพทำเงิน

8 อันดับ อาชีพมาแรงในเมืองไทย มีความมั่นคงและรายได้ดีมาก 2017

Home / บทความการทำงาน / 8 อันดับ อาชีพมาแรงในเมืองไทย มีความมั่นคงและรายได้ดีมาก 2017

หลังจากที่เราได้ก้าวออกมาจาการชีวิตในวัยเรียนกันแล้ว ก้าวต่อไปก็คือการสร้างความมั่นคงให้กับตัวเอง นั่นก็คือการหางานทำในสายอาชีพที่เราได้เรียนจบมานั่นเอง แต่ก็มีใครหลายๆ คนที่ทำงานไม่ตรงกับสายงานที่เรียนจบมา หรือบางคนก็เรียนจบมาในสายงานที่หางานยากเหลือเกิน แต่ก็มีบางสายงานที่เป็นที่ต้องการของนายจ้างหรือบริษัทต่างๆ อยู่ด้วย และนี่คือ 8 อันดับสายอาชีพมาแรง สำหรับนักศึกษาจบใหม่และคนที่ต้องการเปลี่ยนงาน ทั้งรายได้ดี มีความมั่นคงในอาชีพ จะมีงานอะไรบ้าง? ตามมาอ่านกันได้เลย

8 อาชีพ ที่มีค่าตอบแทนสูงมาก

8 อันดับ อาชีพมาแรงในเมืองไทย ทั้งมั่นคงและรายได้ดี 2017

อันดับ 8 สายงานการบริการสำนักงาน (Office Service)

ใครที่จะทำตำแหน่งงานนี้ได้ต้องมีความใจเย็น มีการสื่อสารที่ดีกับบุคคลอื่น เพราะขึ้นชื่อว่าเป็นสายานบริการอล้วด้วยนั้น เราต้องคอยดูแล อำนวยความสะดวกต่างๆ ในที่สำนักงานได้เป็นอย่างดี ถึงแม้ว่าครั้งจะเรื่องที่ไม่พอใจบ้าง แต่ก็ต้องอดทนเอาไว้ สำหรับสายงานการบริการสำนักงาน ตำแหน่งที่มีรายได้ดีที่สุด คือ ผู้จัดการฝ่ายบริหาร (Administration Manager) มีรายได้ถึง 152,000 บาท/เดือน และตำแหน่งระดับปฏิบัติการ มีรายได้เฉลี่ยอยู่ที่ 9,000 – 45,000 บาท/เดือน

อันดับ 7 สายงานอาคารและการก่อสร้าง (Building & Construction)

ถึงจะเวลาผ่านไปแค่ไหนแต่สำหรับสายงานอาคารและการก่อสร้าง ก็ยังเป็นสิ่งที่ต้องการของนายจ้างหรือบริษัทต่างๆ อยู่เหมือนเดิม ถึงแม้ว่าจะไม่ได้อยู่ในอันดับต้นๆ ก็ตาม สำหรับตำแหน่งงานนี้ รายได้ของผู้จัดการฝ่ายการก่อสร้าง (Construction Manager) มีรายได้ถึง 250,000 บาท/เดือน และตำแหน่งระดับปฏิบัติการ มีรายได้เฉลี่ยอยู่ที่ 15,000 – 90,000 บาท/เดือน เลยทีเดียว

อันดับ 6 สายงานทรัพยากรมนุษย์ (Human Resources)

สายงานด้านทรัพยากรมนุษย์ ก็เป็นอีกหนึ่งสายงานที่เป็นต้องการของบริษัทต่างๆ สำหรับตำแหน่งในสายงานนี้ ได้แก่ ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคล (Head of HR/ HR Director) มีรายได้ถึง 325,000 บาท/เดือน และตำแหน่งระดับปฏิบัติการ มีรายได้เฉลี่ยอยู่ที่ 12,000 – 40,000 บาท/เดือน

อันดับ 5 สายงานการผลิต (Manufacturing & Production)

สายงานการผลิตก็เป็นอีกสายงาน ที่เป็นต้องการของนายจ้าง เพราะด้วยงานด้านนี้ต้องการบุคคลที่มีความสามารถเฉพาะตัว มีความเชี่ยวชาญในด้านต่างๆ สำหรับตำแหน่งงานที่มีรายได้สูงที่สุด คือ ผู้จัดการการดำเนินงานสายการผลิต (Factory/ Manufacturing/ Operations Manager) มีรายได้ถึง 340,000 บาท/เดือน และตำแหน่งระดับปฏิบัติการ มีรายได้เฉลี่ยอยู่ที่ 18,000 – 80,000 บาท/เดือน

อันดับ 4 สายงาน Supply Chain

เป็นตำแหน่งงานที่ต้องการคนที่มีความอดทน มีมนุษยสมัพันธ์ที่ดีเยี่ยม ติดต่อประสานกับบุคคลอื่นได้เป็นอย่างดี สำหรับตำแหน่งที่มีรายได้ดีที่สุด คือ ตำแหน่ง Supply Chain Manager มีรายได้ถึง 360,000 บาท/เดือน และตำแหน่งระดับปฏิบัติการ มีรายได้เฉลี่ยอยู่ที่ 15,000 – 63,000 บาท/เดือน

อันดับ 3 สายงานเทคโนโลยีสารสนเทศ (Information Technology)

ไม่ว่าจะหันไปทางไหน บริษัทต่างๆ ก็ต้องการเจ้าหน้าที่ทางด้านเทคโนโลยีกันเป็นจำนวนมากยิ่งขึ้น ทั้งในการดูระบบของบริษัท โปรแกรมเมอร์ เป็นต้น และยิ่งเดี๋ยวนี้บริษัทต่างๆ ก็ใช้เทคโนโลยีต่างๆ เข้ามาช่วยในการทำงานเพื่อช่วยให้สะดวกมากยิ่งขึ้นนั้น ก็ต้องการคนที่เรียนรู้ด้านนี้มากเพิ่มขึ้น และตำแหน่งที่มีรายได้ดีที่สุด คือ ผู้อำนวยการโครงการ (Project Director) มีรายได้ถึง 396,000 บาท/เดือน และตำแหน่งระดับปฏิบัติการ มีรายได้เฉลี่ยอยู่ที่ 15,000 – 60,000 บาท/เดือน

อันดับ 2 สายงานการขาย และการตลาด (Sales & Marketing)

น้องๆ คนไหนที่ชอบงานด้านนี้ บอกเลยว่าเรียนจบมาแล้วไม่ตกงานแน่นอน ถึงในปัจจุบันเราจะเห็นได้ว่ามีนักศึกษาเรียนจบมาในด้านนี้มากยิ่งขึ้น แต่ก็ยังเป็นสายงานที่ต้องการมากขึ้นอีกเช่นกัน ดังนั้นก็ส่งผลทำให้ค่าตอบแทนสูงขึ้นไปด้วย สำหรับตำแหน่งที่มีรายได้ดีที่สุด คือ หัวหน้าฝ่ายขายและการตลาด (Head of Sales & Marketing) มีรายได้ถึง 420,000 บาท/เดือน และตำแหน่งระดับปฏิบัติการ มีรายได้เฉลี่ยอยู่ที่ 15,000 – 60,000 บาท/เดือน

อันดับ 1 สายงานการเงิน และการบัญชี (Accounting & Finance)

สำหรับสายงานด้านการเงินและบัญชี ก็ยังสามารถครองแชมป์อยู่ในอันดับ 1 เหมือนเดิม ถือได้ว่าเป็นสาขาวิชาที่มีนักศึกษาเลือกเรียนต่อเยอะเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ แต่ก็เรียนจบยากพอสมควร ดังนั้นจึงทำให้สายงานนี้เป็นที่ต้องการมากที่สุด แถมยังได้ค่าตอบแทนที่ดีมากอีกด้วย ตำแหน่งที่มีรายได้ดีที่สุด คือ หัวหน้าฝ่ายการเงินและการธนาคาร (Head of Finance & Accounting) มีรายได้ถึง 463,000 บาท/เดือน และตำแหน่งระดับปฏิบัติการ มีรายได้เฉลี่ยอยู่ที่ 12,000 – 45,000 บาท/เดือน

บทความที่เกี่ยวข้อง

————————————

ที่มา : www.posttoday.com