ติวฟรี ติวเตอร์ นักศึกษา ประเทศจีน หัวหน้าห้อง เด็กเก่ง

ยกนิ้วให้เลย!! หัวหน้าห้องสุดเก่ง เปิดหอพักติวสอบให้เพื่อนร่วมชั้นเรียน พร้อมไลฟ์สด

Home / วาไรตี้ / ยกนิ้วให้เลย!! หัวหน้าห้องสุดเก่ง เปิดหอพักติวสอบให้เพื่อนร่วมชั้นเรียน พร้อมไลฟ์สด

ทั้งเก่ง ทั้งมีน้ำใจ หนุ่มนักศึกษาชาวจีน แถมยังเป็นหัวหน้าอีกด้วย ที่อาสาเป็นติวเตอร์ให้กับเพื่อนๆ เปิดห้องสอนพิเศษให้กับเพื่อนๆ ร่วมชั้นเรียนกันแบบฟรีๆ เลย แถมใครที่ไม่สามารถมานั่งเรียนในห้องได้ ก็ยังมีการไลฟ์สดให้เรียนออนไลน์กันได้อีกด้วย ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่ดีสำหรับนักเรียน นักศึกษาได้เลนนะเนี่ย

หัวหน้าห้องในฝัน ทั้งติวฟรี ทั้งไลฟ์สด

หลี ไห่หมิง

โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โลกออนไลน์ในประเทศจีนต่างพากันแชร์ภาพสุดประทับใจ ของนักศึกษาจีนรายหนึ่งที่มีน้ำใจต่อเพื่อนๆ เป็นอย่างมาก หลังจากที่เขาได้อาสาเป็นติวเตอร์ให้กับเพื่อนๆ กันแบบฟรีๆ ก่อนสอบ เพราะเขาได้ลงทุนเปิดหอพักของตนเอง พร้อมทั้งยังนำกระดานไวท์บอร์ดมาทำเป็นกระดานสอนพิเศษอีกด้วย นอกจากนี้เขายังได้ถ่ายวิดีโอไลฟ์สดขณะที่สอนให้กับเพื่อนๆ ที่ไม่สามารถเข้ามาเรียนในห้องได้อีกด้วย ทำให้เพื่อนๆ เหล่านั้นสามารถเรียนออนไลน์ได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

หลี ไห่หมิง

ซึ่งจากรายงานของเว็บไซต์ sohu.com (ซึ่งเป็นเว็บไซต์ของประเทศจีน) ได้เปิดเผยว่าหนุ่มนักศึกษาใจดีคนนี้มีชื่อว่า “หลี ไห่หมิง” เป็นหัวหน้าห้องของนักศึกษาชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยด้านเกษตรศาสตร์และป่าไม้ มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

หลี ไห่หมิง

โดยวิชาที่ หลี ติวให้กับเพื่อนๆ นั้น ได้แก่ วิชาคณิตศาสตร์ขั้นสูง พีชคณิตเชิงเส้น และภูมิศาสตร์สารสนเทศ ซึ่งเขาได้สาธิตวิธีการแก้ไขโจทย์ปัญหาบนกระดานให้เพื่อนๆ ดูอย่างเชี่ยวชาญ และเขาก็ยังมีวิธีการอธิบายรายละเอียดการทำโจทย์แต่ละข้อให้เพื่อนๆ เข้าใจง่ายอีกด้วย

หลี ไห่หมิง

หลี ไห่หมิง

นอกจากนี้รายงานยังระบุอีกว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ หลี เปิดติวให้กับเพื่อนๆ เพราะก่อนหน้านี้เขายังเคยช่วยเพื่อนๆ มาแล้วหลายครั้งด้วยกัน และยังรวมไปถึงการช่วยทบทวนบทเรียนหลายๆ วิชาให้เพื่อนๆ ด้วย เพราะเขาถือว่านอกจากจะเป็นการช่วยเหลือคนอื่นให้มีผลการเรียนที่ดีแล้ว ยังเป็นการทำให้ตัวเขาเองมีผลการเรียนที่ดีตามขึ้นไปด้วย… เรียกได้ว่าตอนนี้ทุกคนยกให้ หลี เป็นเทพบุตรคนเก่งสำหรับเพื่อนๆ ในมหาวิทยาลัย ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

บทความที่เกี่ยวข้อง

ที่มา : www.sohu.com, th.weibo.com, facebook : China Xinhua News