ประเทศสหรัฐอเมริกา สถาบันการศึกษา เรื่องเล่า เรื่องเล่าสยองขวัญ

สุดเฮี้ยน!! 6 สถานบันการศึกษา ในสหรัฐอเมริกา

Home / เรื่องเล่ามหาวิทยาลัย / สุดเฮี้ยน!! 6 สถานบันการศึกษา ในสหรัฐอเมริกา

เคยเป็นไหม?? เวลาเดินอยู่คนเดียวในสถานที่มืดๆ หรือในเวลาตอนกลางคืนที่ต้องเข้าซอยบ้านคนเดียว แต่เหมือนว่าเราไม่ได้อยู่คนเดียว หันซ้ายหันขวาก็ไม่เห็นอะไร แต่ทำรู้สึกเหมือนเย็นยะเยือกไปทั้งตัวเลย โอ๊ย!!! แค่คิดก็หลอนแล้ว เราอาจจะคิดว่าสถานที่ที่มีผู้คนอาศัยอยู่เยอะๆ หรือมีผู้คนเข้าออกเป็นประจำ จะไม่มีเรื่องลี้ลับซ่อนอยู่ แต่นั้นแหละเป็นสถานที่ที่รวมสิ่งลี้ลับอันน่ากลัวไว้อน่างมากมายหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นโรงเรียน มหาวิทยาลัย ฯลฯ เพราะเราไม่รู้หรอกว่าก่อนสถานที่แห่งนี้จะเคยถูกก่อสร้างเป็นอะไรมาก่อน เหมือนกับบทความนี้ 6 สถานบันการศึกษาของประเทศสหรัฐอเมริกาสุดเฮี้ยน ที่มีเรื่องราวให้เราต้องพิสูจน์กันอย่างมากมาย ถ้าใจกล้าพอ… ก็มาอ่านกันได้เลย

6 สถาบันการศึกษาสุดเฮี้ยน สหรัฐฯ

1-chopticon-high-school-2

1. Chopticon High School

โรงเรียนแห่งนี้ได้เกิดเหตุการณ์สะเทือนขวัญขึ้นในปี 1983 เมื่อคุณครูเฮเตอร์ ถูกนักการภารโรงที่มีนามว่า “เลสเตอร์” ทำการฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยม โดยการได้นำร่างที่ไร้วิญาณของคุณครูครูเฮเตอร์ลากไปซ่อนไว้ที่ห้องน้ำชั้น 2 ของโรงเรียน สุดท้ายเลสเตอร์ก็ถูกจับกุม แต่ว่าเรื่องราวไม่ได้จบเพียงแค่นั้น เมื่อมีรายงานจากนักเรียนของโรงเรียนนี้ว่า ได้พบกับดวงวิญาณของคุณครูเฮเตอร์ออกมาหลอกหลอนผู้ที่ไปเข้าห้องน้ำแห่งนั้น บ้างก็ได้ยินเสียงรองเท้า พร้อมกับไอเย็นยะเยือกพัดผ่านไปตามโถงทางเดินของชั้นเรียน… ขนลุกกันเลยทีเดียว

2-bristol-tennessee-high-school-1

2. Bristol Tennessee High School

โรงเรียนแห่งก่อตั้งขึ้นในปี 1939 เรียกได้ว่าเป็นโรงเรียนที่เก่าแก่แห่งหนึ่งของประเทศสหรัฐอเมริกา สถานที่แห่งนี้มีรายงานว่า ได้มีผู้คนพบเห็นดวงวิญาณมากมาย แต่เรื่องความเฮี้ยนทที่โด่งดังที่สุดก็คือ เรื่องราวสุดเศร้าของ “แอคเนส” นักเรียนไฮสคูลปีสุดท้ายที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุถูกรถไฟชนรถของเธอ ขณะที่เธอกำลังเดินทางมาร่วมพิธีการจบการศึกษา ว่ากันว่ามักจะได้ยินเสียงรองเท้าเดินวนอยู่ภายในโรงเรียน หรือไม่ก็มีคนเห็นดวงวิญาณของเธอในชุดสีขาว นอกจากนี้ยังมีเรื่องเล่าเกี่ยวกับรถไฟผีสิงที่เชื่อกันว่า เป็นขบวนรถไฟเดียวกับที่ชนแอคเนสเสียชีวิต!!

3-ohio-university-2

3. Ohio University

กล่าวได้เลยว่ามหาวิทยาลัยแห่งนี้ขึ้นชื่อความหลอนติดอันต้นๆ ของประเทศสหรัฐอเมริกาเลยทีเดียว เพราะด้วยความที่มีเรื่องเล่าหลอนๆ ของสถานที่แห่งนี้ให้เราได้ยินกันอยู่บ่อยครั้ง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล่าสุดหลอนอย่าง ที่แห่งนี้เคยเป็นโรงพยาบาลจิตเวชมาก่อน ซึ่งมีวิธีการรักษาผู้ป่วยได้อย่างน่าสยดสยองพอตัวเลยทีเดียว ลองนึกภาพตามดูนะว่า สถานที่แห่งนี้จะมีผู้ป่วยเข้ามารักษาตัวจำนวนเท่าใดและต้องตายไปเป็นจำนวนมากแค่ไหน จากวิธีการรักษาในแบบแปลกๆ ของโรงพยาบาลแห่งนี้

นอกจากนี้ยังมีรายงานจากนักศึกษาอ้างว่าพบดวงวิญญาณของอาจารย์ที่เสียชีวิตไปแล้ว พยายามที่จะสื่อสารกับตนเองในห้องโถง แต่เรื่องเล่าสุดสยองของที่นี้คงหนีไม่พ้นเรื่องหอพักห้อง 428 ที่เล่ากันว่ามีนักศึกษาหญิงเชื่อในเรื่องโลกหลังความตายมาก และได้ฆ่าตัวตายจากการทำพิธีกรรมถอดจิตที่เป็นศาสตร์มืดของแม่มด เธอใช้เลือดเขียนปริศนาบางอย่างทิ้งไว้บนผนังห้อง ทำให้หลังจากนั้นก็มีคนพบเจอเรื่องราวแปลกๆ เกี่ยวกับวิญญาณหญิงสาวเรื่อยมา ท้ายที่สุดห้องนี้ก็ถูกปิดตายและไม่อนุญาตให้ใครเปิดมันอีกเลย!!

4-university-of-illinois-1

4. University of Illinois

มีเรื่องราวที่น่าขนลุกเกิดขึ้นภายในมหาวิทยาลัยแห่งนี้ เมื่อมีนักศึกษาคนหนึ่งที่กลับจากงานเลี้ยง ซึ่งขณะที่กำลังเดินขึ้นบันไดอยู่นั้น เธอก็รู้สึกเหมือนกำลังถูกจ้องมองมาจากด้านบนของบันได เมื่อเธอเดินขึ้นไปถึงขั้นบนสุดก็พบกับผู้ชายในเครื่องแบบสีเทา แต่ที่น่าขนลุกก็คือ ชายผผู้นั้นไม่มีใบหน้า… เมื่อเธอเห็นท่าไม่ดีจึงรีบวิ่งไปหาเพื่อน เพื่อขอความช่วยเหลือ แต่ทว่าเมื่อหน่วยรักษาความปลอดภัยกลับมาค้นหาชายผู้นั้นแต่กลับไม่เจอใครเลย และนี่คือจุดเริ่มต้นของความน่ากลัวของสถานที่แห่งนี้

โดยต่อมามีรายงานว่า พบชายผู้ไร้ใบหน้าในชุดสีเทาไปทั่วทั้งมหาวิทยาลัย และในปี 2000 ก็มีรายงานว่าพบนักศึกษาเสียชีวิตด้วยวิธีการผูกคอตาย (ตำรวจสันนิษฐานว่าเป็นเรื่องของการฆาตกรรม แต่ก็ไม่พบเบาะแสของคนร้าย) ต่อมาอีก 7 ปี ได้เกิดเหตุนักศึกษาถูกแขวนคอ แต่ยังดีที่ไม่เสียชีวิต เขาได้กล่าวอ้างว่า เหตุการณ์ทั้งหมดเป็นฝีมือของผู้ชายไร้หน้าในชุดเครื่องแบบสีเทา

5-fordham-university-1

5. Fordham University

มหาวิทยาลัยอันเก่าแก่แห่งนี้ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ 1841 มีอายุยาวนานกว่าครึ่งศตวรรษ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกเลยถ้าที่นี่จะกลายเป็นแหล่งสิงสู่ของเหล่าบรรดาวิญญาณหรือสิ่งลี้ลับต่างๆ ด้วยลักษณะการก่อสร้างที่ถูกออกแบบมาให้เหมือนกับปราสาทที่รายล้อมไปด้วยตึกเก่าอีกหลายตึกด้วยกัน ทำให้สถานศึกษาแห่งนี้กลายเป็นโลเคชั่นชั้นดีในการถ่ายทำหนังสยองขวัญ

เรื่องหลอนๆ ของที่นี่คงหนีไม่พ้นเรื่องตำนานความหลอนของ Keating Hall บ้านผีสิงอันเลื่องชื่อ ว่ากันว่าใครที่เหยียบย่างเข้าไปมักจะสัมผัสได้ถึงพลังงานบางอย่าง บ้างก็ได้ยินเสียงแปลกๆ ที่ไม่สามารถหาต้นตอได้ บ้างก็รู้สึกได้ถึงมือที่ไร้ไออุ่นมาสัมผัสบริเวณหัวไหล่ หรือจะเป็นวิญญาณของสาวผมบลอนด์ที่มักออกมาปรากฎกายในห้องน้ำ หลายคนที่ได้พบเจอต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า แม่สาวคนนี้เธอดูนิ่งเฉยไม่มีปฎิกิริยากับใคร เคลื่อนไหวโดยไม่มีเท้า ลักษณะลอยไปข้างหน้าแล้วอันตรธานหายไปในอากาศ สร้างความหลอนให้กับผู้พบเห็นอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

6-pennsylvania-state-university

6. Pennsylvania State University

มหาวิทยาลัยเก่าแก่ที่มีตำนานสยองขวัญขึ้นชื่ออีกแห่งของสหรัฐฯ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1855 และอดีตประธานาธิบดีสหรัฐอย่าง จอร์จ อาเธอร์ตัน ได้อาศัยและเสียชีวิต ณ ที่แห่งนี้ ต่อมาได้มีการทำพิธีฝังศพของท่านประธานาธิบดีภายในมหาวิทยาลัย จนมีรายงานพบเห็นดวงวิญญาณตามสถานที่ต่างๆ จนทุกคนหวาดผวา!!…

————————————–

ปล. เรื่องเล่าเหล่านี้ ถูกเล่าต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่น ซึ่งก็ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นเรื่องที่เคยเกิดขึ้นจริง หรือว่าเป็นเรื่องที่ถูกแต่งขึ้นมา เอาเป็นว่าเรามาอ่านกันเพื่อความบันเทิงและเป็นการคลายเครียดแล้วกันน้า >^^<

ที่มา : เฟซบุ๊ก Top 5 Unknowns
ภาพประกอบจาก : www.pinterest.com