ตำนานหลอน ประสบการณ์หลอน ผี ม.เกษมบัณฑิต มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต เรื่องหลอน เรื่องเล่าสยองขวัญ

เรื่องหลอน เล่าต่อๆ กันมา ชาวมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต

Home / เรื่องเล่ามหาวิทยาลัย / เรื่องหลอน เล่าต่อๆ กันมา ชาวมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต

ทุกสถานที่ ไม่ว่าโรงเรียน วัด โรงพยาบาล สถานที่ราชการต่าง ๆ ต้องมีเรื่องเล่าตำนาน ที่ถูกเล่าขานกันมานาน ส่งต่อรุ่นสู่รุ่น บทความนี้จะเล่าเรื่องหลอน ๆ ของมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต ที่เคยเกิดขึ้นมาในมหาวิทยาลัยแห่งนี้

เรื่องหลอน เล่าต่อๆ กันมา ชาวมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต

ลิฟต์หลอนในคืนงานลีลาศ

ประมาณคืนวันที่ 20 พฤศจิกายน จะมีงานลีลาศ ซึ่งจัดเป็นประจำอยู่ทุกปีจัดสำหรับ นักศึกษา ปี 1 ที่เรียนในรายวิชาลีลาศ จะมีนักศึกษาหลายคณะศิลปศาสตร์ การบิน พยาบาล และอีกหลายคณะครับ งานเริ่มทุ่มกว่าๆ นักศึกษาก็เต้นกันปกติ พอจบงานซึ่งสถานที่จัดจะอยู่ที่ชั้น 9 และมีลิฟต์แค่ 2 ตัว ส่วน แต่นักศึกษาที่มาร่วมงานหลายร้อยคนมาก

งานเลิกประมาณ 5 ทุ่มกว่า ๆ เกือบเที่ยงคืน ก็พากันมารอลงลิฟต์ต่อแถวกันยาวมาก บางคนไปดักรอที่ชั้น 8 พอถึงคิวเราก็เข้าไปในลิฟต์จากชั้น 9 ลงมาก็ไม่ดัง เพราะถ้าดังคือลิฟต์เต็ม ลงมาก็ปกติ ทีนี้ด้วยความที่ในลิฟต์คนเยอะบวกกับเบียดกันมากเพื่อนเราที่ยืนอยู่ใกล้กับที่กดลิฟต์ มือมันก็ไปโดนตรงชั้น 6 แล้วก็ชั้น 4 แล้วพอถึงชั้น 6 ลิฟต์ก็เปิดปกติ ชั้นนั้นมืดมากเพื่อนเราก็รีบกดปิด

จุดพีคอยู่ตรงนี้ พอถึงชั้น 4 ลิฟต์ก็เปิดแต่ระหว่างที่ลงมาจากชั้น 6 ในลิฟต์มีคนพูดว่าอะไรผีๆ ซักอย่างเนี่ยแหละ พอถึงชั้น 4 ลิฟต์ก็เปิดแบบมืดมาก ไม่มีคนเพราะเวลาเที่ยงคืนแล้ว อีกอย่างคือห้องข้างหน้าเป็นห้องกระจกคล้าย ๆ ห้องสมุดหรือห้องพักอาจารย์ พอลิฟต์เปิดอยู่ซักพักลิฟต์ก็ดังเตือนน้ำหนักเกิน เหมือนมีคนมาเพิ่มทั้ง ๆ ที่ลงมาจากชั้น 9 ยังลงมาแบบปกติไม่ดังไม่มีอะไร แต่พอถึงชั้น 4 ลิฟทต์ดังแบบติ้ดๆ ติดต่อกัน มันคือเสียงเตือนว่าลิฟต์เต็ม

เพื่อนเราก็ร้องไห้กันใหญ่คือกลัวหลอนกันมาก ลิฟต์หยุดที่ชั้นนั้นนานมากทั้ง ๆ ที่ไม่มีใครกดเลย เพื่อนเราคนนึงเลยพูดขึ้นมาว่าหนูขอโทษ หนูอยากกลับบ้าน ให้หนูกลับบ้านนะ หนูมางานเฉย ๆ ไม่ได้มาลบหลู่อะไร แล้วอยู่ ๆ ลิฟต์ก็หยุดดัง แล้วก็ปิดเหมือนปกติ เพื่อนในลิฟต์ร้องไห้กันแบบหลอนมากๆ

มีเรื่องเล่าว่าเมื่อ 10 ปี มาแล้ว ชั้น 4 มีนักศึกษาแทงกันตายในห้องน้ำเรื่องหึงหวง รู้สึกผู้หญิงตายในห้องน้ำ ส่วนผู้ชายแทงตัวตายตาม เพื่อนๆจะพาไป โรงพยาบาล แต่มาเสียชีวิตในลิฟต์ ต่อมาก็ก็มีคนได้ยินเสียงผู้หญิงร้องไห้ในห้องน้ำบ้าง เสียงกดน้ำทั้งที่ไม่มีใครอยู่ ลิฟต์ที่เปิดเอง

โรงงานทำปากกาในซอยมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต

เป็นโรงงานร้าง เมื่อก่อนนี้เป็นโรงงานทำปากกา และเป็นโรงกลึงขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ในพื้นที่ 80 ไร่ เหตุที่กลายเป็นโรงงานร้าง ชำรุดทรุดโทรม มีวัชพืชขึ้นปกคลุมรกครึ้มเช่นทุกวันนี้ ว่ากันว่าเจ้าที่เจ้าทางแรง ระหว่างที่เปิดดำเนินงานอยู่ มีคนเสียชีวิตจากอุบัติเหตุบ่อย เจ้าของขาดทุนจนต้องเลิกกิจการ หากเดินเข้าไปในอาณาเขตโรงงานร้าง จะสัมผัสบรรยากาศผิดปกติ และเล่าลือกันว่าหากไปเคาะแท้งก์น้ำซึ่งตั้งอยู่บนดาดฟ้า 3 ใบ 3 ครั้ง จะปรากฏเจ้าที่เจ้าทางออกมาให้เห็นทันที

ถ้าไปตอนกลางคืนจะอันตรายมาก เพราะช่องลิฟต์ถูกถอดเอาลิฟต์ออกไปแล้ว จะเป็นช่องโล่ง ๆ หากเดินมืด ๆ อาจพลัดตกลงไปได้ ตามบันไดก็ไม่มีราวจับ

ปล. เป็นความเชื่อส่วนบุคคลนะจ๊ะ ถ้าใครไม่เชื่อก็ถือว่าเป็นการอ่านเพื่อความบันเทิงเนอะ

ข้อมูลจาก : สมาชิกหมายเลข 2906856 เว็บไซต์พันทิปดอทคอม, และ travel.mthai.com

บทความแนะนำ