sut ความเชื่อ ตำนาน มทส. เรื่องเล่า

ตำนานหลอน ม.เทคโนโลยีสุรนารี [ไม่เชื่อลองอ่านเลย]

Home / เรื่องเล่ามหาวิทยาลัย / ตำนานหลอน ม.เทคโนโลยีสุรนารี [ไม่เชื่อลองอ่านเลย]

ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ไหนก็ตามต่างก็มีเรื่องเล่า ความเชื่อ ที่ถูกเล่าต่อมากันมา อย่างเช่น มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีก็เช่นกัน ที่มีเรื่องหลอนๆ กัเหมือนทุกมหาวิทยาลัย โดยเฉพาะเรื่องหอพักหญิงของที่นี้มีเรื่องเล่าและตำนาน ที่ถูกเล่าต่อกันมาเรื่อยๆ จนกลายเป็นเรื่องที่เมื่อทุกคนได้ยินจะต้องมาพิสูจน์กันให้ได้เลย…. เรื่องราวจะเป็นอย่างไร? อ่านเลย [เรื่องเล่าของที่นี้ยังมีอีกหลายเรื่องเลยนะ แต่ขอบอกเลยว่า หลอนทุกเรื่อง]

6 ตำนานหลอนที่คุณอ่านแล้วหลอนแน่นอน

1. หอหญิงที่เฮี้ยนๆ ในระดับตำนาน เช่น S2 เรื่องผีชุดไทยโบราณ, ชุดตะเบงมาน วิ่งทะลุ 3 ห้อง ว่ากันว่าต้องนิมนต์หลวงพ่อคูณมาเหยียบถึง 2 ครั้ง หลังจากนั้นก็ไม่ได้ยินข่าวคราวอีก หรือจะเป็นผีเด็กที่ S4 ที่ว่าอาบน้ำอยู่ดีๆ แล้วมีเด็กมาเล่นน้ำ

2. หอหญิงที่เป็นข่าวดังที่สุดคือ S15 โซนต้นโพธิ์ จากการที่เด็กนักเรียน รด. มาพักแล้วพากันเล่นพิเรนบริเวณต้นโพธิ์ และเกิดอาการคลุ้มคลั่งไปตามๆ กัน ซึ่งแพทย์ก็วินิจฉัยว่า เป็นความบกพร่องทางประสาทชนิดติดต่อ เนื่องจากการฝึกหนักในช่วงกลางวัน

3. ลานจอดรถยนต์เก่าและป่าละเมาะ ข้างศูนย์บรรณาสาร (หอสมุด) ว่ากันว่าเป็นบริเวณที่นิยมนำคนมานั่งยาง และเป็นแดนประหารเก่า ว่ากันว่า รปภ.กะดึกเคยเห็นผีคอขาด เดินลากโซ่เีสียงดังเกรียวกราว ดึกๆ ขับรถผ่านแถวนั้น ขนชอบลุกโดยไม่มีสาเหตุ ไม่รู้เป็นเพราะเรื่องเล่าที่ฝังหัวหรือเปล่า

4. สวนหย่อม ป่าไผ่สีทอง ข้างๆ ฟาร์มมหาลัย ที่นี่ “เขา” ชอบหยอกล้อคนขับรถคนเดียว โดยรถคันอื่นจะเห็นว่า เรามีเพื่อนซ้อนมาข้างหลังด้วย โอ้วววว

5. บริเวณลานย่าโม และต้นไม้ใหญ่ระหว่างทางไปอาคาร A (อาคารบริหาร) กับอาคาร C (อาคารวิชาการ) ซึ่งต้องทำถนนอ้อมต้นไม้ต้นนั้น เป็นถนนจุดเดียวในมหาลัย ที่ต้องอ้อมสิ่งกีดขวาง จุดอื่นพี่แกฟันเหี้ยนไม่เหลือ

6. สุรนิทัศน์ หรือ แอมฟิเธียเตอร์ สถาปัตยกรรมที่มีเส้นลวดขึงเป็นองค์ประกอบ เรื่องเล่าที่จุดนี้คือจะเห็นสิ่งซึ่งคล้ายคนไปนั่งห้อยขาอยู่บนเส้นลวด

———————————–

สรุปแล้วทั้งมหา’ลัย เพราะพื้นที่ 7200 ไร่นั้น ในอดีตเป็นป่าเสื่อมโทรมขนาดใหญ่  ว่ากันว่าถูกใช้เป็นสถานที่ฆาตกรรมที่ขึ้นชื่อของโคราช อีกทั้งยังเป็นทางรบสมัยท้าวสุรนารีอีกด้วย จึงทำให้มีเรื่องเล่ามากเป็นพิเศษ

ที่มาจาก:
http://www.tnews.co.th/html/content/66854/