การออกแบบ

40 ผลงานรอบสุดท้ายคนรุ่นใหม่ ครีเอทแฟชั่นยีนส์ยุค 80’S – 3 ลุค 3 สไตล์

Home / กิจกรรม / 40 ผลงานรอบสุดท้ายคนรุ่นใหม่ ครีเอทแฟชั่นยีนส์ยุค 80’S – 3 ลุค 3 สไตล์

หากถามว่าแต่งตัวแนวไหนไม่เคยตกเทรนด์ แฟชั่นนิสต้าทั่วโลกต้องยกให้ ‘ยีนส์’ เป็นเทรนด์แฟชั่นระดับตำนานที่คงความคลาสสิกตลอดกาล ไม่ว่าจะจับมาแมตช์กับอะไรก็รอด และเชื่อว่าเป็นเบสิกไอเทมที่ทุกคนต้องมี และเพื่อตอกย้ำความฮิตติดลมบนของยีนส์และสร้างสีสันให้วงการแฟชั่น โรบินสัน จึงเกิดไอเดียเก๋จัดกิจกรรม ‘ROBINSON JEANS D.I.Y. CONTEST’ กับการเปิดพื้นที่ให้คนรุ่นใหม่ได้โชว์ไอเดียออกแบบยีนส์ตัวโปรดในแบบ ‘MORE IS MORE’ หรือ ‘ยิ่งเยอะยิ่งดี’ ภายใต้แนวคิด ‘RETRO PARTY 80’S MAXIMALISM’

การครีเอทแฟชั่นยีนส์ยุค 80’S ใน 3 ลุค 3 สไตล์ ทั้ง DISCO ในลุคเซี๊ยวซ่า ที่เน้นสีสันจัดจ้าน, HIPHOP การผสมผสานความเป็นเดนิมและสปอร์ตลุคที่ลงตัว และ PUNKROCK ที่เน้นความเท่ห์อย่างมีสไตล์ เพื่อชิงรางวัล 40 รางวัล มูลค่ารวมกว่า 400,000 บาท

40 ผลงานรอบสุดท้ายคนรุ่นใหม่ ครีเอทแฟชั่นยีนส์ยุค 80’S

โดยประกาศรับสมัครผลงานจาก นิสิต นักศึกษา และนักออกแบบอิสระไปแล้ว ในช่วงเดือนพฤศจิกายน – ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา และมีผลงานภาพ Sketch Design ส่งเข้าร่วมประกวดอย่างล้นหลามมากกว่า 1,000 ผลงาน โดย ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ได้คัดเลือก ผลงานที่โดดเด่นและตรงคอนเซ็ปต์ จนได้ 40 ผลงาน ที่พรีเซ้นท์แรงบันดาลใจอันแตกต่างอย่างมีเอกลักษณ์ได้อย่างน่าสนใจ นำมาจัดแสดงเป็นนิทรรศการให้เหล่ายีนส์เลิฟเวอร์ และแฟชั่นนิสต้า ได้ชื่นชมความคิดสร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่ ที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ณ ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ศรีสมาน ตั้งแต่วัน 25 มีนาคม ถึง 3 เมษายน 2562

ต้องบอกว่าเมื่อเดินทางไปถึงและเมื่อก้าวเข้าสู่สถานที่จัดงาน เราได้เห็นผลงานของน้องๆ หลายๆ ท่าน ซึ่งตั้งตระหง่านอยู่ข้างหน้า หลายชิ้นแปลกตา และเคยเห็นที่ไหนมาก่อน แต่ละผลงานที่เราเห็นตรงหน้าคือแนวคิดของนอกกรอบ ที่สามารถถ่ายทอดออกมาจากมันสมองและสองมือ มีทั้งปักลวดลาย หรือการนำสีเพ้นท์มาใช้ สิ่งเหล่านี้ล้วนมาจากความตั้งใจของแต่ละคนจริงๆ

จากการพูดคุยกับน้องๆ ที่ผลงานผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในการตัดสินชิ้นงาน เพื่อนำพาทุกท่านย้อนกลับไปสู่ยุค 80’S ยุคแห่งความเฟื่องฟูของวัฒนธรรม แฟชั่น และดนตรี ที่สนุกสนาน และมีรสนิยมนั้น น้องๆ เหล่านี้แม้จะทำงานประจำอยู่แต่ก็ยังตั้งใจแบ่งเวลามาทำผลงานออกมา อย่างชนิดที่เรียกว่ามืออาชีพต้องอาย!!

แรงบันดาลใจจากแนวเพลงดิสโก้

จิณณวัตร ละครชัย อายุ 23 ปี มหาวิทยาลัย ราชภัฏสวนสุนันทา

เราลองสุ่มที่จะพูดคุยกับน้องคนหนึ่ง ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าสู่รอบสุดท้ายมา จิณณวัตร ละครชัย อายุ 23 ปี มหาวิทยาลัย ราชภัฏสวนสุนันทา คณะศิลปกรรมศาสตร์ เจ้าของผลงาน NOBODY DISCO IN THE CITY กล่าวถึง แรงบันดาลใจที่มาจากแนวเพลงดิสโก้ ซึ่งเป็นแนวดนตรีแดนซ์ที่เกิดขึ้นในยุคหนึ่งของสหรัฐอเมริกา ที่ผสมแนวฟังค์กับโซลเข้าด้วยกัน และได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และได้นำสไตล์ดีโก้ที่มีลักษณะโดดเด่นนี้ มาออกแบบให้ทันสมัยเหมาะกับผู้หญิงในยุคปัจจุบัน

แรงบันดาลใจในจากวงฮิปฮอป DMC

และ สุรเดช เติมทรัพย์สิริ อายุ 39 ปี นักออกแบบอิสระ เจ้าของผลงาน MC JEANS JEANS DENIM CUSTOM BY : ZIDS กล่าวถึงแรงบันดาลใจในการออกแบบที่ได้จากวงฮิปฮอป DMC ที่โด่งดังในยุคอดีต ซึ่งแฟชั่นการแต่งตัวจะมีสร้อยทองเส้นใหญ่มาเป็นเครื่องประดับ และการเพ้นท์เสื้อผ้าในสไตล์กราฟฟิตี้ โดยสอดแทรกขนสัตว์ และลวดลายจากตัวสัตว์มาผสมผสานเข้าไว้ด้วยกัน

ชนะจิตร-หนูเดช

ชนะจิตร หนูเดช กับผลงาน WRANGLER BACK TO THE PAST

กานต์ธิดา ประทุมนันท์ กับผลงาน LEE REVERSE NEW GENERATION

กานต์ธิดา ประทุมนันท์ กับผลงาน LEE REVERSE NEW GENERATION

ทั้งนี้ กิจกรรม ROBINSON JEANS D.I.Y. CONTEST จะมีงานประกาศผลงานชนะเลิศและรางวัลต่างๆ อย่างเป็นทางการ ในวันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2562 ซึ่งได้คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในวงการแฟชั่นร่วมตัดสินจากแนวความคิดการออกแบบ 30% ความสวยงาม 25% ความคิดสร้างสรรค์ 25% และเทคนิคในการตกแต่ง 20% พร้อมชมแฟชั่นโชว์ผลงานจากนางแบบ นายแบบชั้นนำ โชว์จากศิลปินรับเชิญ โดยมีเซเลบริตี้ และดีไซน์เนอร์ระดับแถวหน้า ร่วมงาน

นอกจากนี้ภายในงานยังมี กิจกรรม JEANS D.I.Y. LAB ดีไซน์ถุงผ้ายีนส์ลดโลกร้อนด้วยตัวเอง ใครที่ชื่นชอบการประดิษฐ์ประดอยไม่ควรพลาดเด็ดขาดเพราะคุณจะได้กระเป๋าใบเก๋ๆ ที่มีชิ้นเดียวในโลกกลับไปใช้ นอกจากนี้ยังมี กิจกรรม VOTE ผลงานที่ตนเองชื่นชอบ ลุ้นรางวัลยีนส์ทุกวัน เป็นต้น ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/RobinsonDepartmentStore และ www.robinson.co.th