Digital Design การประกวด การออกแบบ นิวซีแลนด์ ม.ปลาย เยาวชน

ชวนน้องๆ ม.ปลาย ร่วมส่งผลงานสร้างสรรค์ตัวละคร ฮีโร่ผู้พิทักษ์โลก ปี 2021

Home / กิจกรรม / ชวนน้องๆ ม.ปลาย ร่วมส่งผลงานสร้างสรรค์ตัวละคร ฮีโร่ผู้พิทักษ์โลก ปี 2021

โครงการประกวดออกแบบ ฮีโร่ผู้พิทักษ์โลก ปี 2021 – การออกแบบ เพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าต่างๆได้อย่างมหาศาล ในยุคที่เทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามามีบทบาท และกลายเป็นปัจจัยสำคัญในชีวิตประจำวัน ทั้งสื่อบนโทรศัพท์มือถือ อินเตอร์เน็ต หรืออุปกรณ์ไร้สายต่างๆ ส่งผลให้ หลักสูตรการศึกษาทางด้านการออกแบบสื่อดิจิทัล (Digital Design) หรือดิจิทัลอาร์ต กลายเป็นเทรนด์ฮิตของคนรุ่นใหม่และมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ

ประกวดออกแบบ ฮีโร่ผู้พิทักษ์โลก ปี 2021

นิวซีแลนด์ เป็นหนึ่งในประเทศที่น้องๆ มีความใฝ่ฝัน อยากจะไปศึกษาต่อทางด้านการออกแบบสื่อดิจิทัล (Digital Design) เพราะนอกจากจะเป็นประเทศที่มีนวัตกรรมด้านการศึกษา และจุดแข็งทางด้านการออกแบบ สื่อดิจิทัลและสื่อนวัตกรรมสร้างสรรค์ ภายใต้ระบบการศึกษาระดับโลกแล้ว การเรียนการออกแบบสื่อดิจิทัลที่นิวซีแลนด์ ยังส่งเสริมโอกาสให้นักศึกษาได้ทำงานอย่างใกล้ชิด  ร่วมกับทีมสร้างสรรค์ผลงานขององค์กรระดับโลก ในระหว่างเรียน ไม่ต่างจากการทำงานจริงๆ อีกทั้งมหาวิทยาลัย 3 แห่งของนิวซีแลนด์ยังติดอันดับท็อป 100 สุดยอดมหาวิทยาลัยจากการจัดอันดับของ QS World University Rankings สาขาศิลปะและการออกแบบในปี 2015 อีกด้วย

โครงการ ประกวดการออกแบบคาแรคเตอร์ตัวละคร

เพื่อสร้างโอกาสใหม่ๆ และจุดประกายความฝันให้กับน้องๆ เยาวชนไทย ที่มีความใฝ่ฝันอยากเป็นนักออกแบบสร้างสรรค์สื่อดิจิทัล ร่วมโชว์ศักยภาพการออกแบบ ประลองไอเดียสุดสร้างสรรค์ กับเหล่านักเรียนจากนานาชาติ การศึกษานิวซีแลนด์(Education New Zealand; ENZ)

สถานทูตนิวซีแลนด์ ประจำประเทศไทย แจ้งว่า มหาวิทยาลัย แมสซี (Massey University) ประเทศนิวซีแลนด์ ร่วมกับ Weta Workshop ซึ่งเป็นสตูดิโอที่มีชื่อเสียงด้าน concept design และผลิตเอฟเฟกต์ สำหรับโทรทัศน์และภาพยนตร์ระดับโลกระดับโลก จัด โครงการ ประกวดการออกแบบคาแรคเตอร์ตัวละคร “ฮีโร่ผู้พิทักษ์โลก ปี 2021 (Earth Guardians Character Design Competition 2021)

ชวนน้องๆ ม.ปลาย ร่วมส่งผลงานสร้างสรรค์ตัวละคร ฮีโร่ผู้พิทักษ์โลก ปี 2021

โดยเปิดโอกาสให้นักเรียนจากนานาชาติ รวมทั้งน้องๆ เยาวชนไทยที่กำลังเรียนอยู่ในระดับมัธยม (อายุ 14-18 ปี ณ วันที่ 1 กรกฎาคม 2564) ร่วมส่งผลงานสร้างสรรค์ตัวละครเพื่อปกป้องโลก โดยใช้ธรรมชาติและองค์ประกอบต่างๆ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการออกแบบ พร้อมบอกแนวคิด คาแรคเตอร์ตัวละคร มีพลังพิเศษอะไร อาศัยอยู่ที่ใด รวมทั้งสภาพแวดล้อมของพวกเขา มีความเชื่อมโยงกับสถานที่และตำนานอย่างไร โดย รางวัล แบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่

รางวัล 2 ประเภท

1).รางวัลแนวคิดดีเด่น (International Ultimate Concept Artist Award ) รางวัล จอแสดงผล Cintiq Pen ของ Wacom ขนาด 16 นิ้ว ที่เหมาะต่อการสร้างสรรค์ผลงานของนักออกแบบมืออาชีพ จำนวน 1 รางวัล

2).รางวัลนักออกแบบนานาชาติดาวรุ่ง (Adobe International Rising Stars) รางวัลสิทธิ์การเป็นสมาชิกรายปี Adobe Stock หรือ Adobe Creative Cloud เป็นระยะเวลา 1 ปี จำนวน 5 รางวัล

ผู้สนใจ สามารถส่งผลงานเป็นภาพดิจิทัล ภาพวาด หรือภาพถ่ายคุณภาพสูงแบบจำลอง 3 มิติ ที่มีความละเอียดสูง กำหนดเปิดรับผลงานวันที่ 19 เมษายน – 1 กรกฎาคม 2564 และประกาศผลในวันศุกร์ที่ 13 สิงหาคม 2564 ทางเว็บไซต์ โดยน้องๆที่สนใจ สามารถอ่านรายละเอียดโครงการเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อกำหนดและเงื่อนไข และผลงานได้ที่ creative.massey.ac.nz/earthguardians

มหาวิทยาลัย แมสซี (Massey University) ประเทศนิวซีแลนด์

บทความแนะนำ