ตำแซ่บ มหาสารคาม ส้มตำ อาหารรสเเซ่บ อาหารอีสาน

6 ร้านเด็ดเมนูตำแซ่บ ในมหาสารคาม ต้องมาลองกิน!!

Home / ชิลเอ้าท์มหาวิทยาลัย / 6 ร้านเด็ดเมนูตำแซ่บ ในมหาสารคาม ต้องมาลองกิน!!

วันนี้แอดมินก็ไม่พลาดที่จะรวบรวม 6 ร้านเด็ดเมนูตำๆ สุดแซ่บ!!! ใน จ.มหาสารคาม ร้านใกล้มหาวิทยาลัย ที่เหล่านิสิตไปกินกันแล้วนำมาบอกต่อผ่านโลกโซเซียล เราตามไปดูกันดีกว่าว่า หนึ่งร้านนั้นจะมีร้านโปรด ร้านประจำที่เราเคยไปกินกันมาบ้างหรือเปล่า? พูดมาแล้วก็น้ำลายสอ เรามาตามไปเช็คอินฟินกับตำปูปลาร้ากันดีกว่า

รวม 6 ร้านส้มตำรสแซ่บ มหาสารคาม

1. อู๋ แซ่บเวอร์

ร้านส้มตำหน้าป้ายมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ม.ใหม่) แซ่บๆ นัวร์ๆ และอาหารอีสาน ลาบ ต้ม อ่อม ทอด ย่าง ยำ อู๋ และอาหารจานเดียว ภายใต้บรรยากาศเย็นสบายๆ ในห้องแอร์ ราคาเบาๆ เหมาะกับราคานิสิตนักศึกษา ความเป็นกันเองของเจ้าของร้านกับรสชาติอาหารที่ถูกการันตีจากกูรูด้านอาหารหลายท่าน เพราะฉะนั้นเราจึงไม่ควรพลาดที่จะไปชิม เปิดให้บริการทุกวันเวลา 10.00-18.00 น.

ใครมาร้านต้องห้ามพลาดสั่งเมนู ตำถาด

เมนูควรลอง! ทางร้านอู๋แซ่บเวอร์

2. ร้านตำกระเพรา ณ มหาสารคาม

ตำกระเพรา ณ มหาสารคาม ร้านอาหารอีสานสุดแซ่บใจกลางเมืองมหาสารคาม ใกล้กับราชภัฏมหาสารคาม การันตีความแซ่บกับทุกเมนูของทางร้านไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน !!! เหมาะกับนักชิมอาหารอีสานของแท้ ต้องห้ามพลาดมาพิสูจน์ความเผ็ดร้อนของส้มตำร้านนี้ได้เปิดตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร 062-1695653 และ 065-536528

เมนูยอดฮิตจากทางร้าน ตำข้าวโพด

เมนูน่าสนใจของทางร้านตำกระเพรา

3. VIP ส้มตำ Club

ร้าน VIP ส้มตำ CLUB สาขามหาสารคาม ร้านอาหารอีสานใกล้ มมส. โดยเฉพาะเมนูที่กำลังได้ความนิยมตอนนี้ “ตำกุ้งสด” เรียกให้เหล่าบรรดาลูกค้ายืนต่อคิวยาวเหยียด พิเศษตรงที่ให้กุ้งตัวโต สดใหม่และเยอะมาก ในราคาแสนย่อมเยาว์ มาสารคามทั้งทีต้องมาลอง ไม่งั้นจะถือว่ามาไม่ถึง ตั้งอยู่ที่ 62 ถ.ถีนานนท์ อยู่ระหว่างสามแยกกาฬสินธุ์ กับบแขวงการทางมหาสารคาม  เปิดให้บริการ11.00-20.00 น. สอบถามเพิ่มเติมโทร 095-1846245

ตำกุ้งสด เมนูเด็ดของทางร้าน

เมนูเด็ดอื่นๆ ภายในร้าน VIP ส้มตำ Club

4. โรงลาบสารคาม

ร้านอาหารอีสานในตำนานของชาวสารคาม ตั้งอยู่ที่ในตัวเทศบาลเมืองมหาสารคาม เลยเทศบาลขามเรียง ประมาณ 1 กิโลเมตร ระยะเวลาการเปิดที่มีมาอย่างยาวนานกับการปรุงน้ำปลาร้าที่้มีสูตรลับเฉพาะของทางร้าน ทำให้ถูกอกถูกใจเหล่าบรรดาส้มตำปูปลาร้าทั้งหลาย อยากจะลองชิมว่าปลาร้าสุดเด็ดของร้านนี้จะอร่อยสักแค่ไหนต้องมาพิสูจน์กันเอง ที่โรงลาบสารคาม สอบถามเพิ่มเติมโทร 085 742 9395

เมนูอื่นๆ ภายในร้านที่ห้ามพลาด

5.หน่อยยำมะม่วง ตำผลไม้

ร้านขายส้มตำ ยำมะม่วง มีทุกยำ ตำทุกอย่าง ตั้งอยู่หน้าธนาคารไทยพาณิชย์ จ.มหาสารคาม (เขต ม.ใหม่) ใกล้ตลาดคลองถม จุดเด่นของร้านคือมีเมนูตำผลไม้ทุกชนิดให้เลือกสั่ง ในราคาแสนถูกกับปริมาณเหลือล้น เกินคำว่าคุ้มกันอย่างแน่นอน เอาใจกันไปเต็มๆ กับเหล่านิสิตงบน้อย เรียกว่าอิ่มเกินคุ้ม แซ่บเกินราคากันจริงๆ คุ้มค่าคุ้มราคากันอย่างแน่นอน

ตำมะยมปูปลาร้า เมนูเด็ดจากทางร้าน

เมนูตำผลไม้อื่นๆ ยังมีมาให้สั่งอีกนะ

6.บ้านนาปลาเผา มรม.สารคาม

นั่งชิวรับลมกับร้านอาหารอีสาน บ้านนาปลาเผา ราชภัฎสารคาม บรรยากาศภายในร้านจำลองจากท้องทุ่งนา ให้ความรู้สึกติดดินสุดๆ สัมผัสกับรสชาติอาหารอีสานขนานเเท้ มีกระท่อมเป็นหลังๆ ให้เลือกนั่งตามความชอบ เมนูรสเด็ดที่ทุกคนต้องสั่ง “ปลาเผา” เสิร์ฟร้อนๆ พร้อมกับผักจานโตและน้ำจิ้ม 2 แบบ คือน้ำจิ้มเผ็ดและน้ำจิ้มหวาน จะหม่ำแบบเมี่ยงใช้ผักห่อปลาเป็นคำ ราดน้ำจิ้มแซ่บๆ ก็เลอค่า ปลาเนื้อแน่นๆ ร้านตั้งอยู่ที่ถนนนครสวรรค์ เยื้องๆ กับมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม ถ้ามาจากในเมืองผ่านหน้ามหาวิทยาลัย ผ่านปั๊ม ปตท. ให้กลับรถ ร้านอยู่ซ้ายมือ ที่จอดรถสะดวกสบาย เปิดให้บริการตั้งเเต่เวลา 09.00-17.00 น. ติดต่อโทร.08–4404–3871

ปลาเผา เมนูเด็ดเรียกลูกค้าจากทางร้าน ทานคู่กับตำปูปลาร้าอร่อยสุดๆ

เมนูอื่นๆ จากทางร้าน

 

ภาพประกอบ : FB : อู๋ แซ่บเวอร์, Vipส้มตำclub, ตำกระเทย, รีวิวสารคาม เเละ https://pantip.com/topic/33031467