ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ยกเลิกวันแม่ วันแม่

ร.ร. เตรียมอนุบาลในซิดนีย์ ยกเลิกวันแม่ เพื่อเด็กที่ไม่มีแม่จะได้ไม่รู้สึกแปลกแยก

Home / ข่าวการศึกษา / ร.ร. เตรียมอนุบาลในซิดนีย์ ยกเลิกวันแม่ เพื่อเด็กที่ไม่มีแม่จะได้ไม่รู้สึกแปลกแยก

กิจกรรมวันแม่ ไม่ได้มีเพียงแค่ในประเทศไทย ในอีกหลาย ๆ ประเทศทั่วโลกก็มีการจัดกิจกรรมนี้เช่นกัน มีหลาย ๆ เสียงที่ต้องการให้ยกเลิกกิจกรรมนี้ เพราะเป็นห่วงความรู้สึกของเด็ก ๆ ที่ไม่ได้มีแม่เป็นผู้ปกครอง ล่าสุด!  โรงเรียนเตรียมอนุบาลแห่งหนึ่งที่ซิดนีย์ ได้มีการประกาศออกมาแล้วว่า ต้องการยกเลิกกิจกรรมวันแม่ ดังกล่าว โดยเปลี่ยนรูปแบบการจัดกิจกรรมใหม่ให้ครอบครัวทุกรูปแบบสามารถเข้าร่วมได้

ร.ร. เตรียมอนุบาลในซิดนีย์ ยกเลิกวันแม่

โรงเรียนเตรียมอนุบาลแห่งหนึ่งในซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ต้องการที่จะยกเลิกการจัดกิจกรรมงานวันแม่ โดยให้เหตุผลว่า เป็นห่วงความรู้สึกของเด็กบางกลุ่มที่ไม่มีแม่จะรู้สึกเป็นปมด้อย หรือรู้สึกแปลกแยกจากสังคมและเพื่อน ๆ

ซึ่งในปัจจุบันเขามองว่า ครอบครัวแต่ละครอบครัวก็มีความหลากหลาย อาจจะไม่ได้มีครบทั้งคุณพ่อและคุณแม่ บางครอบครัวอาจจะเป็นคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยว หรือเด็กบางคนอาจจะอยู่กับญาติ หรือมีผู้ปกครองที่เป็นคู่รักเพศเดียวกัน ฯล 

ในเรื่องนี้ทางโรงเรียนได้ทำการประชุมหารือกัน และได้สรุปผลการประชุมส่งอีเมลไปถึงผู้ปกครองของเด็ก ๆ ในโรงเรียนทุกคนด้วยข้อความว่า ….

“ทางเราได้พูดคุยหารือกันเป็นเวลานาน และคิดว่าอยากจะให้โรงเรียนแห่งนี้เป็นสถานที่ที่ทุกคนสามารถอยู่ร่วมกันได้ ไม่ว่าแต่ละคนจะมีครอบครัวในรูปแบบใด เราขอเปลี่ยนกิจกรรมวันแม่เป็นกิจกรรมวันครอบครัวแทน ซึ่งจะสามารถให้ครอบครัวทุกรูปแบบสามารถเข้าร่วมกิจกรรมนี้ได้ทุกคน”

นอกจากนี้ ทางโรงเรียนยังขอให้นักเรียนทุกคนยกเลิกการส่งการ์ดเชิญเพื่อนไปงานวันเกิดด้วย เพราะเกรงว่าเด็กที่ไม่ได้รับการ์ดเชิญจะรู้สึกเสียใจ รู้สึกเหมือนเพื่อนกีดกันเขา

อ้างอิงที่มาจาก: ladbible

บทความแนะนำ