การศึกษา

10 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในประเทศออสเตรเลีย ใครอยากเรียนต่อต้องดู

Home / ข่าวการศึกษา / 10 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในประเทศออสเตรเลีย ใครอยากเรียนต่อต้องดู

อยากไปเรียนต่อประเทศออสเตรเลียจัง สถาบันดี ประเทศสวย คนไทยเยอะ แต่จะไปที่ไหนดีล่ะ วันนี้เรามีตัวเลือกให้กับคำถามน้องๆแล้วนะคะ กับมหาวิทยาลัยที่นิยม 10 อันดับในประเทศออสเตรเลียที่มีมาตรฐานการพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว อยากเรียนต่อแดนจิงโจ้อยากไปดูหมีโคอาลาที่เกาะอยู่บนต้นยูคาลิปตัส เลือกดูได้เลยจ้า

10 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในประเทศออสเตรเลีย

10. University of Technology Sydney

uts

อันดับโลก 276

มหาวิทยาลัยสมัยใหม่ที่เน้นการเรียนการสอน อุปกรณ์การเรียนแบบทันสมัย โดยเฉพาะในด้านวิศวกรรมและเทคโนโลยี ถึงอันดับโลกจะไม่ค่อยสูงนัก แต่ถ้าจัดเฉพาะมหาวิทยาลัยน้องใหม่อายุไม่เกิน 50 ปี สถาบันนี้ก็ติดอันดับ 31 ของโลกเลยนะ แถมยังมีศิษเก่าคนดังอย่าง ฮิว แจ็กแมน กับ ซอนย่า ครูเกอร์ อีกด้วย

9. Macquarie University

macquarie

อันดับโลก 263
จุดเด่นของสถาบันแห่งนี้ก็คือความหลากหลายทางเชื้อชาติของนักศึกษา จากจำนวนนักศึกษาทั้งหมด 35,000 คน มีกว่า 12,000 คนที่เป็นนักศึกษาต่างชาติ จาก 110 ประเทศทั่วโลกเลยทีเดียว และยังตั้งอยู่ในอุทยานอันสวยงามมาก คนชื่นชอบธรรมชาติต้องชอบมากแน่ๆ

 

8. The University of Adelaide

THE UNIVERSITY OF ADELAIDE
อันดับโลก 104

มหาวิทยาลัยแห่งนี้ก่อตั้งขึ้นในปี 1874 เป็นหนึ่งในสถาบันเก่าแก่ ที่สวยงามดังเทพนิยายบรรยากาศดีมากๆ ถ้าเรียนที่นี่ต้องพกกล้องติดตัวตลอดเพราะถ่ายรูปสวยงามเก๋ทุกมุมเลย และยังผู้นำด้านการศึกษาของประเทศออสเตรเลียมาโดยตลอด ระยะเวลาน่าจะเป็นเครื่องการันตีคุณภาพ และองค์ความรู้ที่สั่งสมมาอย่างยาวนาน

 

7. The University of Western Australia

wes

อันดับโลก 84
มาถึงมหาวิทยาลัยซึ่งติดอันดับท็อป 100 ของโลกกันแล้วนะ สถาบันแห่งนี้มีการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง สามารถทำอันดับให้ดีขึ้นมาได้โดยตลอด และตั้งเป้าจะติดท็อป 50 ของโลกให้ได้อีกด้วย น่าไปเรียนจริงๆดูสงบเหมาะกับการอ่านหนังสือนั่งชิลล์ไม่มีเบื่อ คงเป็นมหาวิทยาลัยในฝันของใครหลายคนเลยใช่มั้ย

6. Monash University

maa

อันดับโลก 69
มหาวิทยาลัยออกแบบเก๋คล้ายๆกับห้างสรรพสินค้าที่ไทยเรา ก่อตั้งเมื่อปี 1958 ถึงแม้จะมีอายุเพิ่งผ่านครึ่งศตวรรษมาไม่นานเท่าไร แต่ก็สร้างชื่อเสียงไปทั่วออสเตรเลียและทั่วโลก อีกทั้งยังมีวิทยาเขตอื่นในประเทศมาเลเซีย และแอฟริกาใต้ รวมถึงศูนย์วิจัยในอิตาลี และอินเดีย บนแนวคิดของการขยายการศึกษาไปทั่วโลก เห็นไหมล่ะว่าดีแค่ไหน

 

5. The University of New South Wales

new-s

อันดับโลก 52
มหาวิทยาลัยเรียบหรูดูแพงที่มีชื่อเสียงทั้งทางด้านการเรียนการสอน และงานวิจัย ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งสถาบันที่คนไทยรู้จักกันดีและนิยมไปเรียนต่อกันเยอะเลยแหละ ไปแล้วหาเพื่อนคนไทยได้เยอะแน่นอน อีกทั้งตั้งอยู่ใน Sydney จึงทำให้ได้รับความนิยมจากเหล่าคนไทยสะดวกไปอีก

 

4. The University of Queensland

Still images of the University of Queensland commercial 2014

อันดับโลก 43

อีกหนึ่งสถาบันที่มีชื่อเสียงระดับโลก และมีความหลากหลายทางเชื้อชาติสูง โดยนักศึกษาทั้งหมดกว่า 45,000 คน มีจำนวนถึง 25% ที่เป็นนักศึกษาต่างชาติจาก 142 ประเทศทั่วโลก และมักจะติดอันดับต้นๆของทวีปเอเชียอยู่เสมอ รวมถึงบรรยากาศที่สวยงามสบายตาสุดๆ ถ่ายรูปอวดเพื่อนๆได้ทุกส่วนของมหาวิทยาลัยเลยแหละ

 

3. The University of Sydney

sid

อันดับโลก 38
มาถึงสามอันดับแรกแล้ว สถาบันดังอีกแห่งที่น่าไปเรียนสุดๆ ในเมือง Sydney มีความโดดเด่นสุดความคลาสสิค กับสถาปัตยกรรมอาคารเรียนแนวโกธิคที่สวยงามไม่แพ้มหาวิทยาลัยอื่นๆ ในยุโรปเลยนะจ้ะ และด้านงานวิจัยก็มีความน่าเชื่อถือเป็นอย่างสูงทีเดียว เป็นสถาบันยอดฮิตอีกแห่งหนึ่งที่ของนักศึกษาไทยและแถบเอเชียเลยนะคะ คือคำเดียวเลยสวยมาก(กอไก่สิบตัว)ใครได้ไปเรียนถือว่าชีวิตดี๊ดีเลยจ้า

 

2. The University of Melbourne

THE UNIVERSITY OF MELBOURNE

อันดับโลก 31
สถาบันที่ก่อตั้งมาแล้วถึง 160 กว่าปี เป็นมหาวิทยาลัยเก่าแก่ที่ดีต่อใจมาก แค่มองรูปก็อยากก้าวเท้าเข้าไปเรียนแล้วจริงไหม คล้ายๆปราสาทแฮรี่พอทเตอร์เหมือนกันเนอะ ทำเลที่ตั้งอยู่ในเมืองเมลเบิร์นก็สะดวกสบายมาก สถาบันนี้ถือเป็นศูนย์กลางทางความรู้ฝั่งตะวันตกของประเทศออสเตรเลียเลยนะจ้ะ มีโอกาสเลือกก็ไปหาประสบการณ์ที่นี่กันเลย

 

1. Australian National University

THE AUSTRALIAN NATIONAL UNIVERSITY
อันดับโลก 27

มาแล้วอันดับหนึ่งคือ Australian National University หรือ ANU ซึ่งอยู่ในเมืองแคนเบอร่า เมืองหลวงของประเทศอันเงียบสงบ ก่อตั้งในปี 1946 และเป็นผู้นำด้านองค์ความรู้ของประเทศออสเตรเลียในปัจจุบัน มหาวิทยาลัยหรูมาก เชียร์ให้เลือกที่นี่เลยอนาคตไกลแน่นอน ศิษย์เก่ามีชื่อเสียง นายเควิน ไมเคิล รัดด์ นายบ๊อบ ฮอว์ก ซึ่งเป็นอดีตนายกรัฐมนตรีของออสเตรเลียทั้งคู่เลยนะจ้ะ ศิษย์เก่าก็การันตีสถาบันดีเด่นแล้วจ้า

เราได้รู้จักกันแล้วกับมหาวิทยาลัยน่าสนใจในประเทศออสเตรเลีย ซึ่งทั้งหมดก็เป็นสถาบันคุณภาพทั้งนั้นเลยนะคะ สำหรับใครที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอันดับอื่นๆ ก็สามารถคลิกเข้าไปในเว็บของ QS World Ranking เพื่อดูเพิ่มเติมได้เลย หวังว่าจะเป็นแนวทางดีๆ ให้น้องๆ ที่อยากศึกษาต่อที่ออสเตรเลียนะคะ

 

ภาพจาก www.toptenscu.com