ทุนการศึกษา รัสเซีย

งานเผยแพร่ความรู้ เกี่ยวกับทุนรัฐบาลรัสเซีย และหลักสูตรวิชาภาษารัสเซีย

Home / ข่าวการศึกษา / งานเผยแพร่ความรู้ เกี่ยวกับทุนรัฐบาลรัสเซีย และหลักสูตรวิชาภาษารัสเซีย

สาขาวิชาภาษารัสเซีย คณะอักษรศาสตร์ และ ศูนย์รัสเซียศึกษาแห่ง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมด้วย สถานทูตสหพันธรัฐรัสเซีย ประจำราชอาณาจักรไทย เตรียมจัดงานเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับทุนรัฐบาลรัสเซีย และหลักสูตรของสาขาวิชาภาษารัสเซีย ปีการศึกษา 2566

งานเผยแพร่ความรู้ เกี่ยวกับทุนรัฐบาลรัสเซีย

วันเสาร์ที่ 4 มีนาคม 2566 เวลา 13.00 – 15.00 น. ขอเชิญชวนนักเรียน นิสิต นักศึกษา ผู้ปกครอง และผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับหลักสูตรใหม่ อักษรศาสตรบัณฑิต เอกภาษารัสเซีย พร้อมเปิดมุมมองด้านโอกาสทางการศึกษาต่อในประเทศรัสเซีย ร่วมสัมผัส ประสบการณ์ด้านวัฒนธรรม ความงดงามของศิลปะ สถาปัตยกรรม ภาพยนตร์ และงานออกแบบที่ผสมผสานเข้ากับเทคโนโลยีอันล้ำสมัยอย่างลงตัว พร้อมจุดประกายอาชีพในฝัน ถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับนักเรียน นิสิต นักศึกษาที่จะได้สัมผัสด้วยตัวเอง แบบไม่มีค่าใช้จ่าย

โดยงานครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อเปิดตัวหลักสูตร อักษรศาสตรบัณฑิต เอกภาษารัสเซีย คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่ง จากศูนย์รัสเซียศึกษาแห่ง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, และสถานทูตสหพันธรัฐรัสเซียประจำราชอาณาจักรไทย เพื่อเปิดมุมมอง ของผู้ร่วมงานให้เข้าใจถึงความสำคัญของภาษารัสเซีย ที่เป็นภาษาสำคัญลำดับต้นๆของโลก รวมไปถึง การแนะแนวทางในการไปศึกษาต่อ ณ สหพันธรัฐรัสเซีย ด้วยทุนการศึกษาของรัฐบาล รัสเซีย ตลอดจนโอกาสที่ดีในการประกอบอาชีพในอนาคต

ภายในงานนี้ นอกจากจะมีการแนะนำหลักสูตร การเรียนการสอนภาษารัสเซียจากอาจารย์ประจำคณะอักษรศาสตร์แล้ว ยังมีการบรรยายพิเศษเกี่ยวกับ แนวทางและโอกาสทางการศึกษาจากรัฐบาลรัสเซีย โดยมีศิษย์เก่าที่จบการศึกษาจากสหพันธรัฐรัสเซีย อย่าง ดร. อาทิตย์ เมธารัตนากร, อ.ดร.ณัฐนพ พลาหาญ และคุณดิษยาศิริ ศิโรเวฐน์ มาร่วมพูดคุยถึงประสบการณ์ ในการเรียนและวิถีชีวิตของนักเรียนไทยในรัสเซีย พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมงานได้ถาม-ตอบ อย่างเต็มที่

และเป็นที่น่ายินดียิ่ง ในงานครั้งนี้ เราได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ นายเยฟกินี โทมิคิน (H.E. Mr.Evgeny Tomikhin) เอกอัครราชทูต สหพันธรัฐรัสเซีย ประจำประเทศไทย มาเป็นประธานเปิดงานดังกล่าว

“รัสเซียในฐานะที่เป็นหนึ่งในประเทศผู้นำด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของโลก เรายังเป็นประเทศที่อุดมไปด้วยแหล่งความรู้และทรัพยากรหลากหลาย ด้านการศึกษาเราพร้อมเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยทุกเพศทุกวัยที่มีความสามารถและต้องการต่อยอดความสำเร็จทางด้านการศึกษาในทุกด้าน” ฯพณฯ นายเยฟกินี โทมิคิน กล่าว

ภาษารัสเซีย เป็นภาษาทางการขององค์การสหประชาชาติ เป็นหนึ่ง ในภาษาที่มีคนใช้มากที่สุดในโลก และยังเป็นภาษาราชการของหลายประเทศ ด้านวัฒนธรรม ประเทศรัสเซีย มีงานวรรณกรรมที่ทรงคุณค่าระดับโลกมากมาย และยังเป็นแหล่งอารยธรรมที่เต็มไปด้วย งานศิลปะประเภทต่างๆ ด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม รัสเซียเป็นต้นกำเนิดของคณิตศาสตร์ ฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา ภูมิศาสตร์ และการวิจัยทางด้านอวกาศ มีผู้เชี่ยวชาญสาขาต่างๆ ที่สร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ มากมาย

เมื่อมองด้านเศรษฐกิจ รัสเซียก็อุดมไปด้วย ทรัพยากรธรรมชาติ เป็นหนึ่งในประเทศผู้ส่งออกก๊าซธรรมชาติและน้ำมันเป็นอันดับต้นๆ ของโลก มีประชากรที่มีกำลังซื้อสูง มีศักยภาพในการเติบโต มีความพร้อมที่จะรองรับการค้าการลงทุน นับเป็นโอกาสที่ดี สำหรับผู้ที่สนใจจะไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์และเรียนภาษารัสเซียเพื่ออนาคต และจุดประกายการประกอบอาชีพในฝันต่อไป จึงขอเชิญชวนน้องๆ นักเรียน นิสิต นักศึกษา ผู้ปกครอง และผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานในครั้งนี้

ทั้งนี้งานเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับทุนรัฐบาลรัสเซีย และหลักสูตรของสาขาวิชาภาษารัสเซีย ปีการศึกษา 2566 จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 4 มีนาคม 2566 เวลา 13.00 – 15.00 น. ณ ห้องประชุม 801 ชั้น 7 อาคารเฉลิมราชกุมารี 60 พรรษา (อาคารจามจุรี 10) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ท่านสามารถลงทะเบียนออนไลน์เพื่อสำรองที่นั่งล่วงหน้าได้ เพียงคลิก https://forms.gle/SNXJRByrv1QfnzEAA หรือสแกนคิวอาร์โด้ดได้ตั้งแต่ วันนี้เป็นต้นไป (ที่นั่งมีจำนวนจำกัด)