ข่าวต่างประเทศ

วันนี้ที่รอคอย! พ่อแม่ปลื้มใจ แฝด 5 ชาวเม็กซิกัน เรียนจบมหา’ลัยพร้อมกัน

Home / ข่าวการศึกษา / วันนี้ที่รอคอย! พ่อแม่ปลื้มใจ แฝด 5 ชาวเม็กซิกัน เรียนจบมหา’ลัยพร้อมกัน

เคยคิดกันเล่น ๆ มั้ย ว่าการที่จะส่งลูกคนนึงเรียนจนจบมหา’ลัย ต้องใช้อะไรบ้าง ต้องสละเวลาส่วนตัวไปเท่าไหร่ ไหนจะค่าเลี้ยงดู ค่าเทอม ค่าของเล่น แค่ลูกคนเดียวก็ว่าเยอะแล้วใช่มั้ยล่ะ แต่ครอบครัวที่เราจะพาไปรู้จักวันนี้ เขามีลูกแฝดห้า! ใช่แล้วค่ะ มีลูก 5 คน ที่คลอดออกมาพร้อมกัน ต้องให้นม ป้อนข้าว ป้อนน้ำไปพร้อม ๆ กัน จ่ายค่าเทอมก็ต้องจ่ายพร้อมกัน แต่พวกเขาก็สามารถพิสูจน์ให้คนอื่นเห็นได้แล้วว่าพวกเขาทำได้ ตามไปดูเรื่องราวของพวกเขาได้เลย

พ่อแม่ปริ่ม แฝด 5 ชาวเม็กซิกัน  เรียนจบมหา’ลัยพร้อมกัน

เรื่องราวของแฝด 5 ชาวเม็กซิกัน เอนนา มาเรีย เอมิลิโอ จอร์จ และจอห์น พวกเขาอยู่ด้วยกันมาตั้งแต่ออกจากท้องแม่ เข้าอนุบาล และเรียนด้วยกันมาตลอดจนเข้ามหา’ลัย ก็ยังได้เรียนที่มหา’ลัยเดียวกัน ที่มหาวิทยาลัยนอร์ทเท็กซัส (University of North Texas) จนถึงวันที่พวกเขาทั้ง 5 เรียนจบพร้อมกัน …

เรียกได้ว่าแฝดทั้ง 5 คน อยู่ด้วยกันมาทั้งชีวิต ตั้งแต่เกิด เข้าโรงเรียน เข้ามหา’ลัย และใช้ชีวิตช่วงมหา’ลัยด้วยกันแทบจะตลอดเวลา อยู่หอด้วยกัน เข้าห้องสมุดด้วยกัน อ่านหนังสือเตรียมสอบด้วยกัน ทำรายงานด้วยกัน และทำงานพาร์ทไทม์ด้วยกันเพื่อส่งตัวเองเรียน ซึ่่งเงินจากการทำงานที่ร้านอาหารก็ไม่มากพอที่จะจ่ายค่าเทอมได้ ต้องกู้ยืมเงินเพื่อการศึกษา และเงินสนับสนุนจากมหาลัยเพื่อส่งตัวเองเรียน

พ่อเป็นเซลแมน แม่ไม่มีรายได้

ครอบครัวของเขาไม่ได้ร่ำรวยอะไร เป็นเพียงครอบครัวธรรมดา ๆ ที่มีพ่อเป็นเซลแมน และแม่ที่เป็นแม่บ้านเต็มตัว ไม่มีรายได้

“ตอนที่พวกเขาลืมตามาดูโลก มีแต่คนถามว่าเราจะเลี้ยงกันไหวหรอ จะส่งลูกเรียนไหวหรอ?” ผู้เป็นพ่อเล่าให้ฟัง “เราก็หวั่น ๆ เหมือนกัน ส่งลูกเรียนจนจบไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ นะ คนเดียวก็ว่าหนักแล้ว แล้วนี่ต้องใช้เงินเพิ่มไปอีก 5 เท่า จะไม่ให้เครียดได้ยังไง”

“ความสุขของคนเป็นพ่อเป็นแม่คือการได้เห็นลูกเรียนจบถูกมั้ย แล้วคิดดูสิ ลุกเราเรียนจบพร้อมกัน 5 คน ดีใจจนอยากจะร้องไห้เลยล่ะ นอกจากภูมิใจในตัวเด็ก ๆ แล้ว เราก็ภูมิใจในตัวเองด้วยเหมือนกันนะ พวกเราทำได้แล้วจริง ๆ”

“ผมว่าความรู้สึกของพวกเราทั้ง 5 คนมันคงเทียบไม่ได้กับความสุขของพ่อกับแม่ที่เลี้ยงเรามาได้จนถึงวันนี้ เป้าหมายเดียวในชีวิตของพ่อก็คือส่งเราเรียนให้จบมหา’ลัยนี่ล่ะ แล้วพ่อก็ทำสำเร็จ” จอร์จพูดอย่างภูมิใจ

“มันดีมากนะที่เราได้เริ่มทำอะไรสักอย่างไปพร้อม ๆ กัน และประสบความสำเร็จไปด้วยกัน” เอนนา พี่สาวคนโตกบ่าว “ฉันว่าการเรียนในมหาวิทยาลัยเป็นเรื่องที่น่ากลัวนะ ถ้าเราต้องผ่านมันไปคนเดียว แต่ฉันมีน้อง ๆ อีก 4 คนที่คอยซัพพอร์ทกันอยู่ตลอด”

“ถึงจะเรียนกันคนละสาขา แต่ก็มีหลายคลาสที่เราได้เรียนด้วยกัน” จอร์จเสริม “คุณรู้ใช่ไหมว่ามันดีขนาดไหน เวลามีงานหรือการบ้านที่ไม่เข้าใจ ใน 5 คน มันต้องมีอย่างน้อยสักคนแหละ ที่สามารถอธิบายให้ผมฟังได้”

นอกจากนี้พวกเขายังมีน้องชายวัย 17 ปีอีก 1 คน ที่ต่อจากวันนี้ไป พวกเขาต้องช่วยกันดูแลน้องคนนี้ แทนพ่อแม่ที่เลี้ยงพวกเขา 5 คน มาถึง 21 ปีจนทำให้พวกเขามีวันนี้

ขอบคุณที่มาจาก: metro.co.uk

บทความแนะนำ