ข่าวต่างประเทศ เรื่องหลอน โรงเรียนร้าง

เคยเห็นหรือยัง ! กับ 9 โรงเรียนที่ถูกทิ้งร้าง จนเป็นตำนานที่น่ากลัว

Home / เรื่องเล่ามหาวิทยาลัย / เคยเห็นหรือยัง ! กับ 9 โรงเรียนที่ถูกทิ้งร้าง จนเป็นตำนานที่น่ากลัว

สำหรับคนที่ชื่นชอบเรื่องราวลี้ลับกับภาพสยอง เราขอเสนอ 9 โรงเรียนที่ถูกทิ้งร้าง สถาบันการศึกษาที่ไม่มีคนเข้าใกล้เป็นเวลานานทำให้เกิดเรื่องเล่ามากมาย ประวัติแต่ละสถาบันทำให้เราขนลุกจริงๆ หากใครมีโอกาสไปก็อย่าลืมแวะไปสัมผัสแล้วถ่ายรูปมาฝากกันนะคะ

9 โรงเรียนที่ถูกทิ้งร้าง จนเป็นตำนานที่น่ากลัว

สหราชอาณาจักร

1. Lillesden School for Girls (UK)

ก่อนที่จะมาสร้างเป็นโรงเรียนแห่งนี้ แต่เดิมเคยเป็นคฤหาสน์ชื่อว่า “ลิลเลสเดนซ์ เอสเตส แมนชั่น” ย้อนกลับไปสมัยสงครามโลกครั้งที่ 1 คฤหาสน์แห่งนี้ถูกใช้เป็นโรงพยาบาลทหารมาก่อน จึงเกิดเรื่องเล่าในคฤหาสน์ร้างแห่งนี้มากมาย จนกลายมาเป็นที่สนใจของคนชอบการล่าท้าผี ที่ต้องการเข้ามาพิสูจน์ความลี้ลับในโรงเรียนแห่งนี้

สหรัฐอเมริกา

2. Holley High School (New York, USA)

โรงเรียนมัธยมในหมู่บ้านเล็กๆ สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ.1931 แต่โชคร้ายที่โรงเรียนและหมู่บ้านนี้ต้องเผชิญกับปัญหามลภาวะอย่างหนักจากใยหิน ทำให้ต้องปิดตัวลงในปี ค.ศ.1971 และถูกปล่อยให้รกร้างมาอย่างยาวนาน ทำให้โรงเรียนมัธยมฮอลลี่มีบรรยากาศภายในที่ดูหลอนอย่างกับหนังซอมบี้เลยทีเดียว

สหรัฐอเมริกา

3. Bennett College (New York, USA)

โรงเรียนที่ถูกทิ้งร้างมากว่า 30 ปี ปัจจุบันสภาพของสถานที่แห่งนี้กลับไม่เหลือเค้าโครงเดิม ตัวอาคารทรุด ต้นไม้ขึ้นปกคลุมไปทั่วบริเวณ มีช่างภาพมากมายเข้าไปเก็บภาพของวิทยาลัยแห่งนี้

เบลเยียม

4. L’école de Médecine Vétérinaire (Belgium)

โรงเรียนสัตวแพทย์แห่งนี้ ได้ปิดตัวลงเมื่อปี ค.ศ.1990 จึงถูกปล่อยทิ้งไว้ตั้งแต่นั้นมา บางส่วนของอาคารถูกดัดแปลงไปเป็นอพาร์ทเม้นท์ห้องใต้หลังคา แต่อาคารหลักยังเต็มไปด้วยโหลดองอวัยวะสัตว์ ที่ถ้าใครได้เห็นภาพรับรองว่าต้องเบือนหน้าหนีแน่นอน

สหรัฐอเมริกา

5. Detroit Schools (Detroit, USA)

การเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจในสหรัฐอเมริกา เมื่อปี ค.ศ.1980 ก่อให้เกิดผลกระทบมากมาย โดยเฉพาะในเมืองดีทรอยต์ เมืองใหญ่เมืองแรกของประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ยื่นเรื่องขอล้มละลายอย่างเป็นทางการ รวมไปถึงโรงเรียนที่ปิดตัวลงและได้ถูกทิ้งร้างไว้กว่า 30 โรงเรียน เหลือเพียงห้องเรียนที่ว่างเปล่าไร้ผู้คน

เบลเยียม

6. Université du Val Benoît (Liege, Belgium)

มหาวิทยาลัยที่ปิดตัวลงในปี ค.ศ. 2005 หลังจากนั้นสถานที่แห่งนี้ก็ถูกปล่อยทิ้งร้าง ช่างภาพที่เข้าไปเก็บบรรยากาศที่มหาวิทยาลัยร้างแห่งนี้ “Mr Dietze” ได้กล่าวว่า เขาได้สัมผัสถึงพลังงานบางอย่างในสถานที่แห่งนี้ ได้ยินเสียงหัวเราะ เสียงเหมือนคนวิ่งอยู่ในห้องเรียน และเสียงประตูกระแทกในขณะที่ที่แห่งนี้ไม่มีใครอยู่เลย

7. Eastmoor (Adel) Reformatory School (Leeds, UK)

โรงเรียนดัดสันดานสำหรับเด็ก ก่อตั้งขึ้นครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ.1857 ความน่าสะพรึงของโรงเรียนร้างแห่งนี้น่ากลัวจนได้รับฉายาว่า “Adel ghost town” เนื่องด้วยโรงเรียนดัดสันดานแห่งนี้ภายหลังได้รับการอนุมัติให้เป็นสถานที่กักกันเด็กและเยาวชนในคดีที่ร้ายแรงยิ่งขึ้น

ไต้หวัน

8. Chianan Home Economics Vocational High School (Taiwan)

โรงเรียนมัธยมของประเทศไต้หวัน ที่มีช่างภาพเข้าไปเก็บภาพไว้มากมายและนำมาแชร์กันทางอินเตอร์เนตแต่กลับพบข้อมูลเกี่ยวกับโรงเรียนนี้น้อยมาก มีเพียงบรรยากาศรกร้างของโรงเรียนแห่งนี้มาให้ได้ชมกัน โรงเรียนร้างที่ถูกปกคลุมไปด้วยต้นไม้และพืชสีเขียวทั้งประตูและหน้าต่าง คล้ายๆ ฉากในหนังสยองขวัญทั่วไป

ยูเครน

9. Pripyat Schools (Ukraine)

โศกนาฎกรรมช็อคโลกที่ทุกคนไม่อาจลืมเลือน “เชอร์โนบิล” ทำให้เมืองแห่งนี้กลายสภาพมาเป็นเมืองร้างเมืองผีดูน่าสะพรึงกลัวและน่าสลดหดหู่ใจ เช่นเดียวกับโรงเรียนพรีเพียตก็ได้กลายเป็นโรงเรียนร้างที่มีสภาพไม่ต่างจากโรงเรียนผีสิง และตำนานเรื่องเล่าน่ากลัวมากมาย

ข้อมูลและภาพจาก : unigang

บทความแนะนำ