ม.ราชภัฏนครปฐม เรื่องหลอน เรื่องเล่า

เรื่องเล่าตึก 15 ชั้น ที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม

Home / เรื่องเล่ามหาวิทยาลัย / เรื่องเล่าตึก 15 ชั้น ที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม

เรื่องที่บอกกล่าวเล่าสู่กันมา บางครั้งก็หาหลักฐานอ้างอิงไม่ได้ เพราะอยู่ที่ความเชื่อของแต่ละคน และมหาวิทยาลัยทุกที่นั้นมีเรื่องราวมากมาย ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ก็เช่นกัน มหาลัยแห่งนี้เค้าว่ากันว่าเป็นป่าช้าเก่า เรื่องราวความหลอนนั้นจะหลอนน่ากลัวขนาดไหน เรามาฟังจากบอกของคนที่เคยประสบพบเจอกันดีกว่าค่ะ

เรื่องเล่าตึก 15 ชั้น ที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม

เรามาฟังเรื่องหลอนๆ จากปากของคนที่เคยเจอเหตุการณ์ขนหัวลุกกันค่ะ

ลิฟท์

เคยเจออยู่ครั้งหนึ่ง แต่จำไม่ได้ว่าชั้นอะไร แต่จำได้ว่าชั้น 9-ถึง ชั้น 13 อ่ะ ตอนนั้นมันประมาณ 5 โมงเย็นๆ เลิกเรียนพอดีนั่งรอลิฟท์อยู่ตรงระเบียง สักพักลิฟท์มันก็มาจอด แล้วประตูก็เปิด แต่ก็ไม่ได้มีใคร เปิดอยู่นานสักพัก แล้วก็ปิดไปแล้วสักพักก็เปิดเองอีก เปิดอยู่นาน เหมือนเดิม / สมาชิกหมายเลข 2892246

ชั้น 6 ตึก 15 ชั้น

– ชั้น6 ตึก 15 ชั้น มีคนงานตกลงมาตายในลิฟท์คะ สังเกตุดี ๆ นะคะ ลิฟต์จะชอบเปิดชั้น 6 เอง ไม่ว่าจะขึ้นเยอะหรือคนเดียว ชั้น 6 จะเปิดตลอด ถ้าสังเกตุอีกตึก 15 ชั้น สร้างตกกับปล่องเมรุ วัดใหม่ปิ่นเกียวค่ะ

– อีกเรื่องรุ่นพี่เล่าให้ฟังมา มีเด็ก นศ. กระโดดฆ่าตัวตายจากดาดฟ้า เมื่อก่อนมอเรายังไม่สว่างขนาดนี้นะ เวลากลางคืน พี่คนที่เล่าบอกว่าซ้อมเชียร์ลีดอยู่ที่หน้าสนามบาส (ตึกโลจิสติกปัจจุบัน) ตอนกลางคืน เห็นคนกระโดดลงมาแล้วไต่ขึ้นตึกแล้วกระโดดลงมาอีก คนที่ฆ่าตัวตายเค้าต้องทำแบบนี้วนเวียนจนจะหมดกรรมค่ะ พี่คนที่เห็นบอกว่าเห็นตอนกระโดดลงมาแล้วไม่กล้ามองต่อ แต่เพื่อนพี่เค้าเห็นตอนปีนขึ้นไป…แล้วพี่เค้าก้อไม่กล้ามองตึก 15 ชั้น ตอนกลางคืนอีก /สมาชิกหมายเลข 3056696

พื้นที่ป่าช้าเก่า

อันที่จริง โซนพื้นที่ตรงนั้น (ไม่เฉพาะมหาวิทยาลัย) จะเป็นโซนเขตป่าช้าของวัดเก่าค่ะ เมื่อก่อนน่ากลัวกว่านี้อีกค่ะ ถนนใหญ่ ยังเป็นแค่ 2 เลน ตัวมหาวิทยาลัย (วิทยาลัยครูสมัยนั้น) ก็จะไม่ใหญ่ขนาดนี้ ป่า ต้นไม้เยอะ ตึกเรียนเตี้ยๆ เท่านั้น ปกติถ้าตอนกลางคืนจะน่ากลัวกว่าสมัยปัจจุบันมากนะคะ ตอนนี้เด็กเยอะ ตึกเยอะ มหาวิทยาลัยซื้อพื้นที่รอบด้านขนาดออกไปก็กว้าง แต่ตอนกลางคืนก็น่ากลัวอยู่ดี แต่น้อยกว่าเมื่อก่อน คอนเฟิร์ม / ส า ย ล ม ส า ย รุ้ ง

ชั้นจอดรถหลังตึก 15 ชั้น

ตึก 15 ชั้น มีประวัติคะ นานมากๆ เล่าๆ ต่อกันมา รุ่นต่อรุ่นก็อาจจะเพี้ยนไป แต่เคยมีคนตายแน่ๆ แล้วก็ชั้นจอดรถหลังตึก 15 ชั้น ก็เคยได้ยินว่า ตอนค่ำๆ โพล้เพล้ มี นักศึกาษาเคยเห็น ผู้หญิงใส่ชุดขาวกระโดดจากชั้นบนลงมา ซ้ำแล้วซ้ำเล่า (ฟังเขาเล่ามาก็ไม่เคยเห็นด้วยตัวเองนะ) และตอนเรียน ปี 1 เมื่อปี 2553 ไปซ้อมสันนาการใต้ตึก 15 ชั้น เวลาเหนื่อยๆ จะไปยืนรับลม (เพราะลมเย็นมาก) ตรงระหว่างตึก 15 ชั้นกับตึกจอดรถ รุ่นพี่คนนึงก็รีบวิ่งโหวกเหวกไปดึงแขนเราเข้ามาใต้ตึก 15 ชั้น แล้วพี่เขาบอกว่า ” นั่นไม่ใช่ที่ของเรา ” ไม่จำเป็นอย่าไปยืน แล้วแกก็มองตึกจอดรถฯ / สมาชิกหมายเลข 2478278

ลิฟท์ปิดเอง

เวลาขึ้นลิฟท์คนเดียวลิฟท์จะเปิดเองชั้น 8 หรือ 6 นี่แหละพอเปิดก็ไม่มีคนเรียกนะ ตอนแรกคิดว่าคงบังเอิญมีเด็กมากดแล้วลงบันได แต่ถามเพื่อนทุกคนพูดเหมือนกัน / สมาชิกหมายเลข 2638654

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : pantip.com/topic/34913276

บทความแนะนำ