วิชา เรื่องแปลก

ฮือฮา! จุฬาฯ เปิดหลักสูตรสอน ‘วิชาจีบคน’

Home / ข่าวการศึกษา / ฮือฮา! จุฬาฯ เปิดหลักสูตรสอน ‘วิชาจีบคน’

เกิดเป็นกระแสฮือฮาในโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก! เมื่อผู้ใช้ทวิตเตอร์ ‏@jhommino ได้มีการเปิดเผยข้อมูล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยมีการเปิดหลักสูตรสอนพิเศษ ‘วิชาจีบคน’ ทำให้เกิดกระแสผู้รีทวิตเป็นจำนวนมาก กว่า 5 พันคน สำหรับเพื่อนๆ ที่สงสัยว่าจะเปิดสอนจริงๆ มั้ย จะเป็นข่าวมั่วหรือเปล่าไปพบกับคำตอบกันเลยค่ะ

ฮือฮา! จุฬาฯ เปิดหลักสูตรสอน ‘วิชาจีบคน’ ใครสนใจลงเรียนบ้าง?

ภาพจาก: ภาพยนตร์เรื่อง เพื่อนสนิท

จากการตรวจสอบพบว่า วิชาดังกล่าว อยู่ในกิจกรรมเสริมหลักสูตรการศึกษาทั่วไป ซึ่งเป็นไปตามนโยบายมหาวิทยาลัย ที่มีนโยบายส่งเสริมการเรียนรู้ ใฝ่รู้ และรู้รอบ อย่างอิสระเพื่อเติมเต็มคุณลักษณะบัณฑิตประสงค์ของมหาวิทยาลัย และศักยภาพของนิสิตเป็นรายบุคล จึงได้จัดให้มีกิจกรรมการเรียนการสอนเสริมหลักสูตรระยะสั้นไม่มีหน่วยกิต เรียกว่า Chulalongkorn University Value-added & Integrity Program หรือ CUVIP เน้นการพัฒนาความรู้ความคิด ทักษะและทัศนคติ ด้วยกิจกรรม และสาระความรู้ที่หลากหลายและเป็นประโยชน์

48-1-e1458051108717

โดย วิชาดังกล่าว ชื่อหลักสูตร “วิชาจีบ วิชาที่คุณต้องรู้” โดย สอนโดย อ.ธนิช สุนทรธนกูล เปิดรับ 30 คน ล่าสุด (15 มี.ค.) มีจำนวนสมัคร 14 คน โดยจะทำการเรียนการสอนในวันที่ 30-31 มีนาคมนี้

ทั้งนี้ กิจกรรมเสริมหลักสูตรการศึกษาทั่วไป นิสิตที่สนใจสามารถสมัครเข้ารับการอบรมได้โดยไม่ต้องเสียค่าลงทะเบียน ไม่จำกัดจำนวนหลักสูตร ไม่มีการสอบ ใช้เวลาอบรมระหว่าง 3-12 ชั่วโมง เมื่ออาจารย์ผู้สอนเห็นควรให้ผ่าน จะได้รับใบรับรองผ่านการอบรม ซึ่งนิสิตสามารถเก็บสะสมไว้ในแฟ้มสะสมงานส่วนบุคคลอีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก: www.matichon.co.th,cuvip.gened.chula.ac.th