บีม-สิริมนต์ เกษมภิมุกต์โภคิน

“บีม-สิริมนต์” สาวสวยนักโภชนาการรุ่นใหม่ บนปก Campus Star No.74

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / “บีม-สิริมนต์” สาวสวยนักโภชนาการรุ่นใหม่ บนปก Campus Star No.74

หน้าปกแคมปัส-สตาร์ฉบับที่ 74 มากับสาวสวยหน้าใหม่ในวงการบันเทิง และนักโภชนาการอาหารรุ่นใหม่ บีม-สิริมนต์ เกษมภิมุกต์โภคิน นักศึกษาปี 4 คณะเกษตร สาขาอาหารโภชนาการและการกำหนดอาหาร ม.เกษตรศาสตร์ ไปดูทำความรู้จักสาวสวยสุขภาพดีคนนี้ให้มากขึ้นดีกว่า

บีม-สิริมนต์ เกษมภิมุกต์โภคิน

บีม-สิริมนต์ เกษมภิมุกต์โภคิน

การเรียน ณ ปัจจุบัน

ตอนนี้เรียนปี 4 คณะเกษตร สาขาอาหารโภชนาการและการกำหนดอาหาร ม.เกษตรศาสตร์ ที่เลือกเรียนด้านนี้เพราะคิดว่าเรื่องอาหารเป็นเรื่องใกล้ตัวทุกคน ต้องทานอาหารกันอยู่แล้ว ถึงแม้เราจบไปจะไม่ได้ทำอาชีพนี้โดยตรง แต่ก็สามารถนำไปประยุกต์มาใช้ในชีวิตประจำวันได้ ก็คือมันจะเรียนเพื่อการเป็นนักโภชนาการในโรงพยาบาล แนะนำการทานอาหารให้คนไข้หรือผู้ป่วย ว่าควรจะต้องลดแป้งนะ หรือทานอันนี้แทนได้มั้ย อะไรแบบนี้ เรียนขึ้นปี 4 แล้วก็ล้มลุกคลุกคลานกับการเรียนพอสมควร มันเป็นการเรียนที่ต้องเจาะไปที่โรคแต่ละโรค สาขานี้เขามุ่งเน้นการบำบัดโรคทางการกิน โรคอ้วน เบาหวาน ความดัน เน้นเรื่องวิชาชีววิทยาและเกี่ยวกับเรื่องยาด้วย มันเป็นเรื่องของกลไกการกินที่จะส่งผลกับร่างกายของเรา เรียนคล้ายแพทย์เหมือนกัน ก็แอบยากบางตัวอยู่ แต่ตอนนี้ก็ปรับตัวได้แล้ว มีไปฝึกงานในโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ที่ศูนย์มะเร็งเลยค่ะ ก็ได้ฝึกจริงเกี่ยวกับการดูแลผู้ป่วยโรคมะเร็ง

เพื่อนๆ นักโภชนาการอาหาร ม.เกษตรศาสตร์

หนูไม่รู้เหมือนกันว่าสังคมที่อื่นจะเหมือนกันมั้ย แต่สังคมที่เกษตรฯ เป็นสังคมที่ช่วยเหลือกันดี พูดกันง่าย ไม่ไฮโซ ติดดิน ซึ่งหนูก็เป็นคนติดดิน เลยเข้ากันได้ง่าย แนวลุยๆ พูดกันตรงๆ ไม่อ้อมค้อม ไลฟ์สไตล์ส่วนใหญ่ก็ชิลๆ ตามคาเฟ่ สยาม หรือห้างทั่วๆ ไปค่ะ จริงๆ ก็เป็นสายกินกันหมด แต่พอมาเรียนด้านนี้ เราก็จะแบบอยากกินอันนี้จังเลย ทำยังไงให้แคลอรีหายไปดี เพื่อนกินชิ้นหนึ่ง เรากินชิ้นหนึ่งละกัน (หัวเราะ) ควบคุมให้เพื่อนช่วยกินบ้าง แล้วก็ต้องไปออกกำลังกายกันต่อ ส่วนใหญ่ก็จะไปตีแบดกับว่ายน้ำ เพราะที่มอจะมีคอร์ดแบดให้ตีกันได้ กลุ่มหนูที่สนิทก็ประมาณ 16 คนได้ อยู่กับเพื่อนๆ หนูก็จะเป็นแนวฟังเพื่อนพูดกันมากกว่า แบบพูดไม่ค่อยทันเพื่อนอะ เราก็เลยเป็นสายรับข้อมูลแทน

เตรียมตัวสัมภาษณ์แบบสาวสุขภาพดี

ยังไม่มีรุ่นพี่แนะนำเวลาต้องไปสัมภาษณ์ที่โรงพยาบาลนะคะ แต่ถ้าพูดในเรื่องสัมภาษณ์งานทั่วไป ก็คงต้องเตรียมความมั่นใจไปให้เต็มร้อยอะ หนูคิดว่าการสัมภาษณ์งานสมัยนี้เราต้องไม่เฟค เราเป็นคนยังไง ตอนสัมภาษณ์ก็พูดไปตรงๆ ว่าเราสามารถทำได้ตามที่คุณคาดหวังนะ เรามีความศักยภาพมีความมั่นใจ แล้วก็ต้องเตรียมตัวไปพอสมควรในเรื่องความรู้ในสายอาชีพที่เรียนมา การแต่งกาย เรื่องบุคลิกก็สำคัญ ต้องสะอาดสะอ้าน แล้วห้ามอ้วนด้วยค่ะ นักโภชนาการนี่สำคัญเลย เพราะต้องเป็นคนคอยแนะนำผู้ป่วย ถ้าเราอ้วนแล้วไปแนะนำผู้ป่วยให้ลดน้ำหนักควบคุมอาหาร แต่คุณยังดูแลตัวเองไม่ได้เลย มันก็ไม่น่าเชื่อถือ หนูก็เลยต้องคุมน้ำหนักตัวเองเหมือนกัน มันมีช่วงที่ขึ้นๆ ลงๆ มีช่วงหนึ่งหนักเกือบ 60 ก็ต้องออกกำลังกายทุกวัน เลือกทานอาหารไม่มันเยอะ ลดหวานมันเค็ม ก็ใช้เวลาสองสามเดือนเหมือนกัน กว่าจะลงมาในเกณฑ์ปกติ ช่วงนี้ก็คิดว่าหลังจากลดได้แล้ว อยากลองเป็น Expert เน้นซิกซ์แพ็คเล็กๆ ดูบ้าง อาจจะแบบให้เห็นแค่ริ้วๆ ให้ดูเฟิมค่ะ

สเปกหนุ่มโดนใจและต้องหนีห่าง

ประถมตอนนั้นห้าวๆ ก็มีป๊อปปี้เลิฟ แบบรักเขาข้างเดียว เหมือนน่ารักจังเลย เป็นเพื่อนในห้อง หน้าจีนๆ ใส่แว่น เด็กเรียน ส่วนหนูเป็นเด็กหลังห้อง แต่ก็คือเหมือนป๊อปปี้เลิฟเด็กๆ น่ะ ก็ไม่ได้อะไรมาก ส่วนสเปกตอนนี้ชอบคนสูงกว่าเรา หนูชอบผู้ชายนะ ไม่ได้เป็นทอม (ยิ้ม) แล้วก็ชอบคนผิวเข้ม แต่ไม่ถึงกับดำ ผิวน้ำผึ้ง ผิวสองสี ไม่อยากให้ผู้ชายขาวกว่าเรา ส่วนเรื่องนิสัย หนูว่าเป็นเรื่องที่สามารถปรับเข้ากันได้ แค่มีไลฟ์สไตล์คล้ายกันก็พอ ก็คือหนูชอบออกกำลัง ท่องเที่ยว แนวแอดเวนเจอร์ แบบขี่ม้า ปีนน้ำผา เล่นเซิร์ฟบอร์ดอะไรแบบนี้ ชอบทำกิจกรรมที่มันต้องออกแรง ถ้าเขามาเล่นกับเราก็คงจะสนุก ส่วนผู้ชายที่ไม่ชอบก็คงเป็นผู้ชอบเจ้าชู้ ซึ่งก็ปกติของทุกคนอยู่แล้ว

PLACE : UNIONSPACE BANGKOK

ติดตามคอลัมน์อื่นๆ ได้ที่นิตรสาร Campus Star No.74

www.facebook.com/campusstar