คุณหมอ

หมอบุ๋ม-พญ.พรรณประภา ผู้ช่วย ศบค. ศิษย์เก่าจุฬาฯ ดีกรีนางสาวไทย

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / หมอบุ๋ม-พญ.พรรณประภา ผู้ช่วย ศบค. ศิษย์เก่าจุฬาฯ ดีกรีนางสาวไทย

แพทย์หญิง พรรณประภา ยงค์ตระกูล หรือ หมอบุ๋ม เกิดเมื่อวันที่ 12 ก.ค. 2531 ที่กรุงเทพฯ ปัจจุบันอายุ 33 ปี เป็นศิษย์เก่า โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สำหรับหน้าที่ล่าสุด ! หมอบุ๋มได้รับแต่งตั้งหน้าที่ตั้งแต่เมื่อวันที่ 15 พ.ค. 63 ที่ผ่านมา ให้เป็นผู้ช่วยโฆษก ศบค. รับหน้าที่ในทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ ช่วยแบ่งเบานายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน ในการรายงานสถานการณ์โควิด-19 ที่ประกาศโดย ศบค. หรือ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

หมอบุ๋ม-พญ.พรรณประภา ผู้ช่วย ศบค.

ศิษย์เก่าจุฬาฯ ดีกรีนางสาวไทย

อดีตผู้ประกาศข่าวราชสำนัก

นอกจากความสามารถเกี่ยวกับวงการแพทย์ หมอบุ๋มยังเคยเป็นอดีตผู้ประกาศข่าวราชสำนัก ของสำนักข่าวไทย ช่อง 9 MCOT HD30 ด้วย เพราะเธอมีความสนใจงานพิธีกร โดยมองว่าการสื่อสารเป็นเรื่องสำคัญสำหรับแพทย์มาก นอกจากนี้เธอยังเป็นเจ้าของ Panprapa Clinic คลินิกเวชกรรมความงามแบบครบวงจร

นางสาวไทย ประจำปี 2551

หมอบุ๋มเคยผ่านเวทีการประกวดนางงามมาหลายเวที เช่น ตอนอายุ 18 ปี ได้ตำแหน่งรองอันดับ 2 มิสทีนไทยแลนด์ ประจำปี 2006 พ่วงรางวัลมิสฮีรูดอยด์ (หรือ สาวผิวเนียนใสไร้แผลเป็น) และได้รับตำแหน่งนางสาวไทย ประจำปี 2551 เป็น นางสาวไทย คนที่ 44 พร้อมรางวัล Miss Healthy และ นางงามผิวสวย มาครอง โดยในขณะนั้นเธอมีอายุ 20 ปี และเป็นนิสิตคณะแพทยศาสตร์ ปี 3 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

หมอบุ๋ม-พญ.พรรณประภา ผู้ช่วย ศบค. ศิษย์เก่าจุฬาฯ ดีกรีนางสาวไทย

หมอบุ๋ม-พญ.พรรณประภา ผู้ช่วย ศบค.

หมอบุ๋ม-พญ.พรรณประภา ผู้ช่วย ศบค.

ที่มา https://women.mthai.com , https://news.thaipbs.or.th ภาพจาก : Bum.panprapa

แนะนำ