CUTUBall งานฟุตบอลประเพณี จุฬาคฑากร จุฬาฯ จุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ดรัมเมเยอร์ ม.ธรรมศาสตร์ มธ

เฟรชชี่หน้าใส แอล-ป๊อป งานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ 70

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / เฟรชชี่หน้าใส แอล-ป๊อป งานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ 70

เวียนวนมาถึงเล่มครบรอบ 1 ปีของนิตยสาร Campus Star เราเลยขอจับสองสาวเฟรชชี่หน้าใส แอล-สโรชา คงคา จากธรรมศาสตร์ และป๊อป-ธนัญญา ศิรินิ่มนวลกุล จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หนึ่งในดรัมเมเยอร์ และคฑากรงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 70 มาประกบกันเป็นครั้งแรก ถึงแม้งานจะถูกเลื่อนออกไปในปีหน้า แต่ความเป็นมิตรไมตรีของทั้งสองมอก็ยังคงอยู่ ว่าแต่สองสาวเขาจะมีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างหรือเหมือนกันยังไงบ้าง หนุ่มๆ ต้องไม่พลาด

บทสัมภาษณ์ 2 สาวเฟรชชี่หน้าใส

แอล-สโรชา และ ป๊อปป๊อป-ธนัญญา

แนะนำตัวกันหน่อย และพูดถึงกิจกรรมอันดับหนึ่งที่ทำในมอของตัวเองหน่อยสิ

แอล : แอล-สโรชา คงคา กำลังจะขึ้นปี 2 คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ค่ะ ตอนนี้แอลเป็นตัวแทนนักศึกษา หนึ่งในฑูตกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ค่ะ ซึ่งในนั้นก็จะมีดรัมเมเยอร์ผู้หญิง 5 คน ส่วนตัวชอบทางด้านนี้อยู่แล้ว ก็เลยได้เข้าไปสมัครแล้วก็ได้มีโอกาสมาฝึกเป็นดรัมเมเยอร์ แล้วก็ช่วยงานอื่นๆ ด้วย เรื่องเล่าตอนทำกิจกรรม คงเป็นช่วงแรกที่ฝึกค่ะ ทั้งฮา ทั้งเครียดเลยแหละ เพราะมีครั้งหนึ่ง แอลโยนไม้แล้วรับไม่ได้ ไม้เลยหล่นมาใส่หัวแตกเลือดอาบ ต้องเย็บไปสามเข็มเลยค่ะ แล้ววันต่อมาก็ต้องไปถ่ายรูปโปรโมตในงานบอลรวมกับเพื่อนๆ ด้วย ตอนนั้น พี่เขาต้องถ่ายเราแล้วไปทำรีทัชแผลเอา ส่วนการฝึกก็เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ เพราะเราได้ฝึกกำลังแขนมากขึ้น ก็ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับเรานะคะ

ป๊อป : ป๊อป-ธนัญญา ศิรินิ่มนวลสกุล กำลังขึ้นปี 2 คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี ภาคอินเตอร์ จุฬาฯ ค่ะ กิจกรรมที่ทำ คือ เป็นคฑากรรุ่น 7 งานฟุตบอลประเพณี ครั้งที่ 70 ซึ่งปีนี้ คฑากรจะเป็นผู้หญิงทั้งหมด ป๊อปเป็นคนชอบทำกิจกรรมอยู่แล้ว เริ่มทำตั้งแต่ในคณะก่อนเลย แล้วก็เลยได้สมัครเป็นคฑากรด้วย ตอนแรกไม่คิดว่าจะได้นะ เพราะเพิ่งอยู่ปีหนึ่งเอง ยังไม่รู้อะไรมากเท่าไหร่ แต่พอได้แล้วก็สนุกดี ได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ เยอะเลย เรื่องเล่าตอนกิจกรรมก็มีเยอะ เพราะแต่ละคนฮาๆ ทั้งนั้น อย่างในกลุ่ม จะมี 4 คน คือป๊อป-นุ่น-พี่อิ๊งค์-พี่ฟรังก์ จะเป็นแก๊งค์ห้องน้ำ 55 เพราะเข้าห้องน้ำกันบ่อยมาก กินข้าวเสร็จปุ๊บต้องเข้าห้องน้ำ แล้วมีครั้งหนึ่ง ไปเข้าห้องน้ำกัน 4 คน แล้วนุ่นเกิดทำมือถือหล่น เคสแตกบาดมือตัวเอง แล้วพวกเราก็โวยวายกันใหญ่ จะเรียกรถพยาบาล นุ่นก็กรี๊ดๆ ตกใจเห็นเลือดตัวเอง แต่จริงๆ แล้วคือ แผลเล็กมาก 55 แค่เศษกระจกบาดนิดเดียว ก็พากันออกมาให้พี่ที่สนามเขาดูให้ ก็ฮาดีค่ะ ชอบแกล้งๆ กันอยู่เรื่อย

แอล สโรชา และ ป๊อป ธนัญญา

แอล-สโรชา และ ป๊อปป๊อป-ธนัญญา

ดรัมเมเยอร์หรือคฑากรอันดับหนึ่ง ที่แอบปลื้มสุดๆ

แอล : ป๊อปนี่แหละค่ะ 55 เคยได้ทำงานกีฬาสัมพันธ์ด้วยกัน ได้เล่นแชร์บอลด้วยกัน เจอป๊อปครั้งแรก ก็รู้สึกเป็นคนอัธยาศัยดี น่ารัก จริงๆ แล้วก็ปลื้มเพื่อนๆ ทุกคนนะคะ เคยได้ร่วมงานกัน ทุกคนก็พยายามช่วยเหลือกันอย่างเต็มที่เลย

ป๊อป : พี่เตค่ะ คฑากร รุ่น 5 >< พี่เขาเป็นคนเก่ง ขี้เล่น แล้วก็เข้าใจน้องๆ คอยให้กำลังใจกันตลอดเวลา เวลามาสอนก็จะทำติดตลกให้น้องๆ หายเครียด ทำให้น้องๆ ยิ้มได้

จุดเด่นในงานบอลอันดับหนึ่งของมอตัวเอง

แอล : น่าจะเป็นตัวแปรอักษรที่ล้อการเมือง เพราะธรรมศาสตร์เกี่ยวกับด้านการเมืองอยู่แล้ว
ป๊อป : น่าจะเป็นเรื่องของคฑากรที่มีทั้งหญิงและชาย เพราะเวลาเดินทำให้ดูเข้มแข็ง โดดเด่นดีค่ะ แต่ปีนี้เป็นผู้หญิงหมด ซึ่งก็คงต้องคอยติดตามกันว่าปีนี้จุฬาฯ จะมีลูกเล่นอะไรมานำเสนอบ้าง

ชื่อเสียงอันดับหนึ่งในมหาวิทยาลัยของเรา

แอล : แอลคิดว่าเป็นเรื่องเสรีภาพของนักศึกษาค่ะ ที่ธรรมศาสตร์เขาจะให้เสรีภาพกับนักศึกษา อาจารย์ให้ใส่ชุดไปรเวทไปเรียนได้ แต่คือนักศึกษาก็ต้องมีเสรีภาพภายในกรอบของตัวเองด้วย คือควรจะรู้ว่าไปรเวทแบบไหนไม่สมควรใส่ อย่างสายเดี่ยวหรือกางเกงขาสั้นก็ไม่ควร อย่างมากก็น่าจะเป็นแค่กางเกงขายาวหรือเสื้อยืดปกติ

ป๊อป : ป๊อปว่าเป็นเรื่องของวิชาการ จุฬาฯ จะเด่นในด้านของการเรียนและวิชาการ อย่างใครที่เคยขี้เกียจอ่านหนังสือ พอเข้าไปอยู่สังคมที่รักเรียนแบบนั้น มันก็ทำให้เราสามารถพัฒนาตัวเองขึ้นมาได้

คณะอันดับหนึ่งในมหาวิทยาลัยของเรา

แอล : นิติศาสตร์ค่ะ แอลว่าที่ธรรมศาสตร์ โดยเฉพาะคณะรัฐศาสตร์ นิติศาสตร์ จะค่อนข้างมีคะแนนแอดมิชชั่นสูงกว่าคณะอื่นนะ
ป๊อป : คณะป๊อปเลยค่ะ บัญชี เพราะมีหญิงล้วน คนก็จะค่อนข้างพูดถึงว่าสาวๆ สวยๆ เยอะ แล้วอีกอย่างก็เป็นคณะใหญ่ด้วย

เพื่อนรักอันดับหนึ่งของสาวสวย

แอล : เพื่อนสนิทที่สุดของแอลชื่อ “มิเชล” ค่ะ ตอนนี้เขาเป็นนักแสดงช่อง 3 ก็รู้จักกันมาตั้งแต่ตอนมัธยมปลายแล้ว ก็สนิทกัน คุยกันได้ทุกเรื่องเลยค่ะ ทั้งเรื่องงาน เรียน ความรัก เพราะเหมือนมีมุมมองในการใช้ชีวิตคล้ายๆ กันอะ  มิเชลเป็นนักแสดงที่ชิลล์ๆ เวลามาเรียนนี่ไม่แต่งหน้าเลยนะ มาแบบหน้าสดมาก จนบางทีแอลยังต้องจับมาแต่งหน้า เขียนคิ้วให้เลย อิอิ

ป๊อป : เพื่อนในกลุ่มป๊อปจะมีกันทั้งหมด 6 คน เป็นผู้หญิงทั้งหมด แต่ถ้าให้เลือกที่สนิทที่สุด คงเป็น “มิกกี้” เพราะว่ามาจากโรงเรียนเดียวกัน ตอนแรกอยู่กันคนละห้อง  ป๊อปอยู่สายวิทย์-คณิต มิกกี้อยู่ศิลป์-คำนวณ แล้วไปเจอกันที่เรียนพิเศษค่ะ ก็เลยสนิทกัน เริ่มจากปรึกษากันเรื่องเรียนก่อน จนกระทั่งสอบติดที่เดียวกัน เลยสนิทกันมากขึ้น

หนุ่มที่อยู่ในใจอันดับหนึ่งของสาวสวย

แอล : เป็นผู้ชายคนหนึ่งที่เคยคุยกันตั้งแต่ตอนม. ปลายค่ะ ก็คุยกันมาเกือบ 4 ปี แต่ก็ไม่ได้มีสถานะชัดเจนนะ ว่าเราเป็นอะไรกัน จริงๆ สเปกแอลขอสูงอย่างเดียว ซึ่งเขาก็สูง แต่ไม่หล่อ แต่ว่าเขาเป็นคนดีค่ะ ไม่กินเหล้า ไม่สูบบุหรี่ แล้วเขาก็ใจกว้างมาก ก็คือคุยกัน เขาก็เข้าใจเรา ก็บอกเราว่า ถ้าเกิดจะคุยกับคนอื่นก็คุยได้ แล้วค่อยมาบอกกับเขาก็ได้ว่าจะเลือกใคร เราก็ประทับใจเขานะ แต่สุดท้าย เขาต้องไปเรียนที่ต่างประเทศ ก็เลยห่างๆ กันไป เป็นเพื่อนกันดีกว่า

ป๊อป : ตอนปี 1 นี่แหละ แรกๆ ที่เข้ามาแอบปลื้มพี่รหัส เพราะเขาตรงสเปกเราที่ว่า สูง ขาว ตี๋หน่อย แต่ว่าก็ไม่ได้อะไรมากนะคะ แค่แอบปลื้มเฉยๆ เพราะพี่เขาก็มีแฟนแล้วน่ะ

เรื่องที่ภูมิใจในชีวิต

แอล : ตอนที่สอบเข้ามหาวิทยาลัยได้ เพราะก่อนจะสอบเป็นฟิวที่กดดันมาก เชื่อว่าทุกคนก็เป็น ตอนนั้นอ่านหนังสือทุกวันเลย วันละ 2-3 ชั่วโมง ก็เหมือนเป็นความฝันของเรา แล้วก็อยากให้พ่อกับแม่ภูมิใจด้วย พอสอบติดปุ๊บ ก็ภูมิใจที่สุดเลยค่ะ
ป๊อป : สอบติดจุฬาฯ ได้ เพราะว่าป๊อปมาจากภาคไทย ไม่เคยไปเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยน หรือเรียนอินเตอร์มาก่อน แล้วคะแนนตอนนั้นก็สูงมาก แต่พอสอบติด ก็ดีใจมากค่ะ

เรื่องเซอร์ไพร์สล่าสุดที่เจอ

แอล : เพิ่งเจอแฟนเก่า เมื่อไม่นานมานี้เอง  ไปเจอที่สยามนี่แหละ ก็เดินผ่าน ไม่ได้ทักกันเลย แค่มองหน้ากันเฉยๆ คือก็เป็นคนที่คุยกันตั้งแต่ตอนมัธยม แต่ว่าก็ห่างกันไป ไม่ได้ติดต่อกันอีก ก็ไม่คิดว่าจะได้เจอค่ะ

ป๊อป : ช่วงนี้ได้ไปเที่ยวหลายประเทศ หลายที่ติดกันเลยค่ะ เพราะป๊อปเพิ่งกลับจากไปเที่ยวญี่ปุ่น ก็ไปภูเก็ตต่อ แล้วอยู่ๆ แม่ก็บอกว่าเดี๋ยวจะไปเยี่ยมพี่ที่ออสเตรเลียกัน ก็คือเร็วมาก เป็นแพลนที่ไม่ได้เตรียมการมาก่อน

เรื่องเสียใจที่สุดในชีวิต

แอล : ทำให้พ่อกับแม่ร้องไห้ เพราะทำให้เขาผิดหวัง ทำให้เขาเสียใจที่สอนเราไม่ดีพอ อย่างตอนประถม แอลเป็นเด็กดื้อมาก คือแอลเป็นพี่คนโตนะ แต่น้องสาวกับน้องชายไม่เป็นเลย แอลเป็นคนเดียว เอาแต่ใจตัวเอง ตอนเด็กๆ เปลี่ยนพี่เลี้ยงแบบแทบจะวันละคนเลยอะ เคยไล่พี่เลี้ยงออกเองด้วย ตอน 5 ขวบ พี่เลี้ยงพาไปซื้อขนมแล้วไม่ได้ดั่งใจ ก็บอก..ออกไปเลยนะ.. ปรากฎว่า พี่เลี้ยงก็ออกจริงๆ ค่ะ คุณแม่ก็ปวดหัวมาก แต่ตอนนี้ โตขึ้น ก็เริ่มรู้สึกผิด ยิ่งเห็นเขาร้องไห้ เราก็รู้สึกแย่ แล้วก็คิดว่าต่อไปเราจะไม่ทำแบบนี้อีก

ป๊อป : ตอนมัธยมปลาย มีสอบวิชาภาษาอังกฤษเพื่อใช้เข้ามหา’ลัย คือข้อสอบเขาจะมีกฎว่า ทำเสร็จแล้ว ห้ามเปิดกลับไปทำอันเก่า แต่ว่าป๊อปเปิดเพื่อจะกลับไปลบรอยดินสอน่ะค่ะ แล้วอาจารย์มาเห็นเข้า เหมือนมันเป็นกฎห้ามของเขา เขาก็เลยต้องเขียน Report กลับไป แล้วก็ไม่รู้กรรมการจะว่ายังไง ตอนนั้นก็เสียใจมาก ฟูมฟายไปก่อนเลย คิดว่าเขาจะหักคะแนนเราหรือเปล่า แต่สุดท้าย ผลสอบก็ออกมา ก็ไม่ได้โดนหักคะแนนนะ

เรื่องในอดีตที่อยากไปแก้ไขมากที่สุด

แอล : อยากเป็นเด็กดี ไม่ดื้อกับพ่อแม่ค่ะ อย่างที่บอกว่าตอนเด็กเอาแต่ใจตัวเองมาก ดื้อขนาดไม่ยอมกินข้าวก็มี แม่ต้องบังคับให้กินข้าว แต่พอโตขึ้นแล้วมาคิดย้อนกลับไป ก็อยากกลับไปเป็นเด็กดีมากกว่านี้ จะไม่ทำให้พ่อแม่เสียใจเด็ดขาด แต่ตอนนี้โตแล้ว ปรับปรุงตัวแล้วค่ะ

ป๊อป : อยากแก้ไขความเอาแต่ใจของตัวเองเหมือนกัน ป๊อปเป็นลูกคนเล็ก มีพี่ชายกับพี่สาว ตอนเด็กๆ ทุกคนจะตามใจมาก ทั้งพ่อแม่ พี่ อยากได้อะไรก็ได้ แต่โตขึ้น แล้วคิดย้อนกลับไปอีกที ก็รู้สึกเสียใจ คิดว่าพ่อกับแม่ต้องเหนื่อยกับเรามากแน่ๆ

แอล-สโรชา คงคา

แอล-สโรชา คงคา

FIRST OF ELLE

ชื่อ : แอล-สโรชา คงคา
การศึกษา : ชั้นปี 1 คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
วันเกิด : 5 ตุลาคม 2536
ส่วนสูง : 172 ซม.
น้ำหนัก : 50 กก.
ความสามารถพิเศษ : ดรัมเมเยอร์มหาวิทยาลัย
คติประจำใจ : ไม่สูงต้องเขย่ง ไม่เก่งต้องขยัน
สีที่ชอบ : สีเทา
อาหารที่ชอบ : ส้มตำ
กิจกรรมยามว่าง : ดูหนัง, ฟังเพลง
ของพกติดตัวที่ขาดไม่ได้ : โทรศัพท์มือถือ (เป็นคนติดโทรศัพท์มาก และติดแชท)
คำพูดติดปาก : ก็แล้วแต่
ไอดอล : อั้ม-พัชราภา
เป้าหมายในอนาคต : แอร์โฮสเตส
ผลงาน : ดรัมเมเยอร์มหาวิทยาลัย
IG : Ellyyyy

ป๊อป-ธนัญญา ศิรินิ่มนวลสกุล

ป๊อป-ธนัญญา ศิรินิ่มนวลสกุล

FIRST OF POP

ชื่อ : ป๊อป-ธนัญญา ศิรินิ่มนวลสกุล
การศึกษา : ชั้นปี 1 คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี อินเตอร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วันเกิด : 3 มิถุนายน 2537
ส่วนสูง : 173 ซม.
น้ำหนัก : 50 กก.
ความสามารถพิเศษ : เล่นเปียโน, ว่ายน้ำ
คติประจำใจ : Every new day is another chance to change your life
สีที่ชอบ : สีฟ้า
อาหารที่ชอบ : ยำแซลมอน
กิจกรรมยามว่าง : ดูหนัง, ฟังเพลง, ดำน้ำ
ของพกติดตัวที่ขาดไม่ได้ : ครีมกันแดด (อากาศมันร้อนมากอะ)
คำพูดติดปาก : เคจ้า
ไอดอล : Kate Middleton
เป้าหมายในอนาคต : นักธุรกิจพันล้าน 55
ผลงาน : จุฬาคฑากร รุ่น 7
IG : thananyapj

แอล สโรชา และ ป๊อป ธนัญญา

แอล-สโรชา และ ป๊อป-ธนัญญา

แอล สโรชา และ ป๊อป ธนัญญา

แอล-สโรชา และ ป๊อป-ธนัญญา

แอล-สโรชา คงคา

แอล-สโรชา คงคา

แอล สโรชา และ ป๊อป ธนัญญา

แอล-สโรชา และ ป๊อป-ธนัญญา

ป๊อป-ธนัญญา ศิรินิ่มนวลสกุล

ป๊อป-ธนัญญา ศิรินิ่มนวลสกุล

ข้อมูลจาก นิตยสาร Campus star V.13 (สัมภาษณ์เมื่อ มิถุนายน 2014)