issue49 คณะศึกษาศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ เดือนคณะ โอ๊ต ศุภศิลป์

โอ๊ต ศุภศิลป์ ดีกรีเดือนคณะศึกษาศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / โอ๊ต ศุภศิลป์ ดีกรีเดือนคณะศึกษาศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์

มาทำความรู้จักกับหนุ่มนักกีฬามหาวิทยาลัย ผิวเข้ม ตาโต “โอ๊ต-ศุภศิลป์ สิงหพันธ์” ดีกรีเดือนปี 2 คณะศึกษาศาสตร์ เอกพลศึกษา ม.เกษตรศาสตร์ กันหน่อยดีกว่า

OAT SUPASIN @KASETSART UNIVERSITY

เป็นนักกีฬามาตั้งแต่เด็ก

ตอนแรกก็เป็นนักกีฬาบาส เล่นตั้งแต่ ม.1 เลย แล้วก็รู้สึกว่าเราเล่นตรงนี้อยู่แล้ว แล้วก็ชอบด้วย เลยลองเอาความสามารถของเราด้านกีฬาไปสมัครโควต้านักกีฬาของคณะศึกษาศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ดูครับ พอติดก็ได้มาเรียน สนุกดีครับได้เรียนกีฬาหลากหลายแนวดี

กีฬาสุดโปรด

ตั้งแต่ได้เรียนมาหลายๆ แขนง แต่ว่าผมรู้สึกชอบฮอกกี้มากที่สุด มันเล่นแล้วสนุก มันต้องใช้ความฟิต และทักษะในการเล่นเยอะ ทั้งการจับไม้ เลี้ยงลูก รับส่งไว ทำให้ต้องมีการเล่นเป็นทีม มีความสัมพันธ์แบบทีมที่ดีไปด้วย เป็นกีฬาที่สนุกและน่าสนใจมากๆ

ช่วยแนะนำของดีมหา’ลัยหน่อย

คงเป็นงานเกษตรแฟร์ครับ จัดทุกปี ช่วงเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ประมาณนี้ คือ ทุกๆ คณะในมหาวิทยาลัยก็จะร่วมใจกันทำงานนี้ ทุกคนเต็มที่มาก มาช่วยกันออกร้าน ไม่ว่าจะเป็นร้านขนม ร้านอาหาร ของใช้ต่างๆ ตามแต่ละคณะ เป็นงานที่มาแล้วจะได้ทุกอย่างจริงๆ ครับอยากให้ลองมากัน

วันหยุดหนึ่งวันของหนุ่มสายสุขภาพ

ถ้ามีวันหยุดว่างๆ 1 วัน ผมว่าผมก็ยังคงต้องออกกำลังกายนะ (ยิ้ม) ผมจะนอนให้เต็มอิ่ม ตื่นมาในวันหยุดแล้วอย่างแรกที่จะทำก็คือ กินเพื่อสุขภาพ อาจจะเป็นอาหารเสริม แล้วก็วางแผนว่าจะทำอะไรบ้าง ออกกำลังกายกี่ชั่วโมง เข้าฟิตเนสหรือซ้อมกีฬา เย็นๆ ค่อยปล่อยสบายๆ กินข้าว ดูหนัง

หนุ่มกีฬา สาวสังคม

ผมว่าสาวๆ คณะที่น่าจะเข้ากันได้ดีกับเอกกีฬาน่าจะเป็นสาวคณะมนุษยศาสตร์ คือ สาวๆ คณะนี้จะเป็นคนเฟรนลี่มาก สามารถเข้าถึงได้ง่าย คุยกันได้ พึงพากันได้ แล้วก็จะเป็นคณะที่ชอบที่จะทำกิจกรรมทั้งคู่ทำให้ดูเหมาะกัน ถ้าหนุ่มกีฬาแล้วสาวยังวิศวะมันก็จะแข็งๆ ทั้งคู่ ดูไม่ค่อยเข้ากัน

ขอคนที่ใส่ใจรายละเอียดกันและกัน

สาวที่ตรงสเปก จะไม่ค่อยดูที่รูปลักษณ์ภายนอก แต่ผมจะชอบคนที่เอาใจใส่คนอื่น ใส่ใจสิ่งรอบข้าง ใส่ใจรายละเอียดต่างๆ มีความขยัน ชอบที่จะช่วยเหลือผู้อื่น มองโลกในแง่ดี

คำสอนศาสนาคริสต์ที่โอ๊ตนำมาใช้เสมอ

รักผู้อื่นเหมือนรักตัวเอง อาจจะฟังดูโลกสวย แต่ผมว่ามันใช้ได้จริง เพราะว่าถ้าเราอยากจะได้อะไรกลับมา เราก็ควรจะปฎิบัติกับเขาให้ดี เหมือนที่เราทำกับตัวของเราเอง

ประวัติ OAT SUPASIN

  • ชื่อ : โอ๊ต-ศุภศิลป์ สิงหพันธ์
  • การศึกษา : ปี 2 คณะศึกษาศาสตร์ สาขาพลศึกษา ม.เกษตรศาสตร์
  • วันเกิด : 14 ธันวาคม 2538
  • ส่วนสูง : 185 ซม.
  • หนัก : 77 กก.
  • กิจกรรมยามว่าง : เล่นฟิตเนส, ซ้อมกีฬา, วิ่ง
  • ความสามารถพิเศษ : เล่นกีฬาได้หลากหลายประเภท, ร้องเพลง, เดินแบบ
  • คติประจำใจ : รักผู้อื่นเหมือนรักตนเอง
  • ผลงาน : เดินแบบ, เดือนคณะศึกษาศาสตร์ ปี 2558
  • IG : Supasinoat

ติดตามคอลัมน์ Campus guy ได้ที่นิตยสาร Campus star No.49

Facebook : www.facebook.com/campusstars