About Campus Issue33 MONO29 utcc กัน รัชชานนท์ ชีวิตชาวมอ นักบิน ม.หอการค้าไทย

ตามติดชีวิตชาวมอ กัน-รัชชานนท์ นักแสดงหนุ่มช่อง MONO29

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / ตามติดชีวิตชาวมอ กัน-รัชชานนท์ นักแสดงหนุ่มช่อง MONO29

นักแสดงหนุ่มน้อยช่อง MONO29 กัน-รัชชานนท์ เรือนเพ็ชร์ ล่าสุดกับการเพิ่งเข้าไปเรียนที่คณะมนุษยศาสตร์และประยุกต์ศิลป์ สาขาวิชาการจัดการธุรกิจสายการบิน ม.หอการค้าไทยได้หนึ่งเทอม สาขาที่หนุ่มนักบินบอกว่าสตรอง!! เข้ากับวลีเด็ดประจำปี 2016 เป็นที่สุด

ตามติดชีวิตชาวมอ กัน-รัชชานนท์ นักแสดงหนุ่มช่อง MONO29

ABM STRONG GUY
GUN RATCHANON RUENPECH

อัพเดทผลงานกันก่อน
ผมเข้าวงการมาตั้งแต่ ม.ต้นแล้วครับ ก็ได้มาออดิชั่นที่ MONO แล้วก็ได้ออกซิงเกิ้ลเพลงในนามวง EVO NINE หลังจากก็ได้มีโอกาสเล่นละครเรื่อง อรุณสวัสดิ์ ก็ถือว่าเป็นงานละครเรื่องแรกเลย ซึ่งผมคิดว่ามันก็ยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก จนมาตอนนี้ก็กำลังมีผลงานละครเรื่องที่ 2 คือ ตี๋ใหญ่ดับดาวโจร กำลังออนแอร์อยู่ทางช่อง MONO29 และเตรียมถ่ายหนังสมเด็จพระนเรศวรกับโปรเจค X แฟ้มลับเกมสยองด้วย ซึ่งก็พยายามพัฒนาการแสดงในเรื่องต่อๆ ไปให้ดีขึ้นไปอีก

ตัดสินใจเลือกเข้าในสายการบิน ม.หอการค้าไทย
ตอนนั้นผมลังเลระหว่างคณะเศรษฐศาสตร์กับมนุษยศาสตร์ การบิน อยากเรียนทั้งสองอย่าง แต่พอดีช่วงถ่ายละครแล้วเจอรุ่นพี่คนหนึ่งที่เขาเป็นกัปตันอยู่ ผมก็ได้แลกเปลี่ยนความรู้เรื่องการบินกับเขา ทำให้รู้สึกว่าชอบทางนี้มากกว่า เลยตัดสินใจเลือกคณะมนุษยศาสตร์และประยุกต์ศิลป์ สาขาการบิน ที่ม.หอการค้าไทย เพราะว่าที่มอนี้ใกล้บ้านแล้วพี่สาวก็เรียนอยู่ด้วย ซึ่งพอเข้ามาเรียนจริงๆ ถึงแม้ตอนนี้จะเรียนแค่พื้นฐานทั่วไป แต่ก็ได้เรียนวิชาในสาขาบ้างอย่างบุคลิกภาพหรืออุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ก็สนุกดีนะ แต่คิดว่าต่อไปขึ้นเทอมสองก็น่าจะยากขึ้น และต้องเริ่มปฎิบัติจริงแล้วล่ะ

เรียนรู้ แบ่งเวลาในแบบหนุ่มนักบินรุ่นใหม่
ตอนนี้ก็ถ่ายละครอยู่หลายเรื่อง ก็ต้องแบ่งเวลาจริงๆ ครับ โชคดีเพื่อนๆ ในสาขาก็น่ารัก เวลาไม่เข้าเรียน ถ้าอาจารย์สั่งงานก็จะคอยถ่ายรูปมาให้ดู หรือถ้ามีงานกลุ่ม แต่เราไม่สามารถมาทำได้ ก็จะคอยเอาชื่อเราใส่เข้าไปด้วย เทคนิคการเรียนของผมจริงๆ ผมจะพยายามตั้งใจเรียนในห้อง เวลาไม่เข้าใจตรงไหนก็ยกมือถามเลย ส่วนการเรียนของสาขา หลักๆ เราต้องมีความมั่นใจก่อนอันดับแรก ที่สำคัญคือต้องฝึกสมาธิ และ Concentrate กับการทำงาน เรียกว่าต้องไม่ประมาทครับ

คำจำกัดความของเด็กฝึกหัดการบิน
มั่นใจ รักการบริการ ภาษาก็ต้องแข็งแรง การแต่งกายก็ค่อนข้างจะเป็นระเบียบ ในห้าวันนี่จะมีวันหนึ่งที่เห็นเด็กการบินใส่สูท ผู้ชายจะใส่สูทสีดำ ส่วนผู้หญิงจะเป็นเดรสแขนยาว แม้ว่าอากาศจะไม่เหมาะกับชุดเท่าไหร่ แต่พวกเราก็อลังการตลอด 55 แล้วอาจารย์จะย้ำเสมอว่า เวลาจะเดิน จะทำอะไร ทุกอย่างต้องสตรองง! หน้าต้องเชิด เราต้องปังนะ แต่ผมเคยลองแล้วก็ไม่ค่อยได้นะ เพราะติดเดินเห็นใครแล้วชอบยิ้มให้

_MG_5292

คู่หูคู่ซี้ WINNER HMA GOT TALENT
เคยได้ไปสมัครแข่งขัน HMA GOT TALENT ของคณะ ตอนนั้นเดินไปกับเพื่อนชื่อ อาร์ม แล้วเจอป้ายประกวดติดที่เสาห้องประชุม เห็นบอกว่ามีเงินรางวัลหนึ่งหมื่นบาทด้วย เราสองคนมองหน้ากันเลยนะ แล้วเดินไปเขียนใบสมัคร แม้ไม่รู้ว่าจะโชว์อะไร 55 สุดท้ายก็เลือกให้อาร์มเล่นกีต้าร์ ผมร้องเพลง ซ้อมกันขำๆ มาก แค่ชั่วโมงเดียว พอวันไปแข่งก็ไม่คิดว่าจะได้ เพราะบางคนมาอลังการมาก มีเต้นบัลเล่ต์ ปิดตาโยนปืนอะไรแบบนี้ แต่สรุปว่าได้รางวัลชนะเลิศเฉยเลย ก็ดีใจมากๆ

รุ่นพี่สุดฮอต ฝากถึงรุ่นน้อง
น้องๆ ที่สนใจการบิน ก็อยากให้ลองมาดูกัน มันไม่ได้ยากเลยนะ แค่พกความมั่นใจ และจิตใจที่รักการบริการมาก็พอ ภาษาก็มาฝึกกันได้ สังคมที่นี่ก็อบอุ่น รุ่นพี่รุ่นน้องดูแลกันตลอด ก็ยินดีต้อนรับน้องๆ ทุกคนนะ

_MG_5405

THE GANG TALK TO GUN
“ในกลุ่มที่สนิทมีกัน 6-7 คน เป็นชายล้วน ก็สนิทกันมาตั้งแต่ตอนเข้าค่ายรับน้องเลย เจอกันครั้งแรกกันดูเรียบร้อย แต่ตอนนี้ก็เริ่มสนิทกันมากขึ้น กันก็จะเป็นหัวหน้าแก๊งค์เกมออนไลน์ 55 ชอบชวนไปเล่นเกม แล้วก็ชอบเล่นบาส เวลาเดินใกล้กันในมอนี่ไม่ได้เลยนะ เพราะตกเป็นเป้าสายตาตลอด มีแต่คนถามว่ากันมีแฟนหรือยัง แต่ว่าเท่าที่รู้สเปกกันจะชอบลูกครึ่งเรียบร้อยๆ ส่วนสไตล์การจีบสาวในแบบเด็กการบิน ส่วนใหญ่จะมีมาดหน่อย เพราะบางทีใส่สูทมาไง เวลาเจอกลุ่มสาวๆ ก็อาจจะต้องเก๊กหน่อยๆ จะมาทำเป็นทะเล้นๆ กวนๆ ก็ไม่เข้ากับลุคส์มั้ง 55”

_MG_5250

_MG_5257

_MG_5330

_MG_5382

_MG_5395

SCHOOL OF HUMANITIES AND APPLIED ARTS
ADVISE
คณะมนุษยศาสตร์และประยุกต์ศิลป์จัดการเรียนการสอนโดยมุ่งเน้นคุณภาพด้านวิชาการ เพื่อผลิตบัณฑิตให้มีความสามารถออกไปปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและมี ความรู้ความชำนาญในการใช้ภาษาเพื่อการสื่อสารทางธุรกิจ รู้จักคิดและวิเคราะห์อย่างเป็นระบบ มีจริยธรรมในวิชาชีพและมีจิตสำนึกที่ดีงามต่อสังคม พัฒนาคณาจารย์ให้มีความเป็นเลิศทางวิชาการ รวมทั้งมุ่งบริการวิชาการเพื่อแสดงศักยภาพความเป็นผู้นำแห่งภาษาเพื่อการ สื่อสารธุรกิจ

DERIVATION
คณะมนุษยศาสตร์และประยุกต์ศิลป์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้รับอนุมัติจากทบวงมหาวิทยาลัยให้เปิดสอนระดับปริญญาตรีในปีการศึกษา 2523 เพื่อเป็นการขยายการบริการการศึกษาให้แก่ผู้เรียนที่มีความประสงค์จะศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาสาขามนุษยศาสตร์ โดยในระยะเริ่มแรกได้เปิดสอนสาขาวิชาภาษาอังกฤษและสาขาวิชาภาษาญี่ปุ่น ต่อมาได้มีการขยายการดำเนินงานของคณะวิชาให้มีความก้าวหน้า โดยพัฒนาหลักสูตรใหม่เพิ่มขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของสังคม

SYLLABUS
ปัจจุบันคณะมนุษยศาสตร์และประยุกต์ศิลป์ เปิดสอนในระดับปริญญาตรี 12 สาขาวิชา คือ
1. สาขาวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารธุรกิจ (English for Business Communication)
2. สาขาวิชาภาษาญี่ปุ่น (Japanese)
3. สาขาวิชาภาษาอังกฤษและการแปล (English and Translation)
4. สาขาวิชาภาษาไทย (Thai Language)
5. สาขาวิชาสารสนเทศศึกษา (Information Studies)
6. สาขาวิชาภาษาจีน (Chinese)
7. สาขาวิชาศิลปะการแสดง (Performing Arts)
8. สาขาวิชาการท่องเที่ยว (Tourism)
9. สาขาวิชาเกาหลี (Korean)
10. สาขาวิชาการจัดการธุรกิจสายการบิน (Airline Business Management)
11.สาขาวิชาการจัดการประชุม นิทรรศการ และ กิจกรรมพิเศษ (Convention Exhibition and Event Management)
12.สาขาวิชาภาษาจีนเพื่ออาชีพ/ภาษาและวรรณคดีจีน (2+2)

NO.33 FEBRUARY 2016

>>ประวัติ กัน รัชชานนท์ หรือ ไซเรน ตี๋ใหญ่ ดับ ดาว โจร