CUTUBall73 ขบวนล้อการเมือง งานฟุตบอลประเพณี งานฟุตบอลประเพณี73 นายกรัฐมนตรี ประยุทธ์ จันทร์โอชา

นายกฯ ไม่ได้ห้าม แต่อย่าแรงเกิน ! – ขบวนล้อการเมืองฟุตบอลประเพณีฯ

Home / วาไรตี้ / นายกฯ ไม่ได้ห้าม แต่อย่าแรงเกิน ! – ขบวนล้อการเมืองฟุตบอลประเพณีฯ

ไฮไลท์ในงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ ที่หลาย ๆ คน รอทุกปี หนึ่งในนั้นคือ ขบวนพาเหรดล้อการเมือง  สำหรับในงานฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์-จุฬาฯ ครั้งที่ 73  ปีนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ได้แถลงว่าไม่เคยสั่งห้ามใคร แต่ขอความร่วมมืออย่าให้เกินเลยขอบเขต ล่าสุดในวันนี้ วันจัดงาน (9 ก.พ.62)  มีตำรวจลงพื้นที่คุมเข้มคอยดูแลเรื่องความปลอดภัย

นายกฯ ไม่ได้ห้าม แต่อย่าแรงเกิน ! – ขบวนล้อการเมืองฟุตบอลประเพณีฯ

ตร. ลงพื้นที่คุมเข้มเพื่อความปลอดภัย งานฟุตบอลประเพณีฯ 73

เมื่อวันที่ (5 ก.พ. 62 ) ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีแถลงภายหลังการประชุม ครม. เกี่ยวกับกรณีที่นักศึกษากลุ่มอิสระล้อการเมือง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ระบุว่าถูกเจ้าหน้าที่รัฐขอความร่วมมือไม่ให้ทำหุ่นล้อการเมืองรูป พล.อ.ประยุทธ์ และครม.ในรัฐบาลในขบวนพาเหรดล้อการเมือง ในงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 73 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 9 กุมภาพันธ์นี้

ท่านนายกฯ ระบุว่า ไม่เคยสั่งห้ามใคร ได้สอบถามหน่วยงานฝ่ายความมั่นคงแล้ว ซึ่งเขาบอกตนว่าเป็นการขอความร่วมมือว่าอย่าไปทำอะไรให้เกินเลย จนอาจทำให้เรื่องต่าง ๆ ในประเทศชาติเกิดความเสียหาย การสร้างความสนุกสนานก็ต้องมีมาตรฐานของตัวเองกันบ้าง ถ้าทุกคนอ้างแต่ว่าต้องมีประชาธิปไตย แต่ก็ต้องรู้ด้วยว่าการทำอะไรให้มันควรแค่ไหน อย่างไร ไม่ใช่เอาทุกอย่างมาเล่นทั้งหมด

“เมื่อมีการขอความร่วมมือไป ถ้าท่านไม่ร่วมมือ ก็เป็นเรื่องของท่าน ถ้าอยากให้ประเทศชาติเป็นอย่างไร ก็ว่าไป ผมไม่ใช้มาตรการบังคับอยู่แล้ว เพราะผมผ่อนผันให้มามากแล้ว ดังนั้น อย่ามาอ้างคสช.หรืออ้างเรื่องมาตรา 44 ผมเบื่อเต็มที่แล้วกับคนที่ชอบอ้างแบบนี้” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ล่าสุด ในวันจัดงานวันนี้ (9 ก.พ. 62 )

พ.ต.อ.ภพธร จิตต์หมั่น ผู้กำกับการ สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน เผยว่า มีมาตรการรักษาความปลอดภัยใน “งานฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์” ครั้งที่ 73 เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย และการรักษาความปลอดภัยแก่ประชาชนที่จะมาร่วมงาน โดยได้สั่งการให้ตำรวจทั้งปราบปราม สืบสวน จราจร คอยประจำตามจุดต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน นอกจากนี้ยังมีกำลังตำรวจนอกเครื่องแบบจากกองกำกับการตำรวจนครบาล 6 กองบัญชาการตำรวจนครบาล คอยเฝ้าระวังเพิ่มเติมให้ด้วย

ในส่วนของกิจกรรม “ล้อการเมือง” ไฮไลท์ของงาน ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้รับรายงานว่าห้ามจัดกิจกรรมตรงนี้แต่อย่างใด และเป็นกิจกรรมในความรับผิดชอบของมหาวิทยาลัยทั้งสองสถาบัน แต่จะมีการเฝ้าระวังและตรวจสอบให้อยู่ภายในกรอบของกฎหมายยืนยันว่าตำรวจจะคอยตรวจตราเฝ้าระวังภัยโดยตลอดงาน ขอให้ประชาชนสบายใจได้

ขอบคุณแหล่งข่าวจาก thaipost, innnews

บทความแนะนำ