Great Men Academy เจมส์ ธีรดนย์ เจมส์ ฮอร์โมน

แสดงเก่งเวอร์! เจมส์ ธีรดนย์ หรือ เลิฟ(ชาย) จากซีรีส์ Great Men Academy | นักศึกษา มธ.

Home / วาไรตี้ / แสดงเก่งเวอร์! เจมส์ ธีรดนย์ หรือ เลิฟ(ชาย) จากซีรีส์ Great Men Academy | นักศึกษา มธ.

กำลังเป็นที่พูดถึงอย่างมากในโลกโซเชียล สำหรับซีรีส์ “Great Men Academy สุภาพบุรุษสุดที่เลิฟ” ซีรีส์โรแมนติก-คอมเมอดี้-แฟนตาซี ทางไลน์ทีวี ที่ไม่ได้เป็นแค่ซีรีส์ใสๆ วัยรุ่นธรรมดา แต่เต็มไปด้วยเงื่อนงำ ซับซ้อนและเซอร์ไพรส์คนดูได้ตลอดเวลา

เจมส์ ธีรดนย์ หรือ เลิฟ(ชาย)

แต่ที่เซอร์ไพรส์สุดๆ เห็นจะเป็นการแสดงที่ตีบมแตกละเอียดของหนุ่ม “เจมส์ ธีรดนย์” ที่ต้องมารับบทเป็น เลิฟ เวอร์ชั่นผู้ชาย ซึ่งเป็นนางเอกของเรื่องที่ได้รับพรจากม้ายูนิคอร์นมา โดยเจมส์ซึ่งเป็นผู้ชายจะต้องแสดงเป็นผู้หญิง ที่มีอินเนอร์แอ๊บแมนเป็นผู้ชาย ><” งงในงงค่ะ แต่เจมส์ก็สามารถแสดงออกมาและทำให้ผู้ชมเชื่อได้สนิทใจว่านี่คือผู้หญิงในร่างชายจริงๆ วันนี้แคมปัส-สตาร์จะพาไปทำความรู้จักกับหนุ่มเจมส์ ดาราวัยรุ่นกับความสามารถที่ไม่ธรรมดา ทั้งร้อง เต้น และการแสดง

ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ ชื่อเล่น เจมส์ หรือ เจมมี่เจมส์ (มาจากชื่ออินสตาแกรมส่วนตัว) เกิดเมื่อวันที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2540 อายุ 21 ปี มีพี่น้องทั้งหมด 4 คน ชาย 2 คน หญิง 2 คนจบการศึกษาระดับประถมจากโรงเรียนราชินี ชั้นมัธยมต้นจากโรงเรียนวัดราชบพิธ และชั้นมัธยมปลายจากโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ที่คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

การเข้าเรียนชั้นมัธยมปลายที่โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย เป็นหนึ่งในความภาคภูมิใจของเจมส์ เพราะเจมส์อยากจะเข้ามาเรียนที่โรงเรียนนี้ตั้งแต่ม. 1 แล้วแต่สอบไม่ผ่าน ทำให้เจมส์ตั้งใจอ่านหนังสือและเตรียมตัวสอบใหม่อีกครั้งในการสอบเข้าช่วงม.4 ซึ่งเจมส์ก็เลือกสอบเข้าห้องเรียน Gifted หรือ ห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ ซึ่งเป็นการสอบที่ยากมากๆ แต่เจมส์ก็สามารถสอบเข้ามาเรียนในโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยได้สำเร็จ

เจมส์ เริ่มเข้าวงการจากการโครงการ “Hormones The Next Gen” การค้นหานักแสดงหน้าใหม่ เพื่อเข้าร่วมแสดงในซีรีส์วัยรุ่นสุดฮอตอย่าง “ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น ซีซั่น 2” โดยเจมส์ถูกคัดเลือกเข้ามาจากการ scout โดยทีมงานที่โรงเรียนสวนกุหลาย ซึ่งในขณะนั้นเจมส์กำลังศึกษาอยู่ชั้น ม.5

หลังจากเข้าร่วมโครงการ เจมส์ก็สามารถผ่านเข้ามาเป็นหนึ่งใน 5 นักแสดงหน้าใหม่ในซีรีส์ “ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น ซีซั่น 2” โดยรับบท ซัน นักร้องนำวง See Scape รุ่นสอง มีนิสัยอารมณ์ดี ขี้เล่น เจ้าเล่ห์ มีความเป็นผู้นำ และแรดมาก!!!

ทราบไหมว่าเจมส์นั้นได้เป็น “School idol” คนแรกของรายการรถโรงเรียนด้วยนะ ซึ่งขณะนั้น เจมส์ กำลังศึกษาอยู่ชั้น ม.6 ที่โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รุ่น 133

ต่อมาเจมส์มีผลงานทางการแสดงตามมาอีกมากมาย อาทิ ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น ซีซั่น 3, เพื่อนเฮี้ยน..โรงเรียนหลอน, STAY ซากะ..ฉันจะคิดถึงเธอ, Sanctuary (ร่วมกับ GOT7), ไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์ เดอะซีรีส์ (รับเชิญ), Love Songs Love Series ตอน พรหมลิขิต เป็นต้น

การเแสดงภาพยนต์ครั้งแรกของเจมส์คือเรื่อง “ฉลาดเกมส์โกง” ซึ่งเป็นเรื่องราวของโกงข้อสอบระดับนานาชาติ โดยนักเรียนชั้นมัธยมปลาย เจมส์รับบทเป็น พัฒ เด็กหนุ่มหล่อ รวย เจ้าเล่ห์ เจ้าของไอเดียที่นำเสนอการโกงข้อสอบเพื่อเงินจำนวนมหาศาล

หนึ่งในโปรเจคที่เจมส์ได้แสดงฝีมือทางการแสดงให้เราได้เห็นคือ ‘โปรเจกต์ เอส เดอะซีรีส์’ โดยเจมส์แสดงนำในเรื่อง “S.O.S Skate ซึม ซ่าส์” รับบทเป็น บู เด็กหนุ่มที่ต้องเผชิญกับโรคซึมเศร้า เขาไม่มั่นใจตัวเอง ไม่เข้าสังคม ไม่ค่อยมีเพื่อน แถมยังถูกพ่อกดดันเรื่องเรียนอีกด้วย ซึ่งเจมส์ลงทุนลดน้ำหนักถึง 8 กิโลกรัม เพื่อความสมจริงในการเป็นโรคซึมเศร้าที่กินไม่ได้นอนไม่หลับ นอกจากนี้ยังต้องฝึกเล่นกีฬาสเก็ตบอร์ด ซึ่งเป็นหัวใจหลักของโปรเจคนี้อีกด้วย

นอกจากทางด้านการแสดงแล้ว เจมส์ยังได้เข้าร่วมในโปรเจคพิเศษอย่าง “9×9 หรือ ไนน์บายนาย” ที่นำศิลปินจากหลากหลายค่ายมาออดิชั่นเพื่อพัฒนาการเป็นศิลปินทั้งด้านการแสดง การร้อง การเต้น ฯลฯ ซึ่งโปรเจคนี้จะมีระยะเวลาเพียง 1 ปี เท่านั้น วง 9×9 ประกอบด้วยสมาชิก 9 คน ได้แก่ ต่อ ธนภพ,  เจเจ กฤษณภูมิ, เจมส์ ธีรดนย์, กัปตัน ชลธร, เติร์ด ลภัส, ปอร์เช่ ศิวกร, แจ็คกี้ จักริน, ไอซ์ พาริส และ ริว วชิรวิชญ์ โดยเดบิวต์ด้วยเพลงแรกที่มีชื่อว่า ‘NIGHT LIGHT’

โดยหนุ่มๆ ไนน์บายนาย ก็จะมีกิจกรรมต่างๆ ที่ทำร่วมกันในนามวงทั้งการปล่อยเพลงและMV ถ่ายแบบ งานอีเวนท์ รายการทอล์คโชว์ วาไรตี้ แสดงละครหรือซีรีส์ รวมไปถึงการแสดงคอนเสิร์ต ซึ่งหนุ่มๆ จะเดินสายแสดงคอนเสิร์ตในหัวเมืองใหญ่ๆ ของไทย ได้แก่ หาดใหญ่ เชียงใหม่ โคราช และสิ้นสุดที่กรุงเทพ (คอนเสิร์ตใหญ่ครั้งสุดท้าย)

หนึ่งในผลงานจากโปรเจคไนน์บายนายนั่นคือการแสดง โดยทางนาดาวบางกอกก็ได้ผลิตซีรีส์สุดเข้มข้นอย่าง “เลือดข้นคนจาง” ที่ฮอตฮิตติดลมบนกันอยู่พักใหญ่จากวลีที่ว่า ‘ใครฆ่าประเสิรฐ’ โดยหนุ่มๆ ทั้ง 9 คนก็ได้ร่วมโชว์ทักษะฝีมือแสดงในซีรีส์เรื่องนี้กันครบทุกคน ซึ่งเจมส์ของเรานั้นรับบทเป็น เวกัส หนึ่งในหลานชายของตระกูลจิระอนันต์

ต่อมาเจมส์ก็ได้รับโอกาสที่ยิ่งใหญ่อีกครั้งนั่นคือ การรับบทเป็น ‘พระเอก’ เต็มตัวครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่อง “Home Stay” ประกบคู่กับสาวสวย ‘เฌอปราง BNK48’ ภาพยนตร์แนวดราม่า-แฟนตาซี-ระทึกขวัญ ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่เจมส์บอกว่าเป็นบทที่อยากเล่นมากและเป็นตัวละครที่ได้ทำทุกอย่างที่เจมส์ไม่เคยทำมาก่อน ทั้งโหนสลิง กระโดดตึก ฯลฯ

และล่าสุดกับผลงานในซีรีส์ใสๆ วัยรุ่นชอบ “Great Men Academy สุภาพบุรุษสุดที่เลิฟ” ถือเป็นการท้าทายทางการแสดงอีกครั้งของเจมส์ เพราะนอกจากเจมส์จะต้องรับบทเป็นหญิงในร่างชายแล้ว ในช่วงถ่ายทำก็ยังเป็นช่วงโปรโมทหนัง Home Stay อีกด้วย แต่เจมส์ก็เต็มที่และสามารถแสดงออกมาได้อย่างเหมาะสมในการเป็นผู้ชายที่แสดงเป็นผู้หญิงที่แอ๊บเป็นผู้ชายอีกที ><”

และในวันที่ 9 มีนาคม 2562 เจมส์และเพื่อนๆ สมาชิกวงไนน์บายไนน์ จะมีคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งสุดท้ายที่ชื่อ “9×9 THE FINAL CONCERT : EN[D] ROUTE” ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ซื้อบัตรได้ที่เว็บไซต์ thaiticketmajor.com

น้องเลิฟ น่ารักๆๆ

น้องเลิฟกับพี่แตงโม >0<

น่าร้ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

เลือกไม่ได้ค่ะ

เอวบางจนชะนีอายค่ะ T0T

เจเจมส์!! คู่จิ้นในดวงใจ

ครอบครัวศุภพันธุ์ภิญโญ

4 พี่น้อง จอย เจมส์ แจม แจ๊ส

2 หนุ่ม เจมส์-แจ๊ส

เจมส์ในชุดนักศึกษา

งืออออออออออออออ

View this post on Instagram

"เต่างอย" #GreatMenAcademy

A post shared by JMJ (@jamyjamess) on

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก IG:@jamyjamess, @joyenjoyy, @jazz_pat

บทความแนะนำ