การประกวดโครงงาน อาหารนวัฒกรรม ไข่มุกมรกต

ไข่มุกมรกต ม.ราชภัฏนครปฐม ชนะเลิศการประกวด Food Innovation Contest 2019

Home / วาไรตี้ / ไข่มุกมรกต ม.ราชภัฏนครปฐม ชนะเลิศการประกวด Food Innovation Contest 2019

งาน Food Innovation Thailand 2019 เป็นงานที่รวบรวมกิจกรรมด้านนวัตกรรมอาหารไว้ทั้งหมดกว่า 70 ผลงานภายในงาน ได้แก่ 24 ผลงานจากการประกวดในโครงการนวัตกรรมอาหาร Food Innopolis Innovation Contest 2018/19 รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 มีธีมการแข่งขัน 2 แบบ คือ Better Foods และ Food for Aging แบ่งเป็นรุ่น Light Weight (นักศึกษาปริญญาตรี) จำนวน 16 ทีม ขณะที่รุ่น Heavy Weight (นักศึกษาปริญญาโท และผู้ประกอบการ/บุคคลทั่วไป) จำนวน 8 ทีม

ไข่มุกมรกต ชนะเลิศการประกวด Food Innovation Contest 2019

ไข่มุกมรกต

ผลงาน “ไข่มุกมรกต” ชนะเลิศการประกวด Food Innovation Contest 2019 รุ่น light weight ระดับปริญญาตรี ในหัวข้อ Better Food ทีม Emeral Pearlจาก Foodscience NPRU มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ขอแสดงความยินดีกับ น้องๆ นักศึกษา จากคณะวิทยาศาสตร์และเทคโลยี สาขาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหาร ดูแลโดยอาจารย์ที่ปรึกษา พศ.ดร. วันเพ็ญ แสงทองวินิจ ผลิตภัณฑ์ไข่มุกมรกต ช่วยเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการจาก ผำหรือไข่น้ำ ซึ่งเป็นพืชผักพื้นบ้าน มีเนื้อสัมพัสที่หนึบและได้รสสัมพัสจากเม็ดผำ

ไข่มุกมรกต จากผำหรือไข่น้ำ

ไข่มุกมรกต

ประโยชน์ของ ผำ

ผำเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีไม่แพ้ถั่วเหลือง คือมีโปรตีนประมาณร้อยละ 40 ของน้ำหนักแห้ง โดยประกอบด้วยกรดอะมิโนจำเป็นทุกชนิด ยกเว้นเมทไทโอนีน ซึ่งกรดอะมิโนคือหน่วยย่อยของโปรตีน มีบทบาทสำคัญในการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอในร่างกาย ผำยังมีแคลเซียมช่วยให้กระดูกแข็งแรง ธาตุเหล็กช่วยป้องกันภาวะโลหิตจาง เบตาแคโรทีนช่วยต้านอนุมูลอิสระและบำรุงสายตา และมีเส้นใยอาหารที่ดีต่อระบบย่อยอาหาร

ไข่มุกมรกต

การใช้แป้งมันเป็นวัตถุดิบหลัก และใส่ผำปริมาณร้อยละ 40 เพิ่มความหนึบของเนื้อสัมผัส และกลิ่นรสโดยการใช้คาราเมลเป็นส่วนผสม ช่วยการเกาะติดของผำในเม็ดไข่มุกด้วยกลูโคสไซรัป คงความเขียวของสีเม็ดไข่มุกด้วยแคลเซียมคาร์บอเนต

ทีม Emeral Pearlจาก Foodscience NPRU เก่งมากจ้าาา

ไข่มุกมรกต

ข้อมูลจาก: foodinnopoliscontest2019.com 

รูปภาพจาก :   ประชาสัมพันธ์ ม.ราชภัฏนครปฐม PR NPRU

บทความที่เกี่ยวข้อง