ดาราฮอลลีวู้ด ดาราเรียนเก่ง มิสเตอร์บีน โรแวน แอทคินสัน

มิสเตอร์บีน – ซุปตาร์ฮอลลีวูดสุดเจ๋ง ตัวจริงเรียนเก่ง จบมหาลัยระดับโลก

Home / วาไรตี้ / มิสเตอร์บีน – ซุปตาร์ฮอลลีวูดสุดเจ๋ง ตัวจริงเรียนเก่ง จบมหาลัยระดับโลก

เพราะคาแรคเตอร์การแสดงเป็น มิสเตอร์บีน  ที่เป็นภาพจำของหลาย ๆ คน จะออกแนวตลก เปิ่น ๆ ฮา ๆ และอาจจะดูไม่ค่อยฉลาดสักเท่าไร จึงทำให้หลาย ๆ คนอาจจะไม่รู้ว่า โรแวน แอทคินสัน ผู้ที่รับบทแสดงเป็น มิสเตอร์บีน นั้น จะเป็นคนที่มีความสามารถทางด้านการศึกษามาก ๆ คนหนึ่งเลย เขาเรียนจบปริญญาโทจากมหาลัยชื่อดังระดับโลก แถมยังเรียนจบจากคณะที่เรียนยากด้วยนะคะ ลองไปอ่านประวัติการศึกษาของผู้ชายคนนี้กันค่ะ

มิสเตอร์บีนตัวจริง เรียนเก่ง จบ ป.โม มหาลัยระดับโลก

ประวัติการศึกษา บัณฑิตวิศวะ ป.โท ม.ออกซฟอร์ด

โรแวน แอทคินสัน ซุปตาร์ตลกชื่อดังของฮอลลีวูด เกิดวันที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2498 (อายุ 64 ปี) หลาย ๆ คนรู้จักเขาจากบทบาทการแสดงเป็น  มิสเตอร์บีน ตัวละครที่มีเอกลักษณ์เปิ่น ๆ ฮา ๆ เขาเป็นตลกที่มีคุณภาพมาก ๆ คนหนึ่งเลยทั้งในด้านคุณภาพฝีมือการแสดงการสร้างความบันเทิง

ได้รับการจัดอันดับจากหนังสือพิมพ์ดิออบเซิร์ฟเวอร์ให้เป็น 1 ใน 50 นักแสดงตลกของอังกฤษที่ตลกที่สุด และเป็นนักแสดงตลกชั้นนำ 50 คนแรกในปี 2005 จากผลการสำรวจความเห็นของผู้ที่ชมรายการตลก นอกจากเป็นนักแสดงตลกเขายังเป็นนักเขียนบทละครที่มีชื่อเสียงมากกคนหนึ่งของอังกฤษ ผลงานการเขียนของเขา เช่น ซีรีส์ Not The Nine O’Clock News  เป็นการเขียบทตลกแนวเสียดสี

ยิ่งไปกว่านั้นตัวตนจริง ๆ ของเขาในด้านการศึกษา มีโปรไฟล์ที่ดีเยี่ยมมาก ๆ เพราะติดคาแรคเตอร์ตลก ๆ และเห็นแต่ผลงานการแสดง หลาย ๆ คนอาจจะไม่ทราบว่าเขาเลือกเรียนเกี่ยวกับวิศวกรรม และไม่ใช่ธรรมดาเลยนะคะ เพราะมีดีกรีจบปริญญาโทสาขา วิศวกรรมไฟฟ้า (Msc in Electrical Engineering) จาก The Queen’s College มหาวิทยาลัยออกซฟอร์ด เป็นมหาลัยเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงระดับโลก และคณะวิศวกรรมที่แอทคินสันเลือกเรียนนั้นเป็นหนึ่งในคณะที่เรียนยากด้วย แสดงว่าเขาเป็นคนที่ต้องเก่งคณิตศาสตร์ และฟิสิกส์ มากๆ ด้วย

เส้นทางในวงการบันเทิง

เขาได้ร่วมชมรมการแสดงของมหาวิทยาลัย และได้พบกับริชาด เคอร์ทิส และร็อบบิน ดริสคอล ซึ่งได้ร่วมงานสร้าง มิสเตอร์บีน ในเวลาต่อมา

ปี ค.ศ. 1983 โรแวน แอทคินสัน  เข้าสู่วงการแสดงจากบทตัวประกอบในภาพยนตร์ เจมส์ บอนด์ ตอน พยัคฆ์เหนือพยัคฆ์ เป็นภาพยนตร์เจมส์บอนด์อย่างไม่เป็นทางการ ที่นำแสดงโดย ฌอน คอนเนอรี่

ปี ค.ศ.2012 ได้ไปร่วมแสดงในพิธีเปิด กีฬาโอลิมปิก ที่ลอนดอนและอเมริกาด้วย

ปี ค.ศ.2013 ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์จักรวรรดิบริติชชั้นที่ 3 จาก สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร ในฐานะด้านศิลปะการแสดง ซึ่งเขาได้รับพระราชทานในวันเฉลิมพระชนมพรรษา

สรุปผลงานที่ผ่านมา

ผลงานแสดงนำ

  • บีน เดอะมูฟวี่ (1997)
  • พยัคฆ์ร้าย ศูนย์ ศูนย์ ก๊าก (2003)
  • มิสเตอร์บีน พักร้อนนี้มีฮา (2007)
  • พยัคฆ์ร้าย ศูนย์ ศูนย์ ก๊าก สายลับกลับมาป่วน (2011)
  • พยัคฆ์ร้าย ศูนย์ ศูนย์ ก๊าก รีเทิร์น (2018)

ผลงานแสดงรับเชิญ

  • พยัคฆ์เหนือพยัคฆ์ (1983)
  • Hot Shots! Part Deux (1993)
  • Four Weddings and a Funeral (1994)
  • ทุกหัวใจมีรัก (2003)
  • Keeping Mum (2004)

ลิลลี่ ลูกสาว แอทคินสัน และ ซูเนทรา แซสทรี  อดีตภรรยา  ภาพในปี 2011

ด้านความรัก แต่งงาน 2 ครั้ง

  • สมรสครั้งแรก กับซูเนทรา แซสทรี ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันานกว่า 25 ปี มีลูกด้วยกัน 2 คนคือ เบนจามิน ลูกชาย และ ลิลลี่ ลูกสาว จากนั้นได้หย่ากัน
  • สมรสครั้งที่สอง กับ หลุยส์ นักแสดงสาวรุ่นลูกในปี 2012 หลังจากที่ได้ร่วมงานกันใน Quartermaine’s Term ใช้เวลาถึง 2 ปี ถึงตกลงคบหาดูใจกัน จากนั้นได้แต่งงานและมีลูกด้วยกัน (ซึ่งถือเป็นการมีลูกในวัย 62 ของ แอทคินสัน )

หลุยส์ และ แอทคินสัน

โรแวน แอทคินสัน หรือ มิสเตอร์บีน (Mr. Bean) ซุปตาร์ตลกชื่อดังของฮอลลีวูด

เบนจามิน ลูกชาย, แอทคินสัน, ลิลลี่ ลูกสาว และ ซูเนทรา แซสทรี  อดีตภรรยา

ภาพ: dailymail,etcanada, Stuart C. Wilson/Getty Images, i.pinimg, pinterest,www.examiner.com

บทความแนะนำ