ม.มหิดล เครื่องแบบพิธีการ

ชุดเครื่องแบบพิธีการ ม.มหิดล

Home / วาไรตี้ / ชุดเครื่องแบบพิธีการ ม.มหิดล

นอกจากชุดนิสิต-นักศึกษา ที่มีเครื่องแบบการแต่งกายที่แสดงสัญลักษณ์ของแต่ละมหาลัย อาทิ หัวเข็มขัด เข็มติดอก เข็มตุ้งติ้ง ฯล ชุดเครื่องแบบพิธีการของแต่ละมหาลัยก็จะมีลักษณะแตกต่างกันออกไปด้วยค่ะ วันนี้แคมปัส-สตาร์ จะพาไปดูชุดพิธีการของมหาวิทยาลัยมหิดลกันค่ะ เครื่องแบบพิธีการชุดผู้หญิงนั้นแอดมินว่าน่ารักมากๆ เลยค่ะ ไปชมกันเลย

ชุดเครื่องแบบพิธีการ ม.มหิดล 

ชุดเครื่องแบบพิธีการ ม.มหิดล

สำหรับชุดเครื่องแบบพิธีการนั้น เป็นชุดเครื่องแบบที่ไว้สำหรับให้ นิสิต-นักศึกษา ใช้แต่งกายในโอกาสที่มีงานพิธีของมหาวิทยาลัย เช่น งานปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ งานไหว้ครู งานพิธีพระราชทานปริญญาบัตร หรืองานรัฐพิธีหรือตามที่มหาวิทยาลัยกำหนดนั่นเองค่ะ

ชุดเครื่องแบบพิธีการ ม.มหิดล

เครื่องแบบพิธีการหญิง ของมหาวิทยาลัยมหิดล

เสื้อเชิ้ตสีขาวไม่รัดรูป แขนเสื้อสั้นเหนือศอก กระดุมพลาสติก ติดเข็มของมหาวิทยาลัยบริเวณอกด้านขวาและผูกโบว์ไทของมหาวิทยาลัย กระโปรงสีกรมท่าแบบสุภาพยาวคลุมเข่าสวมทับเสื้อเชิ้ต เข็มขัดหนังสีน้ำตาลหัวเข็มขัดของมหาวิทยาลัย และรองเท้าหุ้มสีดำแบบเรียบลาย

ชุดเครื่องแบบพิธีการ ม.มหิดล

 

เครื่องแบบพิธีการชาย ของมหาวิทยาลัยมหิดล 
เสื้อเชิ้ตสีขาวแขนยาว ผูกเนกไทสีกรมท่าประทับตรามหาวิทยาลัยกางเกงขายาวทรงสุภาพสีกรมท่าสวมทับเสื้อเชิ้ต ไม่ใส่กางเกงเอวต่ำ เข็มขัดหนังสีดำหัวเข็มขัดของมหาวิทยาลัย สวมถุงเท้าสีดำ รองเท้าหนังหุ้มส้นสีดำแบบเรียบ ไม่มีลวดลาย

ที่มาจาก:สโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยมหิดล MUSA