ประเทศสหรัฐอเมริกา มหาลัยต่างประเทศ ฮีโร่ เหตุการณ์กราดยิง

Riley Howell นักศึกษาผู้สละชีวิต เพื่อช่วยเพื่อนร่วมชั้น จากเหตุการณ์กราดยิง

Home / วาไรตี้ / Riley Howell นักศึกษาผู้สละชีวิต เพื่อช่วยเพื่อนร่วมชั้น จากเหตุการณ์กราดยิง

ถือเป็นเรื่องที่น่าเศร้าใจในกรณีเหตุการณ์กราดยิงในชั้นเรียน ที่มหาวิทยาลัยนอร์ทแคโรไลนา-แชร์ลอตต์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เพราะเหตุการณ์ในครั้งนี้ได้สร้างความสูญเสีย มีนักศึกษาที่ได้รับบาดเจ็บ เสียชีวิต โดยหนึ่งในผู้เสียชีวิตมี นาย Riley Howell นักศึกษาหนุ่มที่ทุกคนยกให้เป็นฮีโร่จากเหตุการณ์ในครั้งนี้

ยกย่องฮีโร่ Riley Howell นศ. ผู้กล้าหาญ

จากเหตุการณ์กราดยิงในชั้นเรียน ที่มหาวิทยาลัยนอร์ทแคโรไลนา-แชร์ลอตต์ ในเมืองแชร์ลอตต์ รัฐนอร์ทแคโรไรนา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2019 ที่ผ่านมา พบผู้เสียชีวิตทั้งหมด 2 คน และผู้บาดเจ็บจำนวน 4 คน หนึ่งในจำนวนผู้เสียชีวืตคือ นาย Riley Howell วัย 21 ปี ซึ่งเขาคือฮีโร่ที่ออกมาปกป้องเพื่อน ๆ

ในวันเกิดเหตุ…

ในวันเกิดเหตุมีนักศึกษาเรียนอยู่ในคลาสประมาณกว่า 30 คน และได้เกิดเหตุที่ทุกคนไม่คาดคิด มีมือปืนกราดยิงเข้ามาในชั้นเรียน นาย Riley Howell จึงได้ตัดสินใจเข้าปะทะกับมือปืนที่กำลังกราดยิงอยู่ เพื่อช่วยให้เพื่อนในชั้นได้มีโอกาสหลบหนี หากเขาไม่ตัดสินใจเข้าไปปะทะอาจจะต้องมีผู้เสียชีวิตมากกว่านั้นก็เป็นได้ Riley จึงได้รวบรวมความกล้าทั้งหมดที่มีเพื่อช่วยเหลือทุกคนในชั้นเรียน จนทำให้เขาต้องเสียชีวิต ภายหลังตำรวจได้ควบคุมตัว นาย Trystan Andrew Terrell วัย 22 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยว่าเป็นคนก่อเหตุกราดยิงดังกล่าว

Riley Howell นักศึกษาผู้กล้าหาญ

Riley Howell  ฮีโร่ผู้เสียชีวิต

ทั้งนี้นาย Riley Howell  ฮีโร่ผู้เสียชีวิต เขาเป็นนักเรียน ROTC หรือ กองกำลังฝึกกองกำลังสำรอง เป็นหลักสูตรที่ใช้ในวิทยาลัยเพื่อการฝึกอบรมนายทหารในกองทัพในอนาคตด้วย เขาพร้อมที่จะเป็นกองกำลังรับใช้ประเทศในอนาคต แต่ในวินาทีเกิดเหตุเขายอมเสียสละเพื่อปกป้องเพื่อน ๆ คนอื่น ๆ

Photo: KATHY KMONICEK/AP/REX/SHUTTERSTOCK

คนในครอบครัวของ Riley กล่าวถึงเขาว่า

“เขาเสียชีวิตในแบบที่เขาเป็น เขาคิดถึงผู้อื่นก่อนเสมอ การกระทำของเขาจะอยู่ในความทรงจำและเป็นตัวอย่างให้เราทุกคน เราหวังว่าคนอื่นๆ จะไม่เห็นแก่ตัว และเลือกทำในสิ่งที่ถูกต้องโดยไม่ลังเล”

 

ด้านหัวหน้ากรมตำรวจ Kerr Putney  ก็ได้กล่าวถึงการกระทำของ Riley  ด้วยว่า …  “เขาเป็นคนที่มีความกล้าหาญ พร้อมต่อสู้เพื่อสิ่งที่ถูกต้อง ทำทุกอย่างตามที่ถูกฝึกมา ความกล้าหาญ และการเสียสละของเขาได้ช่วยชีวิตผู้คนไว้”

Riley ได้รับเกียรติยศอย่างเต็มรูปแบบ

ทั้งนี้ ความกล้าหาญของ Riley ทำให้เขาได้รับเกียรติยศอย่างเต็มรูปแบบ ร่างของฮีโร่ผู้นี้จะถูกฝังพร้อมกับยศทหารเพื่อยกย่องถึงสิ่งที่เขาทำเพื่อคนอื่น ..

Riley Howell's funeral KATHY KMONICEK/AP/REX/SHUTTERSTOCK
Photo: KATHY KMONICEK/AP/REX/SHUTTERSTOCK

ที่มาจาก: lawenforcementtoday,people

บทความแนะนำ