การประกวด อัปคลิปพิชิตแสน

“กสทช.” โรดโชว์ “ม.สวนสุนันทา-ม.ศรีปทุม” ชวนส่งผลงานประกวด “อัปคลิปพิชิตแสน ปี 6”

Home / วาไรตี้ / “กสทช.” โรดโชว์ “ม.สวนสุนันทา-ม.ศรีปทุม” ชวนส่งผลงานประกวด “อัปคลิปพิชิตแสน ปี 6”

เป็นอีกหนึ่งโครงการดีๆ ที่จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 แล้ว สำหรับโครงการ “อัปคลิปพิชิตแสน” ซึ่งในปีนี้ เว็บไซต์เอ็มไทยดอทคอม ในเครือ โมโน กรุ๊ป ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.) จัดทำโครงการ “อัปคลิปพิชิตแสน ปี 6” ภายใต้หัวข้อ “CYBERBULLYING?”

ชวนส่งผลงานประกวด “อัปคลิปพิชิตแสน ปี 6”

สำหรับกิจกรรม Road Show (โรดโชว์) ได้จัดไปประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง ในมหาวิทยาลัยต่างๆ เพื่อเชิญชวนน้องๆ ให้เข้าร่วมการประกวดในครั้งนี้ นำทีมโดยวิทยากรพิเศษจาก สำนักงาน กสทช. คุณดาริกา เดี่ยวพานิช นักวิชาการสื่อสารมวลชนปฏิบัติการระดับสูง พร้อมด้วยคณะกรรมการตัดสินการประกวด คุณวีรยุทธ ล้อทองพานิชย์ Executive Producer เจ้าของโปรดักชั่นเฮาส์ Wink Wink Production และ คุณพิชย จรัสบุญประชา ผู้กำกับชื่อดัง ร่วมแชร์เทคนิคดีๆ ในการผลิตหนังสั้นและแลกเปลี่ยนไอเดียกับน้องๆ นักศึกษา

โดยครั้งนี้ได้เดินทางไปที่ วิทยาลัยการภาพยนตร์ ศิลปะการแสดง และสื่อใหม่ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา วิทยาเขตศาลายา จ.นครปฐม ซึ่งได้รับการตอบรับจากน้องๆ นักศึกษากว่า 50 คน ณ ห้องมินิเธียเตอร์ 1 อาคารวิทยาลัยการภาพยนตร์ฯ และต่อกันที่ มหาวิทยาลัยศรีปทุม เพื่อพบกับน้องๆ นักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์กว่า 60 คน ณ อาคาร 9 ชั้น 9 ห้อง 904 ซึ่งได้รับความสนใจและตอบรับเข้าร่วมประกวดโครงการจากน้องๆ นักศึกษาจำนวนมาก

คุณพิชย จรัสบุญประชา ผู้กำกับชื่อดัง กล่าวว่า “ในปัจจุบันการบูลลี่ถือว่าเป็นเรื่องใกล้ตัวของทุกคนนะครับ ซึ่งการมาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ทำให้ผมได้สัมผัสความมุ่งมั่นกับน้องๆ ที่มีความตั้งใจที่ดีที่จะสื่อสารและถ่ายทอดเรื่องของการบูลลี่ออกมาให้น่าสนใจ การประกวดจะทำให้ทุกคนได้รับประสบการณ์และเปิดรับไอเดียที่ดีเพื่อใช้ต่อยอดในอนาคตได้อย่างแน่นอน ผมขอเอาใจช่วยทุกคนและเชิญชวนผู้ที่สนใจมาร่วมประกวดในโครงการนี้กันนะครับ”

สำหรับผู้ที่สนใจส่งคลิปเข้าประกวดครั้งนี้ จะต้องเป็นนักเรียน นิสิต นักศึกษา หรือบุคคลทั่วไป ที่มีอายุไม่เกิน 25 ปี สามารถส่งผลงานเข้าประกวดโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ จะส่งเป็นทีมหรือฉายเดี่ยวก็ได้ เพียงสร้างสรรค์เนื้อหาให้เกี่ยวข้องกับการ Bully ในสังคมโซเชียลภายใต้หัวข้อ “CYBERBULLYING?”

โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและส่งผลงานอัปโหลดคลิปได้ที่ https://video.mthai.com/upclip/ss6 ตั้งแต่วันนี้ ถึง 24 เมษายนนี้ โดยจะประกาศผลผู้เข้ารอบ 15 ทีม ในวันที่ 5 พฤษภาคม ที่หน้าเว็บไซต์ https://video.mthai.com/upclip/ss6 และรอบตัดสินในวันที่ 13 พฤษภาคม 2563 ที่ สนามจีเอสบีสเตเดี้ยม 29