อาหาร อาหารทำเอง เมนูเด็กหอ

เมนูเด็กหอ – เมนูอาหารที่ทำได้เรื่อยๆ อร่อยไม่เบื่อ แถมประหยัด

Home / วาไรตี้ / เมนูเด็กหอ – เมนูอาหารที่ทำได้เรื่อยๆ อร่อยไม่เบื่อ แถมประหยัด

KNOWLEDGE AROUND : SPECIAL MENU FOR DORM สุดยอดเมนู เมนูเด็กหอ ทำได้เรื่อยๆ ทานได้ไม่มีเบื่อ แถมยังไม่ส่งกลิ่นรบกวนเพื่อนห้องข้างๆ อีกด้วย

เมนูเด็กหอ – เมนูอาหารที่ทำได้เรื่อยๆ

เมนูเด็กหอ - เมนูอาหารที่ทำได้เรื่อยๆ อร่อยไม่เบื่อ แถมประหยัด

MAMA

ขาดไม่ได้สำหรับชาวหอจริงๆ เมนูที่ไม่ว่าจะมีเงิน หรืออยู่ในช่วงกระเป๋าแห้งก็ต้องได้กิน ต้องมีติดหอไว้ ทำง่าย ไม่ยุ่งยากมากที่สุด ถือเป็นเมนูยอดฮิตอันดับหนึ่งตลอดการของเด็กหอ จะให้ดีเวลาทำเพิ่มสาระเข้าไปนิดๆ หน่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นไข่ หมูสับ และผักต่างๆ แค่นี้ก็อิ่มได้ในราคาสบายกระเป๋า

อาหารเด็กหอ - เมนูที่ทำได้เรื่อยๆ

20160913_125129

อาหารเด็กหอ – เมนูที่ทำได้เรื่อยๆ

CLEAR SOUP

แกงจืดเป็นกับข้าวที่สามารถเก็บไว้ได้นานหลายวัน เก็บไว้ในช่องฟีซแช่แข็งได้เป็นเดือน เอาออกมาต้มใหม่ หรือเข้าไมโครเวฟได้ แต่แนะนำว่าทางที่ดีเก็บไว้ 3-7 วันก็พอสำหรับคนที่คิดจะเก็บนาน วิธีทำแบบง่าย คือ แค่ต้มน้ำ ใส่ผงปรุงรสหรือซุปหมูก้อน ซีอิ๊วขาว เต้าหู้ไข่ เนื้อสัตว์ต่างๆ อาจจะเป็นหมูสับ น่องไก่ และอย่าลืมใส่ผักตามต้องการ และต้มหอม ผักชี แค่นี้ก็ได้แกงจืดร้อนๆ อร่อยๆ แล้ว

เมนูเด็กหอ - เมนูอาหารที่ทำได้เรื่อยๆ อร่อยไม่เบื่อ แถมประหยัด

RICE PORRIDGE

จากแกงจืดก่อนหน้านี้ ยังสามารถนำน้ำซุปมาใช้ทำเป็นข้าวต้มได้อีกด้วย เพียงแบ่งน้ำซุปออกมา แล้วเติมข้าวสวยลงไป จะใส่เครื่องอะไรเพิ่มก็ใส่ได้ตามใจชอบ แค่นี้ก็ได้ข้าวต้มอร่อยๆ ง่ายๆ อย่างไม่น่าเชื่อ

เมนูเด็กหอ

เมนูเด็กหอ

เมนูเด็กหอ

OMELET

เมนูไข่ที่แอดวานซ์ขึ้นมาหน่อย นอกจากไข่ต้ม และไข่ดาวก็มีไข่เจียวนี่ล่ะที่ทำง่าย อิ่มด้วย สำหรับเมนูนี้อาจจะมีกลิ่นอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ได้มากเกินไป วิธีทำก็ง่าย แค่ตีไข่ ปรุงรสด้วย ซอสซีอิ๊ว หรือน้ำปลา ใส่เครื่องจำพวกเนื้อสัตว์ และผักลงไปได้ตามต้องการ เทลงกระทะ ง่ายๆ แค่นี้เอง

4-1

อาหารเด็กหอ

SPAGHETTI CARBONARA

สปาเก็ตตี้คาโบนารา ดูเหมือนจะทำยาก แต่จริงๆ ไม่อยากเลยสำหรับชาวหอที่ไม่อยากกินอะไรแบบจำเจ วิธีทำ คือ เลือกซื้อเส้นสปาเก็ตตี้ หนึ่งซองแบ่งทานได้หลายครั้งเลย ตั้งน้ำให้เดือด ใส่เกลือ ใส่น้ำมันเล็กน้อย นำเส้นลงต้ม รอจนเส้นได้ที่ นำขึ้นพักไว้ในน้ำเย็น ส่วนซอสจะซื้อแบบกระเป๋าสำเร็จก็ได้ หรือทำเองโดยการนำเนยพัดในกระทะ ใส่หอมใหญ่ แฮมหรือแบคอน เติมนม เกลือ เคี่ยวให้ข้น น้ำเส้นลงไป ใส่ไข่แดงแล้วคนให้เข้ากันเป็นอันเสร็จ

1-4

อาหารเด็กหอ

ติดตามคอลัมน์ Knowledge Around ได้ที่นิตยสาร Campus Star no.41

Facebook : www.facebook.com/CampusStars

01_Cover41-1

บทความที่เกี่ยวข้อง