issue42 จิมทอมป์สัน ท่ามหาราช พระบรมมหาราชวัง เสาชิงช้า เอเชียทีคเดอะริเวอร์ฟร้อนท์

ท่องเที่ยวแบบไทย โดนใจวัยรุ่น

Home / วาไรตี้ / ท่องเที่ยวแบบไทย โดนใจวัยรุ่น

KNOWLEDGE AROUND : ท่องเที่ยวแบบไทย โดนใจวัยรุ่น

เรียกได้ว่ายุคนี้ เป็นยุคของการสะพายกล้องเที่ยวอย่างแท้จริง เชื่อว่าวัยรุ่นหลายๆ คนก็มีอารมณ์อยากจะออกเดินทางไปเที่ยวที่ต่างๆ และเก็บภาพบรรยากาศสวยๆ ถ้าไม่ได้มีทุนมาก ที่เที่ยวในไทยสวยๆ ก็มีอีกหลายที่ให้ได้เลือกเที่ยวกัน จะมีสถานที่เที่ยวที่ไหนฮิตโดนใจวัยรุ่นบ้างมาดูกันเลย

1-2-bigg

พระบรมมหาราชวัง วัดพระแก้ว

เป็นเขตพระบรมมหาราชวังที่คนภายนอกสามารถเข้าไปได้ ผู้ที่ได้เข้าไปจะได้ชมความยิ่งใหญ่ของพระบรมมหาราชวัง ซึ่งมีเนื้อที่ทั้งหมด 152 ไร่ 2 งาน มีกำแพงล้อมรอบ 4 ด้าน ในอดีตเป็นที่ประทับของพระมหากษัตริย์ การออกแบบได้รับอิทธิพลจากตะวันตก จึงผสมผสานสถาปัตยกรรมแบบตะวันตกเข้าไปด้วย ในส่วนมุมด้านตะวันออกเฉียงเหนือของพระบรมมหาราชวัง เป็นที่ประดิษฐานวัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือวัดพระแก้ว พระอารามที่ประกอบพระราชพิธีทางศาสนาที่สำคัญ ภายในพระอุโบสถ และระเบียงรอบวัดมีภาพจิตรกรรมฝาผนังสวยงาม เป็นที่ประดิษฐานพระมหามณีรัตนปฏิมากร (พระแก้วมรกต) พระคู่บ้านคู่เมืองของไทย มีความสวยงามเป็นอย่างมาก ทั้งคนไทยและต่างชาติชอบไปเที่ยวและถ่ายภาพสถาปัตยกรรมโดยรอบ

(เครดิต FB : Bigg Sirirojwong, http://thai.tourismthailand.org)

2-1-%e0%b8%9e%e0%b8%b5%e0%b9%88%e0%b8%99%e0%b8%b0

เสาชิงช้า

ที่นี่ถือเป็น “สะดือเมือง” คือ จุดศูนย์กลางของพระนคร หรือแลนด์มาร์คสำคัญของกรุงเทพฯ ถูกกำหนดสร้างขึ้นตั้งแต่ต้นกรุงรัตนโกสินทร์ ในอดีตใช้ประกอบพิธีโล้ชิงช้าในพระราชพิธี ปัจจุบันที่ตั้งอยู่เป็นเสาไม้สีแดงชาดสูงตระหง่านบนแท่นศิลา ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลากลางวัน หรือกลางคืนก็ดีสวยงามมีเอกลักษณ์น่าเก็บภาพความสวยงามนี้ไว้ ทำให้เหล่าวัยรุ่นนิยมแวะเวียนไปเยือนสักครั้งหนึ่งเพื่อเก็บภาพบรรยากาศนี้ไว้

(เครดิต http://thai.tourismthailand.org)

3-2

ท่ามหาราช

ท่ามหาราช จุดนัดพบริมน้ำแห่งใหม่ของวัยรุ่น ตั้งอยู่บนเกาะรัตนโกสินทร์ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งถือเป็นจุดกำเนิดของกรุงเทพมหานคร เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว อุดมไปด้วยศิลปะ และมรดกทางวัฒนธรรมของชุมชน แหล่งรวมวัตถุบูชาที่เก่าแก่และใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองไทย

3-5

3-3

โครงการท่ามหาราช อยู่ภายใต้แนวความคิดของ riverside eatery, urban oasis, art & culture market โดยใช้กลุ่มอาคารพาณิชย์ที่มีอยู่ดั้งเดิม และเปิดเป็น riverside walk ให้ผู้คนได้เข้าถึงแม่น้ำมากขึ้น เป็นสถานที่ทานข้าว นั่งชิลริมนํ้า เดินเล่นพักผ่อนหย่อนใจ และสัญจรทางน้ำสำหรับนักท่องเที่ยว และผู้คนทั่วไป เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 10.00-22.00น.

(เครดิต FB : Tha Maharaj)

The Jim Thompson House, Bangkok

พิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สัน

พิพิธภัณฑ์บ้านเรือนไทยของจิม ทอมป์สัน ผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมผ้าไหมไทยจนเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก  จนได้รับฉายาว่า ‘ราชาผ้าไหมไทย’ ภายในจัดแสดงศิลปวัตถุของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตัวอาคารเรือนไทยได้รับรางวัลอาคารอนุรักษ์ดีเด่น การมาเยือนสถานที่แห่งนี้ นับเป็นอีกหนึ่งทริปที่สร้างความประทับใจได้มากทีเดียวค่ะ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ผู้รักผ้าไหมไทย

(เครดิต FB : Jim Thompson House, http://www.jimthompsonhouse.com/thai, http://thai.tourismthailand.org)

5-1-mthai

5-8-mthai 

Asiatique The Riverfront

เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ ฟร้อนท์ ย่านเจริญกรุง แลนด์มาร์คอีกแห่งของคนกรุงเทพฯ ใกล้รถไฟฟ้า BTS สะพานตากสิน เดินทางสะดวก แถมยังชิลล์ได้ไม่ต้องกังวลเรื่องรถติดอีกด้วย แหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อยใจ ออกแบบผสมผสานกลางเก่ากลางใหญ่อย่างลงตัว โดยเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ ฟร้อนท์นั้น ได้แรงบันดาลใจมาจากสมัยรัชกาลที่ ๕  ซึ่งมีการเจริญสัมพันธไมตรีกับราชอาณาจักรเดนมาร์ก โดยท่าเรือแห่งนี้เป็นจุดเริ่มต้นของประตูการค้าสากลระหว่าสยามประเทศและยุโรป เป็นได้ทั้งแหล่งพักผ่อน ช้อปปิ้ง กิน เที่ยว ถ่ายภาพสวยๆ ครบเลย

(เครดิต : http://travel.mthai.com/blog/16777.html)

.

ติดตามคอลัมน์ Knowledge Around ได้ที่นิตยสาร Campus Star no.42

Facebook : www.facebook.com/CampusStars

01 cover42 OK