FATHER OF US issue43 ม.กรุงเทพ ม.รังสิต ม.หอการค้าไทย ม.เกษมบัณฑิต มศว

FATHER OF US !! ของสาวๆ แคมปัสฯ เล่ม 43

Home / วาไรตี้ / FATHER OF US !! ของสาวๆ แคมปัสฯ เล่ม 43

รวมเรื่องสุดประทับใจและการทำความดีเพื่อพ่อของสาวๆ ชาวมอ!! จาก Campus Star Magazine No.43 มาดูกันสิว่าน้องฮาย, น้องแคท, น้องแอร์, น้องแตงกว่า, น้องเบเบย์, น้องอิ๋ว นั้นจะมาทำความดีอะไรเพื่อพ่อกันบ้าง

mouth-verr

FATHER OF US !! ของสาวๆ แคมปัสฯ เล่ม 43

mouth-verr-1

“ฮายอยากจะทำความดีด้านความพอเพียงค่ะ พอเพียงในที่นี้หมายความว่า เราใช้ชีวิตของเราในแต่ละเรื่องนั้นพอเพียงแล้วหรือยัง ทำเพื่อครอบครัว ทำเพื่อตนเอง และตั้งใจทำงานพอเพียงหรือยัง ทำอะไรอยู่ในระดับที่ไม่มากหรือไม่น้อยจนเกินไป และนอกจากนี้ฮายก็อยากที่จะนำหลักคำสอนของพ่อหลวงที่ท่านบอกให้เราทุกคนตั้งใจปฎิบัติตนเป็นคนดี ซื่อสัตย์ ไม่เอาเปรียบตัวเองและผู้อื่น
มาใช้ด้วยค่ะ”

…..

mouth-verr-2

“แคทขอพูดถึงคุณพ่อของแคทเองละกัน แคทกับคุณพ่อจะสนิทกันมาก คุณพ่อจะคอยตามมาดูแลตลอดไปไหนไปด้วยกัน แล้วช่วงมัธยมเราดื้อมาก เราเลือกเรียนสายอาชีพด้วย เลือกตามเพื่อนและก็ติดเพื่อนมาก คุณพ่อก็ไม่ดุไม่ว่าเราเลยนะที่เราเกเรตอนนั้น แต่ก็มีเรียกมาถามเหตุผลบ้างว่าทำไมเราเกเรได้ขนาดนี้ แคทก็บอกไปตามจริงว่า ติดเพื่อน ตามเพื่อน พ่อก็สอนมาว่า ให้มองอนาคตตัวเองบ้าง ให้มองไปไกลๆ ถ้าเป็นเพื่อนที่ดีจริงๆ เขาจะพาเราไปมีอนาคตที่ดี พากันเรียนเอง คุณพ่อก็สอนมาแบบนี้ ไม่ได้ดุ ไม่ได้ว่าอะไรเลย ทำให้เรารู้สึกว่า เออ ต่อไปนี้เราต้องตั้งใจทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีนะ เพื่อไม่ให้คุณพ่อเป็นห่วง ก็เป็นคำสอนที่ยึดมาใช้ทุกวันนี้เลยค่ะ”

…..

mouth-verr-3

“สำหรับคุณพ่อหนูท่านจะเป็นคนนิ่งๆ ไม่ค่อยพูดอะไร แต่ถามว่าสนิทกันมั้ย ก็สนิทกันมากนะ สามารถปรึกษาได้ คุยกันได้ทุกเรื่อง ด้วยความที่ๆ บ้านหนูจะอยู่กันเป็นครอบครัวใหญ่ อยู่รวมกับญาติๆ ด้วย ก็มีบ้างที่คุณพ่อกลัวว่าลูกจะไม่รัก ^^ ก็เลยกลายเป็นว่า เวลาคุณพ่อพูดอะไรหนูจะรีบทำให้ตลอดเลย หรือบางทีอยากทำอะไรให้ท่านก็จะรีบทำ รู้สึกว่ามันเป็นสิ่งดีๆ ที่เราทำให้ท่านได้ เช่น พอท่านบอกอยากไปหาหมอนะ เราก็รีบพาไป อยากไปเที่ยวก็จะพาไป ไม่มีความขี้เกียจเลย การแสดงออกง่ายๆ แอร์เชื่อว่าทุกคนทำได้ การทำสิ่งดีๆ หรือบอกรักพ่อไม่ใช่เรื่องยากเลยถ้าเราคิดจะทำ”

…..

mouth-verr-4

“เราว่าหลักคำสอนของพระองค์ท่านที่นำมาใช้ได้ง่ายที่สุด คือ ความพอเพียงนะคะ ซึ่งแตงกวาเป็นคนที่ไม่ซื้อของสุรุ่ยสุร่ายอยู่แล้ว เป็นคนประเภทถ้าอยากได้อะไรก็จะมีลิสต์รายการมาเลยว่าสิ่งที่เราต้องซื้อมีอะไรบ้าง เลือกครบ หยิบครบจบเลย ไม่มีเดินต่อแวะต่อแล้ว แล้วก็จะมีการทำรายรับรายจ่ายของตัวเองด้วย แบบแบ่งไว้เลยว่าอันนี้เป็นเงินค่าอะไร ส่วนนี้ใช้กับอะไร แล้วก็จะมีอันที่เก็บอย่างเดียว คือถ้าทำแบบนี้เราก็จะรู้ด้วยว่าเราใช้จ่ายไปมากน้อยแค่ไหน แถมยังมีเงินเก็บด้วย ดีมากๆ เลยค่ะ

…..

mouth-verr-5

“ความดีที่หนูจะทำ หนูจะนำมาจากคำสอนของพระองค์ท่าน หนูเชื่อว่าพระองค์ท่านอยู่ในใจของประชาชนทุกคน และสิ่งที่เราจะทำได้ในวันนี้ คือ ได้แต่แสดงออกถึงความรักและคิดถึงท่าน นำเอาทุกๆ คำสอนของท่านมาใช้ ไม่ว่าจะเป็นการทำความดีในด้านต่างๆ รูปแบบใดก็ตาม ล้วนเป็นสิ่งดีๆ ที่เราสามารถนำมาทำได้ทั้งความมีน้ำใจ รู้จักเป็นผู้ให้ และไม่หยุดที่จะพัฒนา ทำในสิ่งที่ท่านเคยทำ ให้มีแต่สิ่งดีๆ ยิ่งๆ ขึ้นไป”

…..

mouth-verr-6

“อิ๋วจะยึดถือในเรื่องของการดำเนินชีวิตแบบพอเพียงค่ะ ความพอเพียงเป็นอีกหนึ่งคำสอนของพระองค์ท่าน คือ เราจะเป็นผู้รับอย่างเดียวไม่ได้ ต้องรู้จักที่จะเป็นผู้ให้ด้วย ดังนั้นถ้ามีอะไรที่เราสามารถที่จะแบ่งปันให้กันได้ก็ยินดีที่จะทำค่ะ และที่สำคัญที่สุด คือ การเป็นคนดีไม่เบียดเบียนผู้อื่น และรู้จักหน้าที่ ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดค่ะ”

…..

ติดตามเรื่องราวของสาวๆ Mouth Verr ได้ที่ นิตยสาร Campus Star No.43

Facebook : www.facebook.com/campusstars