ดาราศิษย์เก่า นาฏศิลป์ รำไทย

9 ดาราที่เคยเรียน นาฏศิลป์ มีพื้นฐานการรำ อ่อนช้อย งดงาม

Home / วาไรตี้ / 9 ดาราที่เคยเรียน นาฏศิลป์ มีพื้นฐานการรำ อ่อนช้อย งดงาม

การเรียนนาฏศิลป์ ถือเป็นวิชาอีกหนึ่งแขนงที่ช่วยอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไทย นอกจากนี้ยังได้ฝึกฝนให้ผู้เรียนมีความนุ่มนวล อ่อนช้อย ใจเย็น เพราะระหว่างการฝึกฝนการรำต้องใช้สมาธิ ความเนิบช้า อีกทั้งยังเป็นพื้นฐานในด้านการแสดง การเล่นละครได้ด้วย ในวงการบันเทิงบ้านเราก็มีนักแสดง นางเอกแถวหน้าหลายคนที่ได้เรียนเกี่ยวกับด้านนี้ ไปดูกันค่ะว่าจะมี ดารา คนดังในวงการบันเทิงคนไหนบ้าง

รวมดาราเรียน  นาฏศิลป์

สำหรับมหาลัยในไทยที่เปิดสอนการเรียนนาฏศิลป์ก็มีอยู่หลายสถาบัน อาทิ ม.สวนสุนันทา, ม.พระนคร, ม.รามคำแหง, ม.ศรีนครินทรวิโรฒ เป็นต้น  โดยมีทั้งนาฏศิลป์  การรำ การแสดง การร้อง ดนตรี

มี้-พิศมัย วิไลศักดิ์

ศิลปินนักแสดงอาวุโส และเป็นครูสอนศิลปะการแสดง เจ้าของฉายา ดาราเงินล้าน มีผลงานแสดงภาพยนตร์ประมาณ 300 เรื่อง มี้จบการศึกษาจากโรงเรียนบำรุงวิทยา และวิทยาลัยนาฏศิลป์ กรมศิลปากร

สวยแบบไทยๆ

มี้ พิศมัย ปัจจุบัน ภาพ: Mthai

ตั๊ก-มยุรา เศวตศิลา

พี่ตั๊ก ปัจจุบัน สวยหน้าเด้งสุดๆ

สาวสองพันปี เอกลักษณ์ผมหน้าม้า ในตอนสาวๆ มีหลายๆ เสียงบอกว่า พี่ตั๊ก มยุรา หน้าคล้ายกับ ซองเฮเคียว นางเอกชื่อดังของเกาหลีด้วย พี่ตั๊กสำเร็จการศึกษาจากวิทยาลัยนาฏศิลป วิชาเอกคีตศิลป์สากล วิชาโทบัลเล่ต์ มีผลงานมากมายในวงการบันเทิง ทั้งงานแสดงภาพยนตร์ ละคร ถ่ายแบบ พิธีกร เคยเป็นพิธีกรรายการชิงร้อยชิงล้าน โดยเฉพาะผลงานพิธีกรรายการชิงร้อยชิงล้าน ที่เป็นคู่ขวัญกับคุณปัญญา นิรันดร์กุล มากว่า 22 ปี ทำให้เธอมีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก ถึงแม้ปัจจุบันจะถึงจุดอิ่มตัวแล้วก็ตาม

ตั๊ก มยุรา และ ซองเฮเคียว เทียบกันชัดๆ คล้ายมั้ยๆ

ภาพ: IG@mayurasavetsila

นุ่น-วรนุช ภิรมย์ภักดี

นางเอกแถวหน้าของไทย นุ่น วรนุช จบการศึกษาจาก วิทยาลัยนาฏศิลป และศึกษาต่อระดับอุดมศึกษาที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต คณะวิทยาการจัดการ นิเทศศาสตร์

ภาพ: nuneworanuch

นาว-ทิสานาฏ ศรศึก

นางเอกรุ่นใหม่ของช่อง 7  จบปริญญาตรี วิทยาลัยนาฏศิลป์ สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์

นาววัยใส ตอนเรียนรำไทย

น่ารัก แบ๊วๆ ในชุดนักเรียน

สวมชุดครุย รับปริญญา

หน้าสวยเป๊ะ

ภาพ: nowtisanartofficial,IG @NOW_TISANART

แพง ขวัญข้าว

สำเร็จการศึกษาระดัมมัธยมศึกษาจากโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย และวิทยาลัยนาฏศิลป์ ด้านดนตรีสากล เอกเชลโล่
สำเร็จการศึกษาระดับอุดมศึกษาจากคณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สาขาดนตรีศึกษา

ภาพ:,IG @ pangkwankao

ตุ๊กตา-อินทิรา แดงจำรูญ

เจ้าสาวป้ายแดง

มัธยมศึกษาปีที่ 1-6 เรียนที่วิทยาลัยนาฏศิลป์ และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากศิลปกรรมศาสตร์ (เอกนาฏศิลป์ไทย)
ด้วยเกียรตินิยมอันดับ 1 (เหรียญทอง) คะแนนเกรดเฉลี่ย 3.61 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สำหรับงานในสงการบันเทิง เริ่มโด่งดังจากเรื่อง พระจันทร์ลายกระต่าย และบทร้าย จากละครเรื่อง อาญารัก โดยรับบทเป็น ทานตะวัน

ภาพ:tookta_intira

ปาน-ธนพร แวกประยูร

นักร้องสาวเสียงคุณภาพ ปาน ธนพร ได้เรียนระดับมัธยมที่วิทยาลัยนาฏศิลป์ และเริ่มการร้องเพลงอาชีพครั้งแรกตอนอยู่มัธยมศึกษาปีที่ 5 ในฐานะนักร้องคอรัส ระดับชั้นปริญญาตรี เรียนจบเอกดนตรี จากคณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จากนั้นก็ได้ทำงานเบื้องหลัง เป็นนักร้องคอรัส นักร้องเพลงประกอบละครดังๆ มากมาย จนได้มีอัลบั้มของตัวเอง ตบมือข้างเดียวเป็นซิงเกิ้ลที่ดังมาก และทำให้ปานเป็นที่รู้จัก นอกจากนี้เธอยังทำงานประจำในตำแหน่งครูสอนร้องเพลงที่วิทยาลัยนาฏศิลป์ด้วย

ปาน ธนพร ตอนเด็ก (ขวามือ)

ภาพ: parnthanaporn

ตุ๊กกี้ ชิงร้อยชิงล้าน หรือ สุดารัตน์ บุตรพรหม

ดาราตลกชื่อดังจากรายการชิงร้อยชิงล้าน เธอศึกษาได้ศึกษาในระดับประกาศนียบัตรนาฏศิลป์ชั้นต้น (เทียบเท่ามัธยมศึกษาตอนต้น) และประกาศนียบัตรนาฏศิลป์ชั้นกลาง (เทียบเท่ามัธยมศึกษาตอนปลาย) ที่วิทยาลัยนาฏศิลป์กาฬสินธุ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ จนถึงระดับปริญญาตรี และสำเร็จการศึกษาจากคณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขานาฏศิลป์ไทย จากมหาวิทยาลัยมหาสารคาม

ตุ๊กกี้ โชว์การร่ายรำ

ตุ๊กกี้ในชุดไทย

ภาพ: tukky66

อรอนงค์ ปัญญาวงศ์

นางสาวไทยคนที่ 30 จบการศึกษาที่วิทยาลัยนาฏศิลป์เชียงใหม่ และได้เป็นนางสาวไทยปี พ.ศ. 2535 เมื่อวันที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2535 ได้ทุนการศึกษาเพื่อเรียนต่อในระดับอุดมศึกษา จากนั้นเรียนต่อปริญญาตรีที่ คณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ภาพ: ornanong_panyawong

บทความแนะนำ