ดารารับปริญญา ดาราศิษย์เก่า

คนดัง ศิลปินดารา ที่เลือกเรียน สังคมวิทยาและมานุษยวิทยา ม.ธรรมศาสตร์

Home / วาไรตี้ / คนดัง ศิลปินดารา ที่เลือกเรียน สังคมวิทยาและมานุษยวิทยา ม.ธรรมศาสตร์

หลาย ๆ คนส่วนใหญ่อาจจะมองว่าการทำงานในวงการบันเทิงการเลือกเรียนนิเทศศาสตร์ เรียนการแสดง น่าจะเป็นสายที่ตรงกับงานที่ทำอยู่ แต่บางครั้งงานที่ทำกับสิ่งที่อยากศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมอาจจะเป็นคนอย่างกันก็ได้ ยกตัวอย่างเช่น ศิลปินดาราต่อไปนี้ ถึงแม้ว่าจะมีงานในวงการบันเทิงแต่เขาก็ไม่ได้เลือกเรียนทางสายนิเทศฯ แต่ไปเลือกเรียนคณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา ซึ่งเป็นคณะที่เรียนแล้วจบออกแล้วส่วนใหญ่จะไปทำงานเกี่ยวกับพวก นักวิจัย หน่วยงานราชการต่างๆ บรรณาธิการ นักวิชาการ เป็นต้น ลองไปดูกันค่ะว่ามีใครบ้าง…

คนดัง ศิลปินดารา เรียนสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา มธ.

คณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (Faculty of Sociology and Anthropology Thammasat University) เป็นคณะวิชาด้านสังคมวิทยาและมานุษยวิทยาคณะแรกในประเทศไทย เป็นการเรียนเกี่ยวกับการอยู่ร่วมกันในสังคมของมนุษย์ วิถีชีวิตของมนุษย์ในทุกแง่มุม เช่น ชีวิตทางสังคม, กลุ่มคน, และสังคม ความสัมพันธ์ของมนุษย์กับสังคมในทุกๆ ด้าน เช่น สังคมวิทยาการเมือง กระบวนการประชามติ เพศสถานะในสังคม ชาติพันธุ์นิพนธ์ เป็นต้น

สัญลักษณ์ประจำคณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา ม.ธรรมศาสตร์

สัญลักษณ์ประจำคณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา ได้รับแรงบันดาลใจมาจากลูกปัด (poly-chrome glass) รูปหน้าคน สมัยประวัติศาสตร์ (ออกแบบโดย ชุติมาศ เลิศศิรรังสรรค์) และได้เริ่มใช้อย่างเป็นทางการในโอกาสครบรอบ 48 ปี วันคล้ายวันสถาปนาคณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา ใน พ.ศ. 2556 มีที่มาจากแก้วหลากสี (polychrome glass) รูปศีรษะบุคคล สมัยประวัติศาสตร์ตอนต้น ซึ่งพบบริเวณปากแม่น้ำโขง

“สุดแดน วิสุทธิลักษณ์” อาจารย์ประจำคณะเขียนถึงแก้วหลากสีและสัญลักษณ์ดังกล่าวไว้ว่า ความสำคัญของวัตถุชิ้นนี้ที่ปรากฏให้เห็นเด่นชัดก็คือ “สำนึกในความเป็นมนุษย์” เป็นสิ่งสากล ข้ามพื้นที่และเวลา ไม่ว่าจะเป็น “ตัวเรา” “ตัวเขา” หรือ “ผู้อื่น” จะเป็นภาพตัวแทนของคนที่อาศัยอยู่ใน “ชนบท” “ชายแดน” หรือ “เมืองใหญ่” เราต่างล้วนเป็น “มนุษย์” ที่ไม่มีเรื่องให้ต้องแปลกประหลาดใจ เช่นเดียวกับภาระหน้าที่ของนักสังคมวิทยาและมานุษยวิทยาก็คือ การเรียนรู้และทำความเข้าใจมนุษย์ ซึ่งอาจไม่ใช่จำเพาะเพื่อตัวมนุษย์เอง หากต้องขยายวงกว้างออกไปสู่สิ่งของและสิ่งมีชีวิตอื่นๆ รอบตัวเราด้วยเช่นกัน

หน่อย-บุษกร วงศ์พัวพัน

ภาพจาก: kun_jun

“บุษกร วงศ์พัวพรรณ” ปัจจุบันเป็นภรรยาของพระเอกหล่อ “เคน ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์” ประวัติด้านการศึกษาหลังจากเรียนจบระดับชั้นมัธยมปลายที่โรงเรียนหอวัง หน่อย บุษกร ได้ตั้งเป้าหมายว่าจะสอบเข้าที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งเธอก็สามารถทำได้ตามที่หวังไว้ โดยเลือกเรียนคณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา ระหว่างที่เป็นนักศึกษาอยู่ที่ธรรมศาสตร์นั้นเธอยังมีดีกรีเป็นถึงเชียร์ลีดเดอร์งานฟุตบอลประเพณีฯ และยังได้ครองตำแหน่งสาวแพรวด้วย

เชอรี่-เข็มอัปสร สิริสุขขะ

ภาพจาก: pantip, cherrykhemupsorn

เชอรี่-เข็มอัปสร สิริสุขะ  นอกจากเรียนจบปริญญาตรีด้านสังคมวิทยาและมานุษยวิทยาแล้ว สาวเชอร์รี่นางเอกหัวใจสีเขียว ยังได้ศึกษาต่อในหลักสูตรการพัฒนาอย่างยั่งยืน ที่ชื่อว่า The Rule of Law and Sustainable Development ที่ สถาบันเพื่อการยุติธรรมแห่งประเทศไทย ร่วมกับ IGL&P ที่โรงเรียนสอนกฎหมายฮาร์วาร์ด และสำเร็จการศึกษาเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วย ทั้งสวยและเก่ง แถมยังชอบทำกิจกรรมช่วยเหลือสังคมด้วย

ฌอห์ณ จินดาโชติ

ฌอห์ณ จินดาโชติ พระเอกหนุ่มหล่อมาดติสท์ น้องชายของพลอย จินดาโชติ เขาสำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจาก โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา ฌอห์ณ เคยเผยว่า คณะนี้เหมาะสำหรับคนที่ชอบอ่านทุกอย่าง และใส่ใจในสถานการณ์บ้านเมือง ถ้าไม่ชอบอ่านชอบเขียนก็ยากที่จะทำความเข้าใจได้ แต่สำหรับเขาแล้วชอบอะไรที่เป็นทฤษฎีที่ย้อนแย้งกันได้ ก็เลยรู้สึกสนุกกับการเรียน และประทับใจการใช้ชีวิตในมหาลัย โดยเขาสามารถเรียนจบได้ภายในสามปีครึ่งเท่านั้น! ทั้งที่ต้องทำงานไปด้วยและเรียนไปด้วย! ตอนจบใหม่ๆ เคยคิดจะไปต่อด้านรัฐศาสตร์ที่อเมริกา แต่ไม่ได้ไปเพราะห่วงคุณแม่และยังมีงานบันเทิงอยู่ด้วย

พีพี-พัชญา เพียรเสมอ

ภาพจาก: พีพี พัชญา เพียรเสมอ FC

พีพี-พัชญา นักแสดงสังกัดช่อง 7 ที่มีชื่อเสียงจากละคร เรื่อง สาวน้อยอ้อยควั่น เธอเรียนชั้นมัธยมศึกษาที่โรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์ จ.ราชบุรี ปัจจุบันกำลังศึกษาที่คณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และเคยเป็นดาวคณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยาด้วย

นีน่า Gelato

ภาพจาก: neenazm

นีน่า นิชนารถ สาวสวยหนึ่งในสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ป Gelato กำลังจะมีผลงาน ซีรีส์ Touchdown Kiss วัยร้ายคว้าใจพิชิตฝัน กับทาง MONO29 เป็นดาราวัยรุ่นมากความสามารถผ่านงานแสดงมาแล้วหลายเรื่อง อาทิ ตี๋ใหญ่ดับเครื่องชน , Diamond Eyes ตาสัมผัสผี ช่อง MONO29 , โฆษณา Blink Collagens , ธุรกิจลิปสติก, ศิลปินโปรเจ็กต์ MONO MUSIC GELATO เพลงโซฟา

ด้านการศึกษา เธอสอบติดคณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา สาขาการวิจัยทางสังคม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 

บทความแนะนำ