ดารารับปริญญา มารีน่า ศดานันท์

เรียนจบแล้ว “มารีน่า-ศดานันท์” น้องสาว มาร์กี้-ราศรี | บัณฑิต ม.อัสสัมชัญ

Home / วาไรตี้ / เรียนจบแล้ว “มารีน่า-ศดานันท์” น้องสาว มาร์กี้-ราศรี | บัณฑิต ม.อัสสัมชัญ

“มารีน่า ศดานันท์” นักแสดงและนางแบบ ลูกครึ่งไทย-สเปน น้องสาวของ มาร์กี้-ราศรี บาเลนซิเอก้า เรียนจบเป็นที่เรียบร้อย รับปริญญาไปเมื่อวันที่ 11 ม.ค. 63 ที่ผ่านมา โดยเธอได้โพสต์ภาพสวมชุดครุยถ่ายภาพกับครอบครัว พร้อมหลานแฝด อีกทั้งยังนำรูปคุณพ่อของเธอมาถ่ายในวันนั้นด้วย แคมปัส-สตาร์ ขอรวมภาพบรรยากาศมาให้ได้ชมกันอีกครั้ง

ยินดีกับ มารีน่า ศดานันท์ เรียนจบแล้ว

“มารีน่า ศดานันท์” ตอนนี้กำลังมีผลงานการแสดงในละครเรื่อง ซ่อนเงารัก รับบท ขวัญเอย (เอย) / ขวัญมา (มาย) (หลังศัลยกรรม) ก่อนหน้านี้เธอเคยมีผลงานมาแล้วหลายอย่าง ทั้งงานแสดง งานเพลง ถ่ายแบบ สำหรับผลงานการแสดงมีผลงานเด่น อาทิ ซิทคอมน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ (2557), ละครเรื่อง สายลับสามมิติ (2558) ฯลฯ

Dear papa, Your little girl made it yooo😘 Loveeeee, Mariñita Ps. Te extraño muchísimos

ระหว่างทำงานในวงการบันเทิงก็ยังคงให้ความสำคัญด้านการเรียน ทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย จนล่าสุดเมื่อวันที่ 11 ม.ค. 63 ที่ผ่านมา สาวมารีน่าได้สำเร็จการศึกษาจากคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ได้รับปริญญาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีครอบครัว คุณแม่, พี่สาว, ป๊อก ภัสสรกรณ์ (พี่เขย), หลานแฝด และแฟนหนุ่มของเธอ ไปร่วมแสดงความยินดี นอกจากนี้สาวมารีน่ายังได้นำภาพถ่ายของคุณพ่อเธอไปถ่ายรูปในวันรับปริญญาด้วย

ภาพถ่ายกับพี่สาวมาร์กี้ หลานแฝด และ ป๊อก ภัสสรกรณ์

ต้องดูแล บัณฑิตกันหน่อย เกียรตินิยมสาขาการเลี้ยงลูก

จบแล้วเด้อ ไม่ต้องลุ้นแล้วเด้ออ 😛🎓 #น้าน่าจบแต่รูปไม่จบ

น้าน่าจบแล้วคับ 🥰 #น้าน่าจบแต่รูปไม่จบ

ประวัติส่วนตัว

ศดานันท์ บาเล็นซิเอก้า หรือ มารีน่า เกิดเมื่อวันที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2539  ปัจจุบันอายุ 23 ปี เป็นลูกสาวคนเล็กของ คุณพ่อแดเนียล บาเล็นซิเอก้า (เสียชีวิตแล้ว) และคุณแม่เหน่ง อรศรี บาเล็นซิเอก้า (พูลขวัญ) อดีตนางงามและนางแบบ และเป็นน้องสาวของ มารกี้-ราศรี บาเล็นซิเอก้า นักแสดงสังกัดช่อง 3

ประวัติการศึกษา

– จบการศึกษาระดับมัธยมปลายจาก โรงเรียนนานาชาติร่วมฤดี

– จบการศึกษาจาก คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ รับปริญญาไปเมื่อวันที่ 11 ม.ค. 2563

เส้นทางในวงการบันเทิง

มารีน่าเริ่มก้าวเข้าสู่วงการบันเทิง จากการได้ออกไปในรายการ ตีท้ายครัว เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2554 ทางช่อง 3 ซึ่งในตอนนั้นมีอายุเพียง 15 ปี ต่อมาในปี 2556 อายุ 17 ปี ได้เข้าประกวด เอเชี่ยน ซูเปอร์โมเดล คอนเทสต์ 2013 ปรากฏว่ได้อันดับ 4

จากนั้นมาได้เซ็นสัญญาเป็นนักแสดงกับ บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น ของ คุณหน่อง-อรุโณชา ภาณุพันธ์ และได้แสดงละครเรื่อง น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ เป็นเรื่องแรก ในบท มารีน่า หลังจากนั้นจึงได้แสดงละครยาว มีผลงานหลายเรื่อง โดยเรื่องแรกคือ มาดามดัน (2556) ในบทของ ตุลยา คู่กับ “อินดี้-อินทัช เหลียวรักวงศ์”, ซีรีส์ น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ (2557 – 2561), สายลับสามมิติ (2558), ซ่อนรักกามเทพ (2560), เรื่อง ลับ หลัง Be Hide The Sin (2561), และล่าสุดคือเรื่อง ซ่อนเงารัก (2563)

นอกจากนี้ยังมีผลงานเพลงด้วย ได้แก่

– ไม่มีเหตุผล (feat. นายนะ)
– แข็งใจ | Be Strong
– ขอสักวัน Mindset x Marina
– เบา ๆ ในใจ (เพลงประกอบละคร ซ่อนเงารัก)
– ใจอ่อนแอ (cover version) (เพลงประกอบละคร ซ่อนเงารัก)

ขอบคุณภาพจาก : marinaemmb

บทความแนะนำ