มหาวิทยาลัย วิชาเรียนแปลกๆ วิชาแปลก เรื่องแปลก

อันดับ 6 วิชาแปลก ที่มีเปิดสอนในมหาวิทยาลัยชื่อดัง

Home / วาไรตี้ / อันดับ 6 วิชาแปลก ที่มีเปิดสอนในมหาวิทยาลัยชื่อดัง

ไม่น่าเชื่อ… ว่าจะมีวิชาแบบนี้เปิดสอนอยู่ด้วย ที่สำคัญนะ วิชาเหล่านี้เปิดสอนในระดับมหาวิทยาลัย และยังเป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงของแต่ละประเทศอีกด้วย จะมีวิชาแปลกๆ อะไรบ้าง? เปิดสอนที่ไหนบ้าง? ตามมาอ่านกันเลย

6 วิชาแปลก ที่มีเปิดสอนในมหาวิทยาลัยชื่อดัง

 6 วิชาแปลกประหลาด ที่มีเปิดสอนในมหาวิทยาลัยชื่อดัง

1. วิชาเพศสัมพันธ์

(Exploring Cybersexualities) เปิดสอนในมหาวิทยาลัยซานฟรานซิสโก (San Francisco State University) ซึ่ง เป็นมหาวิทยาลัยของรัฐ ตั้งอยู่ในซานฟรานซิสโก,แคลิฟอร์เนีย ถือเป็นมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่แห่งหนึ่งในรัฐแคลิฟอร์เนีย  เนื้อหาของวิชานี้จะเน้นที่เรื่องของการมีเพศสัมพันธ์ทั้งหมด รวมถึงการควบคุมตัวเองเมื่อมีความต้องการในที่สาธารณะ หรือแม้กระทั่ง วิธีการดู การวิจารณ์ การซ่อนสื่อลามกต่างๆ หรือแม้แต่การเล่นเซ็กซ์โฟน หรือเซ็กในโลกไซเบอร์อีกด้วย ถ้าใครได้เรียนวิชานี้รับรองว่าต้องเป็นผู้เชี่ยวชาญในเรื่องบนเตียงอย่าง แน่นอน

 6 วิชาแปลกประหลาด ที่มีเปิดสอนในมหาวิทยาลัยชื่อดัง

2. วิชาวิทยาศาสตร์กับซูเปอร์ฮีโร่

เปิดสอนในมหาวิทยาลัย UC Irvine ซึ่งเป็น 1 ใน 10 มหาวิทยาลัยเอกชนของรัฐแคลิฟอร์เนีย ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1965 เนื้อหาของวิชานี้ก็จะเน้นที่เรื่องราวต่างๆของฮีโร่ รวมถึงศึกษาความเป็นไปได้ของความสามารถต่างๆที่ฮีโร่ทำโดยอ้างอิงถึงหลักการ ทางวิทยาศาสตร์ แล้วทีนี้จะได้รู้กันว่าเราจะสามารถเรียนแบบฮีโร่ หรือทำแบบที่ฮีโร่ทำได้จริงๆ หรือไม่

 6 วิชาแปลกประหลาด ที่มีเปิดสอนในมหาวิทยาลัยชื่อดัง

3. วิชาว่าด้วยความสัมพันธ์ของความสุขกับเงิน

เปิดสอนใน Alfred University ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยขนาดเล็กใน Western New York, USA เนื้อหาของวิชานี้จะเน้นเรื่องราวของการรู้คุณค่าของเงิน โดยจะต้องสามารถใช้ชีวิตอยู่ได้ด้วยทรัพยากรสิ่งแวดล้อมที่มี และการจะรู้คุณค่าของเงินอย่างแท้จริงนั้นก็จะต้องสัมผัสถึงการใช้ชีวิตแบบ ไม่มีเงิน และวิชานี้ก็มีทั้งการเรียนทางทฤษฎีที่ให้การแนะนำต่างๆ และมีการเรียนภาคปฏิบัติอีกด้วย ดังนั้น บางทีคุณอาจจะต้องไปเป็นขอทานสัก 2-3 เดือน แล้วคุณจะได้รู้สึกถึงคุณค่าของเงินอย่างแท้จริง

 6 วิชาแปลกประหลาด ที่มีเปิดสอนในมหาวิทยาลัยชื่อดัง

4. วิชาว่าด้วยความโง่ (Stupidity)

เปิดสอนใน  Occidental College เป็นวิทยาลัยเอกชนตั้งอยู่ใน Eagle Rock ใกล้กับ Los Angeles, California. ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1887 เป็นวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงด้านศิลปะศาสตร์ และถูกจัดอันดับให้เป็นมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในอเมริกาอันดับที่ 361 ซึ่งเนื้อหาวิชา จะสอนสมติฐานเกี่ยวกับความโง่ โดยจะหาบทพิสูจน์ว่า เราโง่หรือเปล่า หรือโง่เรื่องอะไร โง่เรื่องอวัยวะ หรือโง่เรื่องผู้หญิง เป็นต้น  เมื่อจบออกมาแล้วทีนี้จะได้รู้กันสักทีว่าใครโง่

 6 วิชาแปลกประหลาด ที่มีเปิดสอนในมหาวิทยาลัยชื่อดัง

5. วิชาจิตวิทยาประสบการณ์พิเศษของมนุษย์

(Psychology of Exceptional Human Experiences) เปิดสอนใน Coventry University ซึ่งตั้งอยู่ในประเทศอังกฤษ ได้เปิดสอนมาเป็นระยะเวลายาวนานตั้งแต่ยังเป็นวิทยาลัยสารพัดช่าง จนเลื่อนลำดับขึ้นมาเป็นมหาวิทยาลัย เนื้อหาของวิชานี้จะเน้นในเรื่องของการสื่อสารกับผี โดยใช้เครื่องมือทางวิทยาศาสตร์ ในการค้นหาผี โดยคุณอาจจะต้องเข้าไปอยู่ในบ้านผีสิงตามคำล่ำลือแล้วก็ทำการตรวจโดยใช้ เครื่องมือทางวิทยาศาสตร์ การวัดคลื่นความถี่ การถ่ายภาพ การอัดเทปวีดีโอ แล้วนำมาวิเคราะห์ว่ามีจริงหรือไม่

 6 วิชาแปลกประหลาด ที่มีเปิดสอนในมหาวิทยาลัยชื่อดัง

6. วิชา ทฤษฎีเกี่ยวกับเกมซูเปอร์สแมชบราเธอร์

(Super Smash Brothers Melee  Theory and Practice) ซูเปอร์ สแมชบราเธอร์เป็นเกมส์ที่เอาตัวละครจากเกมนินเทนโดมาต่อสู้กัน เปิดสอนใน Oberlin College ซึ่งเป็นวิทยาลัยศิลปศาสตร์ วิทยาลัยเอกชนในรัฐ Ohio ของสหรัฐอเมริกา โดยเนื้อหาจะสอนเกี่ยวกับเกมส์นี้โดยเฉพาะ โดยจะสอนตั้งแต่ประวัติของเกมส์ไปจนถึงสูตรการเล่นเกมส์ การคำนวณ การใช้เวทมนตร์คาถาในเกมส์ อย่างละเอียดเลยทีเดียว แต่หลักสูตรวิชานี้จะเรียนแค่ 2.5 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ เท่านั้น

ข้อมูลจาก fwdder.com
ภาพจาก
https://en.wikipedia.org/wiki/San_Francisco_State_University

UC Irvine Bans “Imperialist” US Flag from Inclusive Spaces


https://www.alfred.edu/gallery/
http://www.oxy.edu/life-oxy/our-campus/gallery/web-tour
http://www.theguardian.com/education/2013/sep/10/harvard-cambridge-world-university-rankings
http://www.aashe.org/resources/profiles/cat3_103.php