นักศึกษา นักเรียน ห้องสอบ

6 พฤติกรรมแปลกๆ ในห้องสอบ – บางอย่างก็ทำไปไม่รู้ตัว หลายคนเป็นแบบนี้

Home / วาไรตี้ / 6 พฤติกรรมแปลกๆ ในห้องสอบ – บางอย่างก็ทำไปไม่รู้ตัว หลายคนเป็นแบบนี้

เชื่อว่าหลายๆ คนคงเคยผ่านการสอบไล่ หรือการสอบเพื่อเลื่อนชั้นเรียนกันมาแล้วแทบทุกคน แต่ละท่านยังจำความรู้สึก และพฤติกรรมของตัวเองในตอนนั่งทำข้อสอบได้ไหมครับ ว่าได้ทำอะไรที่แปลกๆ บ้าง

6 พฤติกรรมแปลกๆ ในห้องสอบ

1. เรารักห้องสอบเป็นที่สุด

ไม่ได้หมายความว่าในห้องสอบมีสิ่งบันเทิง สนุกสนานเร้าใจอะไรหรอกนะ แต่ท่านเคยสังเกตุไหมครับว่า เวลาเรียนปกติแล้ว 1 คาบ หรือ 2 คาบ กว่าจะหมดลง มันช่างยาวนานอะไรเช่นนี้…เวลานั่งเรียนก็อยากออกไปเที่ยวข้างนอกมากกว่า แต่พอเวลาสอบ ห้องก็ห้องเดิมที่ตอนนั่งเรียนนั่นแหล่ะ แต่ทำไมเราถึงได้นั่งนานกันขนาดนั้น 3 ชั่วโมง ก็ 3 ชั่วโมง ไม่ค่อยอยากออกไปเลย ทำไม่ได้ก็ยังอยากนั่งต่อไปก่อน (เผื่อจะได้จากโต๊ะข้างๆ ล่ะจิ…)

2. มองเพดานพาลเกิดปัญญา

หลาย ๆ ครั้ง หลาย ๆ คน เชื่อว่าเพดานห้องเปรียบเสมือนสมุดบันทึกเล่มโต หรือสารานุกรมที่จะมีทุก ๆ อย่าง ดีกว่าเอกสาร หรือหนังสือใด ๆ ที่อาจารย์ใช้สอนมา เพราะเวลาคิดไม่ออกทีไร มองเพดานแล้วคิดออกทันที วิเศษมาก แหม… เพิ่งรู้นะเนี่ยว่า เพดานมันแจ๋วขนาดนี้ รู้งี้ไม่ต้องนั่งเรียนหรอก ทุกอย่างมีอยู่บนเพดานหมดแล้ว

3. ชอบพูดกับตัวเอง

“อืม…มันต้องแบบนี้แน่ๆ เลย สูตรนี้แหล่ะ ใช่แน่ ๆ เอ๊ะ.. หรือว่าสูตรนี้หว่า ไม่..ไม่นะ ต้องอันนี้แหล้ะแน่นอนชัวร์ ” พูดเองเออเองเสร็จสรรพ และบางครั้งเราเฃอาจได้เห็นทฤษฎีใหม่ ๆ ที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนในโลก เกิดได้ตอนนั้น ก็ไม่แน่ใจว่าเป็นอาการทางจิตหรือเปล่า (ถ้ามีเวลาผมจะลองวิจัยดู)

4. สารพันปัญหาปรากฏ

เรียนมาทั้งเทอมไม่เค๊ย ไม่เคยมีปัญหา ไม่เคยมีคำถามในห้องเรียน เข้าใจดีไปหมดทุกอย่าง แต่ไหงพออยู่ในห้องสอบ จิ้งจกวิ่ง ก็กลายเป็นปัญหาซะงั้น

5. คนที่เรียนไม่เอาไหน

จะกลายเป็นคนเก่งในทันที โดยปกติการเรียนรู้ของมนุษย์ต้องใช้เวลาไม่ใชน้อยกว่าจะเข้าใจในแต่ละเรื่อง แต่ละบท แต่อยู่ ๆ ในวันสอบเจ้าคนนั้นมันทำข้อสอบได้เยอะแยะ อิจฉาจัง เก่งจัง ยื่นหน้าไปมองใกล้ ๆ โห… มันเขียนไป 3 หน้า ขอลอกหน่อยนะ นะ ๆ แน๊ เล่นตัวเอามือปิดอีกตะหาก น่านะ คนเก่งขอลอกหน่อย ที่แท้ 3 หน้าที่ว่า มันเขียนกลอนไป 1 หน้า กับเรียงความชีวิตของฉันอีก 2 หน้า

6. อาจารย์คุมสอบคือ SUPER STAR

ร้อยวันพันปี เดินไปเดินมา ไม่เคยมีใครมาสนใจ ไม่เคยมีใครมอง ขนาดเดินสวนกัน มันยังจะชนเอาเลย แต่พอวันสอบ แหม… ใครๆ (คนสอบ) ก็มอง บางคนชำเลืองมองทุก ๆ 1 นาที ไม่มีเบื่อ ได้รับความนิยมอย่างสูง เรทติ้งพุ่ง เดี๋ยวมอง ขยับตัวก็มอง หันซ้ายก็มอง หันขวาก็มอง แล้วจะไม่ใช่ SUPER STAR ได้อย่างไร เหอ ๆ…

ใครมีอาการแบบนี้ในห้องสอบบ้าง 5555555+