นักศึกษา หอพักนักศึกษา

7 อันดับสุดยอดหอพักนักศึกษา ที่น่าอยู่และสวยงามที่สุดในโลก

Home / วาไรตี้ / 7 อันดับสุดยอดหอพักนักศึกษา ที่น่าอยู่และสวยงามที่สุดในโลก

ช่วงเปิดเทอมใหม่ น้องๆ นักศึกษาปีหนึ่งก็คงได้เข้าไปพักอยู่หอพักนักศึกษาภายในมหาวิทยาลัย ซึ่งแต่ละมหาวิทยาลัยก็มีรูปแบบหอพักแตกต่างกันไป อย่างเช่นหอพักมหาวิทยาลัยในต่างประเทศหลายแห่ง ที่สร้างได้มีเอกลักษณ์และดูสวยงามมากไม่แพ้โรงแรมข้างนอกเลยก็ว่าได้ จนได้ชื่อว่าเป็นหอพักที่สวยงามที่สุดในโลก มาดูกันเลยค่ะว่าจะมีที่ไหนบ้าง

หอพักในมหาวิทยาลัยที่น่าอยู่ และสวยงามที่สุดในโลก

อันดับ 7 Simmons Hall, MIT สหรัฐอเมริกา

หอพักของสถาบันชื่อดัง MIT สร้างมารองรับนักศึกษา 350 คน โดยมีคอนเซปท์ให้นักศึกษาทุกคนได้พบปะและรู้จักกัน นอกจากสวยงามแล้วยังมีโรงภาพยนตร์ขนาด 125 ที่นั่ง คาเฟ่ และร้านอาหารในหออีกด้วย

อันดับ 6 Cité a Docks, University of Le Havre ประเทศฝรั่งเศส

หอพักนักศึกษาที่สร้างมาจากตู้คอนเทนเนอร์ เอามาดัดแปลงตกแต่งให้สวยงาม วางเรียงซ้อนกันหลายๆชั้น เพื่อให้นักศึกษาตระหนักถึงสิ่งแวดล้อม ภายในยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันอีกด้วยล่ะ

อันดับ 5 Taliesin Shelters, Frank Lloyd Wright School of Architecture สหรัฐอเมริกา

สถาบันนี้โดดเด่นเรื่องสถาปัตยกรรมศาสตร์ หอพักจึงต้องเป็นหน้าเป็นตาสักหน่อย โดยหอพักสร้างขึ้นจากการออกแบบของนักศึกษา มีลักษณะเหมือนเพิงพักสไตล์โมเดิร์น แถมยังมีจุดชมวิวที่สวยงามมาก

อันดับ 4 Willow Street Residence Hall, Tulane University สหรัฐอเมริกา

หอพักที่มีรูปร่างเหมือนทาวน์เฮาส์สไตล์โมเดิร์น ดูแล้วเหมือนกับเป็นบ้านพักหรูหรามากกว่าขอพักนักศึกษา แต่ละห้องมีระเบียงขนาดใหญ่ด้านหน้า มีพื้นที่กิจกรรมส่วนกลาง แถมสนามหญ้าส่วนตัวของแต่ละบ้าน เพื่อการพักผ่อนอย่างเต็มที่หลังจากเรียนมาหนักทั้งวัน

อันดับ 3 The Campagneplein Dormitory, University of Twente ประเทศเนเธอร์แลนด์

นอกจากรูปร่างหอพักจะแปลกตาเป็นเอกลักษณ์แล้ว ยังมีหน้าผาจำลองที่สูงถึง 9 ชั้น เอาไว้ให้นักเรียนได้ออกกำลังกายแบบเต็มที่ โดยถือว่าเป็นหน้าผาที่สูงสุดแห่งหนึ่งในประเทศเนเธอร์แลนด์อีกด้วย

อันดับ 2 Smarties, Utrecht University ประเทศเนเธอร์แลนด์

ยังคงอยู่ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ มาชมกับหอพักสีสันแปลกตาซึ่งตกแต่งหนังด้านนอกให้เป็นแผ่นที่เหลี่ยมสีต่างๆ จนดูค่อนข้างลายตาเลยล่ะ มองจากไกลๆจะเหมือนภาพแบบ 8 บิทในสมัยก่อน หรือคล้ายกับทีวีจอภาพเสีย เป็นไอเดียออกแบบที่แหวกแนวจริงๆ

อันดับ 1 Tietgen Dormitory ประเทศเดนมาร์ก

หอพักอันดับหนึ่งที่มาจากประเทศเดนมาร์ก มีห้องพักทั้งหมด 360 ห้อง โดยออกแบบเป็นรูปทรงกลมมีช่องว่างตรงกลาง ตามแนวคิดที่ทำมาเพื่อความเสมอภาคของนักศึกษาทุกคน โดยมีลานกว้างตรงกลางให้นักศึกษาได้ทำกิจกรรม ใช้เวลาพักผ่อนร่วมกัน นอกจากนี้หอพักยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆในตัวครบครันเลยล่ะ

ดูหอพักทั้ง 7 อันดับนี้ ต้องถือว่ามีความสวยงาม และออกแบบมาได้ดีไม่แพ้โรงแรมหรูทั่วไปเลยนะคะ

 

ข้อมูลและรูปจาก : wegointer.com