ประเทศอังกฤษ หอพัก หอพักนักศึกษา เรียนต่อต่างประเทศ

น่าอยู่สุด ๆ 6 หอพักนักศึกษาสุดหรู ประเทศอังกฤษ มีทั้งห้องเล่มเกม ดนตรี ปาร์ตี้

Home / วาไรตี้ / น่าอยู่สุด ๆ 6 หอพักนักศึกษาสุดหรู ประเทศอังกฤษ มีทั้งห้องเล่มเกม ดนตรี ปาร์ตี้

เราอาจจะคุ้นชินกับหอพักนักศึกษาที่ดูเรียบง่าย และมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับเหล่านักศึกษาเท่านั้น แต่หอพักนักศึกษาในประเทศอังกฤษนั้นได้มีการเปลี่ยนหอพักธรรมดาให้กลายเป็นโรงแรมระดับไฮเอนด์ ที่มีวิวสวย ๆ ให้เราได้ชมกันอีกด้วย นอกจากนี้ก็ได้มีการเนรมิตห้องน้ำและห้องครัวในตัวให้เหมือนกับนักศึกษาได้อยู่บ้านของตนเอง

6 หอพักนักศึกษาสุดหรู ในประเทศอังกฤษ

และในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ ก็ได้รวบรวม 6 หอพักนักศึกษาสุดหรูในประเทศอังกฤษมาให้ได้ชมกันอีกด้วยนะจ๊ะ จะมีที่ไหนบ้าง ตามมาดูกันเลย…

The Stay Club Colindale

1. The Stay Club Colindale

The Stay Club Colindale ตั้งอยู่ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ หอพักสุดแฟนซีที่เต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน และยังมีเลานจ์สุดเจ๋งให้เหล่านักศึกษาได้มานั่งพักผ่อนกันอีกด้วย จะมานั่งพักผ่อนคนเดียว หรือว่าจะชวนเพื่อน ๆ มานั่งเล่นด้วยกันก็ได้นะจ๊ะ

Nova

2. Nova

Nova ตั้งอยู่ที่นอตทิงแฮม ประเทศอังกฤษ เป็นอีกหนึ่งหอพักนักศึกษาที่รวบรวมสิ่งอำนวยความสะดวก สถานที่พักผ่อน และทำกิจรรมสำหรับนักศึกษาเอาไว้อย่างมากมาย ที่นี่ยังมีห้องอาหารสุดหรูให้น้อง ๆ ได้ไปทานอาหารอร่อย ๆ กันอีกด้วย แต่ความเด็ดของที่นี่ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะที่นี่ยังมีห้องสำหรับจัดงานปาร์ตี้ พร้อมระบบเครื่องเสียงที่จัดเต็มให้เราได้สนุกกันอย่าวงเต็มที่ไปเลย

iQ Shoreditch

3. iQ Shoreditch

iQ Shoreditch หอพักนักศึกษาที่ตั้งอยู่ในย่าน Shoreditch ของ East End ในลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นย่านที่เต็มไปด้วยความมีชีวิตชีวา โดยภายในหอพักตกแต่งได้สวยงานมาก ๆ และยังมีการแบ่งออกเป็นห้องสตูดิโอศิลปะ ห้องเต้นรำ ห้องดูหนัง และห้องดนตรี ให้เหล่านักศึกษาได้เข้ามาทำกิจกรรมหลังเลิกเรียนกันด้วย บอกได้คำเดียวเลยว่าได้พักที่นี่แล้ว ไม่อยากออกไปไหนเลย เพราะมีห้องกิจกรรมให้เราได้เลือกทำกันอย่างหลากหลาย

Hox Park

4. Hox Park

Hox Park  ตั้งอยู่ที่เซอร์เรย์ ประเทศอังกฤษ หอพักนักศึกษาที่ตกแต่งภายในได้อย่างอลังการสวยงามสุด ๆ ซึ่งภายในหอพักมีที่สำหรับให้นักศึกษามาใช้นั่งพูดคุยกัน หรือใช้ประชุมทำรายงานกันก็ได้ โดยได้มีการแบ่งออกเป็นโซน ๆ ทำให้ไม่ต้องกลัวเลยว่าถ้านัดเพื่อน ๆ มาคุยงานกันจะไม่รู้เรื่อง

Redvers Tower

5. Redvers Tower

Redvers Tower ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ เป็นอีกหนึ่งหอพักที่มีสไตล์การตกแต่งที่เก๋มาก ๆ เพราะไม่ว่าเราจะถ่ายรูปมุมไหนก็ดูดีขึ้นกล้องสุด ๆ ไปเลยจ๊ะ และที่นี่ยังมีเลานจ์ให้เราได้ไปนั่งชิลล์กับเพื่อน ๆ อีกด้วย

Crown Plac

6. Crown Plac

Crown Place ตั้งอยู่ในนอริช ประเทศอังกฤษ หอพักแห่งนี้มองดูแล้วอาจจะเหมือนกับห้องซ้อมดนตรี แต่เมื่อเราได้เดินเข้ามาข้างในนั้น สิ่งแรกที่ทำให้เราสะดุดตาก็คือ เปียโน ที่ตั้งอยู่บริเวณด้านล่างของหอพัก ตามมาด้วย กีตาร์ กลองชุด ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีโซนสำหรับน้อง ๆ ที่ชอบเล่นเกมให้เราได้ฝึกมือกันด้วย รับรองเลยว่าน้อง ๆ จะต้องไม่เบื่อกันอย่างแน่นอน แถมงานนี้เราอาจจะยังได้รู้จักเพื่อน ๆ ในหอพักคนอื่น ๆ อีกด้วย

** นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของหอพักนักศึกษาในประเทศอังกฤษเท่านั้น เพราะจริง ๆ แล้วยังมีอีกหลายหอพักด้วยกันที่เจ๋ง ปัง และน่าอยู่มาก ๆ

ข้อมูลจาก : www.mystudenthalls.com, www.scholarship.in.th

บทความที่น่าสนใจ