ชมรมงีบ นอนหลับ นักเรียนมัธยม โรงเรียนในสหรัฐอเมริกา

โรงเรียนในอเมริกา สร้างห้องนอนให้นักเรียน ม.ปลาย ‘งีบกลางวัน’

Home / วาไรตี้ / โรงเรียนในอเมริกา สร้างห้องนอนให้นักเรียน ม.ปลาย ‘งีบกลางวัน’

ทางโรงเรียนหลายแห่งเห็นใจเด็ก ๆ ที่ต้องเตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัย รวมถึงยังต้องทำกิจกรรมและการบ้าน ชีวิตที่อัดแน่นแบบนี้ทำให้นักเรียนอเมริกันจำนวนมากต้องอดนอน ดังนั้นจึงเกิดความคิดที่ว่าเด็กวัยเรียนเหล่านี้ควรมีสถานที่สำหรับการงีบหลับหรือพักผ่อนเป็นเวลาสั้นๆ ระหว่างวัน

โรงเรียนในอเมริกา สร้างห้องนอน ‘งีบกลางวัน’

หนังสือพิมพ์ The Wall Street Journal เสนอรายงานเกี่ยวกับ “ชมรมงีบ” สำหรับนักเรียนมัธยมปลาย อย่างเช่น ในรัฐนิวเม็กซิโก ที่โรงเรียนมััธยมปลาย Las Cruces High School ซึ่งมีสถานที่จัดให้นักเรียนนอนหลับเป็นเวลาสั้นๆ ระหว่างวัน

Raj Dasgupta นักวิจัยจากสมาคม American Academy of Sleep Medicine ซึ่งเป็นผู้ช่วยศาสตราจารย์คณะแพทย์ศาสตร์มหาวิทยาลัย Southern California กล่าวว่า ไม่ถือเป็นเรื่องแปลกหากพบว่า นักเรียนมัธยมปลายในสหรัฐฯ นอนเพียงวันละ 5 ชั่วโมง แทนที่จะเป็นตามที่แพทย์แนะนำ คือระหว่าง 8 ชั่วโมงครึ่ง ถึง 9 ชั่วโมงครึ่ง และในขณะนี้ยังเกิดความนิยมเรื่องการสร้างสถานที่การงีบกลางวันที่บริษัทหลายแห่งในสหรัฐฯ อีกด้วย

สหรัฐฯ ไม่ใช่ประเทศแรกที่สนับสนุนให้นักเรียนพักผ่อนระหว่างวัน เพราะเมื่อ 3 ปีก่อน การศึกษาในประเทศบราซิล ชี้ว่าการนอนงีบกลางวันส่งผลทางบวกต่อการเรียนรู้ของนักเรียน

และเมื่อนักการศึกษาเห็นผลที่น่าพอใจในสหรัฐฯ Sandy Peugh ผู้อำนวยการฝ่ายสุขภาพของโรงเรียนมัธยมที่เมือง Las Cruces ของรัฐนิวเม็กซิโก บอกว่าต้องการเห็นห้องที่ให้นักเรียนงีบเอาแรง ที่เธอเรียกว่า “EnergyPods” ในเขตของเธอ ให้พอเพียงสำหรับนักเรียน 10,000 คน ซึ่งเป็นนักเรียนที่เข้าข่ายรับอาหารกลางวันฟรีจากรัฐด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก : Wall Street Journal

บทความแนะนำ