ดารารับปริญญา ดาราสาว ดาราเรียนเก่ง เรียนจบวิศวะ

รวมดาราสาว เรียนจบวิศวะ สวย เก่ง เท่!

Home / วาไรตี้ / รวมดาราสาว เรียนจบวิศวะ สวย เก่ง เท่!

วาไรตี้แคมปัส-สตาร์ รวบรวมรายชื่อ ดาราสาวสวยในวงการบันเทิง ที่เรียนจบด้านวิศวกรรมศาสตร์ มาให้เพื่อนๆ ชาวแคมปัส-สตาร์ ได้ดูกันค่ะ ส่วนใหญ่แล้วดาราส่วนมากจะเรียนทางด้านนิเทศศาสตร์เพราะตรงกับสายงานที่ได้ทำอยู่ แต่ก็ยังมีดาราอีกส่วนหนึ่งที่เลือกเรียนในด้านที่ตัวเองชอบ ส่วนการทำงานในวงการบันเทิงถือเป็นอีกหนึ่งโอกาส และก็สามารถทำทั้ง 2 อย่างควบคู่กันไปได้ มาดูกันดีกว่าสาวสวยในวงการบันเทิงคนไหนบ้างที่เรียนจบวิศวะ

เจ๋งจริง!! ดาราสาว เรียนจบวิศวะ

การเรียนวิศวะ จะมีรายวิชาที่ต้องมีการคิดคำนวณค่อนข้างเยอะ ดังนั้นแล้วคนที่เรียนจำเป็นที่จะต้องมีความขยันในการท่องจำสูตรต่างๆ ฝึกหัดทำโจทย์บ่อยๆ คนที่ไม่ชอบคณิตศาสตร์หรือฟิสิกส์อาจจะไม่มีความสุขในการเรียนได้นะคะ บางสาขาก็อาจจะมีการเรียนแบบลงพื้นที่ด้วย ไม่ได้เรียนแค่ทฤษฎีอย่างเดียว และดาราสาวต่อไปนี้ ทั้งทำงานไปด้วยเรียนไปด้วยเธอก็ยังคว้าปริญญาสาขาวิศวะมาครอบครองได้ ปรบมือชื่นชมในการจัดสรรเวลา และความขยันให้พวกเธอเลยค่ะ

นุ่น ศิรพันธ์ วัฒนจินดา

นุ่น ศิรพันธ์ เริ่มโด่งดังจากบทบาทการแสดงเป็น ดากานดา จากภาพยนตร์เรื่องเพื่อนสนิท คาแรคเตอร์ของเธอดูเป็นสาวติสท์ๆ เซอร์ๆ หลายๆ คนอาจจะคิดว่าน่าจะเรียนทางด้านศิลปะ จริงๆ แล้วเธอเรียนจบปริญญาตรีจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมอุตสาหการ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

นุ่น ศิริพันธ์ รับปริญญา

อย่างเท่เลย นุ่น ศิรพันธ์ ในลุคสาววิศวะ

กนิษฐ์ สารสิน (เป๊ะ) เป็นรุ่นพี่ในคณะที่ นุ่น เรียนด้วย

เกรซ เดอะสตาร์ 6 หรือ รัชย์ณมนทร์ รัชย์จิราธรรม

 เกรซ เริ่มเข้าวงการจากเส้นทางสายนักร้องจากการประกวดบนเวทีเดอะสตาร์ 6 ถึงแม้จะไม่ได้ครองตำแหน่งเดอะสตาร์ แต่ปัจจุบันเธอก็มีผลงานการแสดงในวงการบันเทิงออกมาอยู่เรื่อยๆ ด้านการศึกษาเรียนจบคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาไฟฟ้าเครื่องกลการผลิต ภาคอินเตอร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

เกรซ ถ่ายรูปใส่ชุดครุย

สาววิศวะ สวย เก่ง เลิศจริงๆ

 ตูน-สุภัชชา ปิตินันท์

นักร้องสาวดูโอ จากวง โน๊ต-ตูน  เรียนจบปริญญาตรี คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้า และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สุดยอดเลยทั้ง ป.ตรี ป.โท

ภาพ โน๊ต-ตูน ตอนรับปริญญา

อดีตนักร้องดูโอ้ Note-Toon (ตูนคนขวา)

ปัจจุบันแต่งงานแล้ว

มุก-กฤตพร มณฑีรรัตน์

สาวมุก หนึ่งในนักร้องเกิร์ลกรุ๊ปวง โอลีฟ มีซิงเกิ้ลฮิตๆ อาทิ ยังโสด, แฟนน่ารัก เธอจบการศึกษาระดับปริญญาตรีจาก คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

มุก ตอนใส่ชุดครุยรับปริญญ สีแดงสดใส

มุก โอลีฟ ในชุดนักศึกษา

ภาพจาก: IG:@noon_siraphun, alumni.eng.cmu.ac.th, IG@gracejaa, IG@toonsupatcha, IG@mook_olives