issue52 คณะวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม คณะอนุรักษ์ มหาวิทยาลัยต่างประเทศ เรียนต่อต่างประเทศ

5 มหาวิทยาลัยเด่นด้านสาขาสิ่งแวดล้อม ในต่างประเทศ

Home / วาไรตี้ / 5 มหาวิทยาลัยเด่นด้านสาขาสิ่งแวดล้อม ในต่างประเทศ

มาดู 5 มหาวิทยาลัยอันดับต้นๆ ในต่างประเทศ ที่มีการเปิดคณะด้านสิ่งแวดล้อม เป็นคณะเพื่อช่วยวิจัย และพัฒนาแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมที่ประสบความสำเร็จ

มหาวิทยาลัยเด่นๆ ที่เปิดคณะด้านสิ่งแวดล้อม

King’s College London, University of London

King’s College London ได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยระดับท็อป 20 ของโลก เป็นมหาวิทยาลัยที่มุ่งเน้นการวิจัยระดับชั้นนำของโลกที่ตั้งอยู่ในใจกลางกรุงลอนดอน ด้วยจำนวนนักศึกษาจากทั่วโลกมากกว่า 26,500 คน (รวมถึงนักศึกษาระดับสูงกว่าปริญญาตรี 10,000 คน) มหาวิทยาลัยเป็นชุมชนนานาชาติที่มีความหลากหลายและเป็นศูนย์กลางความเป็นเลิศด้านวิชาการระดับโลกที่จะมอบโอกาสมากมายและการเชื่อมนักศึกษาสู่โลกใหม่ มีคณะวิชาวิทยาศาสตร์สิ่งมีชีวิตและแพทยศาสตร์เป็นหนึ่งในศูนย์การเรียนและการวิจัยด้านสุขภาพที่ใหญ่และประสบความสำเร็จที่สุดในสหราชอาณาจักร และคณะวิชาวิทยาศาสตร์ธรรมชาติและคณิตศาสตร์ รวมหลักสูตรในหลากหลายสาขาวิชาโดดเด่นด้านการเรียนการสอน และการวิจัย

https://www.kcl.ac.uk/index.aspx

5 MASTER OF ENVIRONMENTAL SCIENCE PROGRAM

The University of Hong Kong

มหาวิทยาลัย Hong Kong (HKU) มีชื่อเสียงในความเป็นเลิศด้านวิชาการ, หลักสูตรการวิจัยระดับโลก, เครือข่ายความสัมพันธ์และการสร้างคุณประโยชน์ต่อสังคม นักศึกษาสามารถเลือกเรียนหลักสูตรที่มีการเปิดสอน โดยมีคณะมากถึง 10 คณะเรียน นอกจากนี้คณะวิทยาศาสตร์ สาขาวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม และสาขานิเวศวิทยาและความหลากหลายทางชีวภาพยังเป็นสาขาที่น่าสนใจมากอีกด้วย

http://www.hku.hk/

The University of Queensland

มหาวิทยาลัยที่พ่วงมาด้วยอันดับระดับท็อป 51 ของโลก จากการจัดอันดับมหาวิทยาลัยโลกโดย QS มหาวิทยาลัย Queensland (UQ) เป็นหนึ่งในสถาบันอุดมศึกษาระดับชั้นนำของประเทศออสเตรเลีย เคยได้รับรางวัลในความเป็นเลิศด้านการสอนมากกว่ามหาวิทยาลัยแห่งอื่นๆ ในประเทศออสเตรเลีย มีสาขาวิชาของมหาวิทยาลัยอยู่ในระดับท็อป 30 ของโลกจากการจัดอันดับมหาวิทยาลัยโลกรายสาขาวิชาโดย QS โดยสาขาวิชาวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม ติดอันดับที่ 12 และสาขาวิชาเกษตรกรรมและป่าไม้ ติดอันดับที่ 17

https://www.uq.edu.au/

The University of California Riverside

มหาวิทยาลัย California, Riverside (UCR) เป็น 1 ใน 10 วิทยาเขตในเครือของมหาวิทยาลัย California อันมีชื่อเสียง และเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่อยู่ในอันดับต้นๆ ของโลก ด้วยประชากรนักศึกษาที่มีความหลากหลาย UCR จะมอบการศึกษาที่มีคุณภาพระดับโลกรวมถึงคณาจารย์ที่มีชื่อเสียง สภาพแวดล้อมที่สนับสนุนการเรียนและวิทยาเขตที่มีความสวยงาม หลักสูตรวิทยาลัยวิทยาศาสตร์ธรรมชาติและเกษตรกรรม (CNAS) เปิดสอนหลักสูตรในสาขาวิทยาศาสตร์สิ่งมีชีวิต, กายภาพ, คณิตศาสตร์และเกษตรกรรมรวมถึงหลักสูตรการวิจัยแบบสหวิทยาการ ซึ่ง U.S. News and World Report จัดให้หลักสูตรสาขาวิทยาศาสตร์พืชและสัตว์ของ UC Riverside อยู่ในอันดับที่ 13 ของโลก (ในปี 2015)

http://www.ucr.edu/

The University of Arizona

มหาวิทยาลัย Arizona (UA) เป็นมหาวิทยาลัยที่ไร้ข้อจำกัดซึ่งการเรียนการสอน, การวิจัย, บริการและนวัตกรรมผสมผสานรวมกันเพื่อยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนในรัฐ Arizona และทั่วโลก มหาวิทยาลัยมีความเชื่อในการค้นคว้าหาคำตอบสำหรับคำถามที่ยิ่งใหญ่ ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ.1885 เป็นมหาวิทยาลัยที่ได้รับสิทธิประโยชน์ด้านที่ดินของรัฐ Arizona มหาวิทยาลัยสามารถผลิตผู้สำเร็จการศึกษาที่พร้อมทำงานด้วยแนวคิด 100% Engagement มีวิทยาลัยวิทยาศาสตร์ เป็นหนึ่งในวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุดของ UA และเป็นสถานที่เรียนหลักสูตรที่ได้รับรางวัลและที่ตั้งของศูนย์ต่างๆ ที่ส่งเสริมการวิจัยทั้งแบบอิสระและความร่วมมือด้านการวิจัย

http://www.arizona.edu/

 

ติดตามคอลัมน์ Knowledge Around ได้ที่นิตยสาร Campus Star No.51

Facebook : www.facebook.com/CAMPUSSTARS