ม.ขอนแก่น ม.มหิดล ม.รังสิต ม.ศิลปากร ม.เกษตรศาสตร์

น่ารัก สดใส กับสาวๆ คิวท์เกิร์ลในรั้วมหา’ลัยทั้ง 5 สถาบัน

Home / วาไรตี้ / น่ารัก สดใส กับสาวๆ คิวท์เกิร์ลในรั้วมหา’ลัยทั้ง 5 สถาบัน

สาวสวยน่ารักสดใสทั้ง 5 สถาบัน จะมาเล่าประสบการณ์ตื่นเต้นๆ กับวีระกรรมความแสบของตัวเองและเพื่อนๆ ใครจะคิดว่าเห็นสาวๆ สวยๆ กันแบบนี้จะมีแต่เรื่องบิวตี้กันอย่างเดียวละจ๊ะ วันนี้แคมปัส-สตาร์ จะพาไปส่องความแสบซนของสาวๆ ทั้ง 8 คน มีน้องอีฟ, น้องนิว, น้องหมิว, น้องการ์ตี้, น้องเน, น้องยิว, น้องใบม่อน, น้องออม งั้นมาเริ่มจากน้องคนแรกกันก่อนเลยจ้า

คิวท์เกิร์ล ในรั้วมหา’ลัยทั้ง 5 สถาบัน

สาวตัวเล็กสุดมั่น หมิว-วรุณรัตน์ อาจแก้ว ปี 4 คณะมนุษยศาสตร์ ม.ขอนแก่น

“อันนี้เป็นเรื่องตอนหมิวอยู่ปี 1 เลย ตอนนั้นเป็นช่วงประกวดดาวเดือน มีพี่ๆ เขามาคัดตัวให้หมิวไปประกวด ซึ่งตอนนั้นก็แบบไม่ได้มั่นใจมาก เราเป็นคนตัวเล็กด้วย ไม่ได้สูง ตัวเตี้ยกว่าคนอื่นเขาเลย ทีนี้เวลาอยู่บนเวทีก็ต้องใส่ส้นสูง ซึ่งปกติเป็นคนที่ไม่ได้ชอบใส่ส้นสูงอยู่แล้ว ชอบใส่ส้นเตี้ย รองเท้าผ้าใบมากกว่า แต่ในเมื่อเราต้องไปยืนบนเวทีประกวดก็ต้องมีใส่รองเท้าให้ความสูงมันเพิ่มขึ้นหน่อย ก็ใส่รองเท้าส้นสูง ซ้อมเดินบนเวทีตลอดเลยค่ะ ยิ่งวันซ้อมจริงก็ใส่มั่นใจมาก เดินได้ดีด้วย ไม่ได้มีปัญหาอะไรเลย แต่ทีนี้พอถึงเวลาจริง กลางเวทีมีบันไดสูงมาก ซึ่งเราต้องเดินขึ้นเดินลง ขาขึ้นไปก็ยากหน่อย แต่ขากลับตอนลงบันไดนี่คือล้มค่ะ ล้มไปกองอยู่บนพื้นเลย อายมาก มีเสียงคนโห่เต็มเลย ตอนนั้นก็คิดว่าเราจะทำยังไงดี มันหมดกำลังใจนิดหน่อยตอนได้ยินเสียงโห่ แต่สุดท้ายก็พยายามลุกขึ้นแล้วเดินด้วยความมั่นใจต่อไปค่ะ”

การ์ตี้-ปรียาภา สังขโพธิ์ ปี 4 คณะวิทยาการจัดการ ม.ศิลปากร หน้าแตกครั้งใหญ่ในงานระดับจังหวัด

“การ์ตี้เคยไปทำงานพาร์ทไทม์ที่หนึ่ง โดยมีหน้าที่ดูแล เทคแคร์คนที่เข้ามาลงทะเบียนต่างๆ ซึ่งภายในงานก็จะมีนักการเมือง คนที่มีตำแหน่งทางราชการต่างๆ จากแต่ละจังหวัดมารวมตัวกันเยอะมาก แล้วพอดีวันนั้นจะมีคนหนึ่งที่แต่งตัวด้วยชุดสีกากีทั้งชุด เหมือนชุดลูกเสือ คือเป็นเสื้อกับกางเกงสีกากีขายาว การ์ตี้ก็คิดในใจแล้วว่า อ่อ คนนี้น่าจะเป็นกำนัน ไม่ก็ผู้ใหญ่บ้านแน่ๆ เลย ด้วยความที่คิดว่าเขาต้องเป็นอะไรสักอย่างที่เราคิดแน่ๆ เพราะเขาเองก็เฟรนลี่กับเราและเพื่อนๆ มาก ตลอดงานก็สามารถพุดคุยเล่นกันได้ สักพักช่วงหลังจากทานข้าวเที่ยงเสร็จ การ์ตี้ก็ต้องให้แขกที่อยู่ในงานเซ็นเอกสาร การ์ตี้ก็เดินไปหาคนที่ใส่ชุดสีกากีแล้วบอกเขาว่า คุณกำนันช่วยเซ็นเอกสารตรงนี้หน่อยนะคะ พอพูดว่าคุณกำนันปุ๊บ เขาก็เงยหน้าขึ้นมาแล้วยิ้มเจื่อนๆ อะ แล้วก็บอกว่า ผมเป็นวิศวกรนะครับ การ์ตี้เลยหน้าแตก บอกขอโทษเขาไป แล้วหลังจากนั้นเขาก็ไม่คุยกับกลุ่มพวกหนูเลยค่ะ แยกตัวออกไปเลย”

เนย์-พิชญาภา ชอบคุย ปี 2 คณะบริหารธุรกิจ ม.รังสิต คาบแรกของเทอมก็ปล่อยไก่ตัวเบ่อเริ่ม

“คณะที่เนย์เรียน คือ คณะบริหารธุรกิจค่ะ เลือกเรียนคณะนี้เพราะว่าตรงกับกิจการที่บ้าน จบมาจะได้ช่วยขยายธุรกิจของที่บ้านได้ จริงๆ ก็มีความคิดที่อยากจะลองเรียนด้านอื่นด้วยนะ แต่คงเป็นไปไม่ได้ เช่น เรียนวิศวะ การบิน ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ เป็นหมอก็น่าลอง แต่มันก็ยาก คณะบริหารธุรกิจดูเป็นตัวเราที่สุดแล้วค่ะ ตอนมาเรียนที่นี่เทอมแรก มีเข้าห้องเรียนผิดด้วยนะ เป็นเรื่องน่าอายมากเลย ไปนั่งเรียนจนรู้จักกับเพื่อนๆ ในห้องหมด ตกลงเข้ากลุ่มทำงานด้วยกันส่งรายชื่อเรียบร้อยแล้ว นั่งเรียนไปสักพักก็เอะใจว่ามันไม่น่าใช่วิชาที่เรามาเรียนนี่นาก็เลยลองถามเพื่อนข้างๆ ว่านี่วิชาอะไร เลยรู้ว่าเข้าเรียนผิดส่วนวิชาของเรา ที่ต้องเรียนจริงๆ วันนี้ย้ายไปเรียนอีกห้องหนึ่ง 555”

ยิว-ศศิภา นาควัน ปี 2 คณะนิเทศศาสตร์ ม.รังสิต ได้เรียนในสาขาที่ชอบ แถมยังได้เรียนอย่างหลากหลาย

“ตอนนี้เรียนอยู่ปี 2 คณะนิเทศศาสตร์ สื่อสารการตลาด ที่เลือกเรียนด้านนี้ เพราะสนใจทางด้านนิเทศฯ อยู่แล้วค่ะแล้วก็อยากเรียนพวกสื่อสารการตลาดเป็นพิเศษ พอเข้ามาเรียนจริงๆ ก็สนุกดี เพราะมันได้เรียนหลายอย่าง ทั้งถ่ายภาพตัดต่อ วิดิโอ ไม่เฉพาะด้านการตลาดเท่านั้น สังคมเพื่อนๆก็ดี ทุกคนเป็นกันเอง คอยดูแลช่วยเหลือกันตลอด ส่วนใหญ่เด็กนิเทศฯ จะเป็นสไตล์ทำกิจกรรมกันนิดหนึ่ง สายที่เรียนหนูว่าพีอาร์ที่ดี น่าจะต้องมีบุคลิกที่มั่นใจพูดจาฉะฉานแต่ก็ต้องพูดจาไพเราะด้วย หน้าตาดีนิดหนึ่ง แล้วก็มีความรู้แน่น แต่เท่าที่เคยไปตามที่ต่างๆ ก็ยังไม่เคยเจอประชาสัมพันธ์ที่ไม่ดีนะคะ แบบทำหน้าไม่พอใจลูกค้า หรือแสดงกิริยาไม่สุภาพ อาจจะเพราะหนูไม่ได้สนใจด้วยหรือเปล่า (หัวเราะ) คือเจอแต่ไม่ได้คิดอะไรมาก”

อีฟ-ชญานิษฐ์ สามสังข์ ปี 1 คณะวนศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ จะดื่มน้ำทั้งที เห็นน้ำสีใสๆ เหมือนน้ำดื่ม อย่าคิดว่าจะปลอดภัย

“ตอนนั้นอยู่ม.6 ไปหาน้องรหัสที่อยู่ ม.1-3 แล้วมีน้องอยู่คนหนึ่งอยู่ ม.2 เขาเอาขวดน้ำมาให้ แล้วบอกว่าฝากให้เพื่อนพี่หน่อย คือ น้ำมันเป็นน้ำใสๆ เลย แล้วเราก็ยังคงเดินไปหาน้องๆ ชั้นอื่นๆ อีก คุยกับน้องเยอะมาก ยังไม่ได้กลับถึงห้องเรียนตัวเองสักที พอคุยเยอะมันก็หิวน้ำใช่มั้ยคะ ก็เลยเปิดขวดน้ำที่น้องเขาฝากมาดื่มไป เพราะคิดว่าน้ำมันเป็นน้ำปกติ แต่ก็คิดว่ารสมันแปลกๆ เลยหันไปถามเพื่อนที่มาด้วยกันว่า เฮ้ย นี่มันน้ำอะไร คือเรากะจะให้เพื่อนชิม แต่เพื่อนไม่ยอมชิม จนเดินกลับไปถึงห้อง เราก็ลืมไปแล้วว่าถามอะไรเพื่อนไว้ ทีนี้พอกลับไปถึงห้องก็เอาน้ำไปตั้งไว้ที่โต๊ะ เพื่อนก็ถามอันนี้ใช่น้ำบอแรกซ์ที่รุ่นน้องฝากมาให้รึเปล่า เราก็ ขวดนี้ใช่มั้ย สรุปใช่ เราก็ตกใจมากกินน้ำบอแรกซ์เข้าไป ไปห้องพยาบาล ถามอาจารย์ อาจารย์ก็พาไปโรงพยาบาล ไปล้างท้อง สรุปวันนั้นทั้งโรงเรียนรู้จักหนูหมด เป็นข่าวใหญ่ของโรงเรียนเลย”

เพราะอายหนักมาก นิว-กุลปภาพัชร์ แสงโชติ ปี 1 คณะวิทยาลัยการท่องเที่ยวและการโรงแรม ม.รังสิต จึงต้องยอมเดินขึ้นบันได 8 ชั้น!!

“มีวันหนึ่งนิวตื่นสาย แล้วก็รีบที่จะไปเรียนมาก เพื่อนๆ เขาเรียนกันไปแล้วครึ่งคาบ เราก็สายมากแล้ว จะไปเรียนที่ตึก 11 ซึ่งตึกนี้ประตูมันจะเป็นประตูอัตโนมัติ ปกติเราเดินเข้าไปประตูมันจะเปิดให้เราเป็นปกติอยู่แล้ว แต่วันนั้นคือเราก็รีบมาก ไม่คิดว่าประตูมันจะเปิดช้า คิดว่ายังไงๆ ประตูก็ต้องเปิดให้เราเข้า แต่ไม่ค่ะ นี่เดินดุ่มๆ รีบเข้าไปแล้วเดินชนประตูอย่างแรงเลย ประตูมันเปิดนะ แต่เปิดช้ามากไง เปิดไม่เต็มที่ หนูชนประตูมีเสียงดังด้วย คนใต้ตึกเยอะมาก เขาก็หัวเราะหนูกันใหญ่ พอประตูเปิดจนหนูผ่านประตูเข้าไปได้ก็รีบวิ่งขึ้นบันไดไปเลยค่ะ ลิฟต์มีก็ไม่ขึ้นแล้ว อายมากจนต้องวิ่งขึ้นบันไดด้วยความเขินมากอยากไปจากตรงนั้นให้เร็วๆ ต้องทนเดินขึ้นบันได 8 ชั้นแหนะ”

ใบหม่อน-พิมพ์วลัญช์ ศรีเมือง ปี 3 คณะศิลปะและการออกแบบ ม.รังสิต สาวเสียงดี กับการเลือกเรียนการออกแบบภายใน

“จริงๆ หนูเรียนจบสายวิทย์มา (หัวเราะ) เพราะตอนนั้นยังไม่รู้ว่าเราชอบอะไร มารู้อีกทีตอนจบม.6 เห็นพี่ชายเรียนสถาปัตย์ฯ ก็ดูน่าสนใจ มีทำโมเดล ทำตึกกองเต็มบ้านเลยอยากลองเรียนบ้าง แต่พอเข้ามาเรียนก็ท้อ เพราะมันยากงานเยอะ แต่สุดท้ายก็ผ่านมาได้ด้วยดี ส่วนสังคมเป็นคณะที่เป็นสีสันแฟชั่นมาก สไตล์เด็กสาขาเราก็บ้าบอ เฮฮาสนุกสนาน ไม่ค่อยมีสาระ การแต่งตัวก็เน้นเซอร์ๆ สบายๆเสื้อยืด กางเกงยีนส์ขายาว แขนยาว แต่ของสาขาแฟชั่นจะแต่งตัวจี๊ดจ้าดไรเงี้ย เราก็ไม่ค่อยไปสุงสิงกับเขาเท่าไหร่เรื่องแฟชั่นนี่หนูพูดเลยว่าไม่ค่อยรู้เรื่อง บางทีมันมีศัพท์ที่ไม่ค่อยรู้กับเขา แล้วเค้าก็ไม่รู้กับเรา ”

สาวนักอนุรักษ์สิงแวดล้อม ออม-ณัชชา บุญถนอม ปี 1 คณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ ม.มหิดล เรียนสายนี้ก็ต้องลุยๆ กันหน่อย

“จุดเริ่มต้นของการมาเรียนคณะนี้ คือ บ้านหนูอยู่ชลบุรี แถวนั้นจะมีโรงงานอุตสาหกรรมเยอะ ก็เลยรู้สึกว่าเรื่องสิ่งแวดล้อมมันสำคัญนะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการปล่อยน้ำเสียหรือมลพิษจากโรงงาน ก็อยากจะเข้าไปเรียนรู้และหาวิธีแก้ไขเกี่ยวกับเรื่องนี้ ซึ่งที่มหิดลจะเด่นเรื่องน้ำ เรื่องการบำบัดน้ำเสียอยู่แล้วค่ะ จบออกมาก็อยากทำงานด้านรักษาความปลอดภัยในโรงงาน ถึงจะเรียนด้านนี้ แต่จริงๆ ก็ใช้ชีวิตเหมือนคนปกติ แค่เราเลือกที่จะประหยัดหรืออนุรักษ์สิ่งที่ควรอนุรักษ์ไว้ อีกอย่างหนึ่งคือเด็กสิ่งแวดล้อมต้องละเอียดรอบคอบแล้วก็เป็นสายลุยหน่อยๆ ต้องมีออกไปสำรวจนอกสถานที่ เจอแดด เจอมลพิษ ยิ่งในคณะมีผู้ชายค่อนข้างน้อยกว่าผู้หญิง รุ่นนี้มี 17 คน ผู้หญิงคณะนี้ก็เลยจะต้องทำอะไรด้วยตัวเอง พึ่งตัวเองเป็นหลัก”

…..

ติดตามเรื่องราวของสาวๆ Mouth Verr ได้ที่ นิตยสาร Campus Star No.54

Facebook : www.facebook.com/campusstars