ดารารับปริญญา ดาราลูกครึ่ง นักแสดง พระเอกช่อง 3 อเล็กซ์ เรนเดลล์

ยิ่งรู้จักยิ่งหลงรัก อเล็กซ์ เรนเดลล์ – พระเอกลูกครึ่งไทย-อังกฤษ บัณฑิตจากรั้วจามจุรี

Home / วาไรตี้ / ยิ่งรู้จักยิ่งหลงรัก อเล็กซ์ เรนเดลล์ – พระเอกลูกครึ่งไทย-อังกฤษ บัณฑิตจากรั้วจามจุรี

“อเล็กซานเดอร์ ไซม่อน เรนเดลล์” หรือ “อเล็กซ์ เรนเดลล์” นักแสดงหนุ่มลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ที่ต้องขอบอกเลยว่าถึงแม้ว่าหนุ่มอเล็กซ์จะเข้าวงการมาตั้งแต่เด็กแล้ว แต่ความฮอตและดังของเขาก็ไม่เคยจางหายไปเลย ล่าสุด!! หนุ่มอเล็กซ์ ก็มีผลงานละครให้เราได้ชมกันอยู่ด้วยกับเรื่อง สายธารหัวใจ โดยรับบทเป็น ครูสวัสดิ์ ซึ่งก็ได้กระแสตอบรับจากแฟนๆ ละครเป็นอย่างดีเลยทีเดียว

เปิดประวัติ อเล็กซ์ เรนเดลล์

ในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ ก็จะพาทุกคนไปย้อนวัยเด็กของหนุ่มอเล็กซ์กันค่ะ บอกได้คำเดียวเลยว่า หนุ่มคนนี้เขาฉายแววหล่อมาตั้งแต่เด็ก แถมยังเก่ง มีความสามารถเพียบ…

อเล็กซานเดอร์ ไซม่อน เรนเดลล์

ประวัติส่วนตัว

สำหรับ “อเล็กซานเดอร์ ไซม่อน เรนเดลล์” หรือ “นิรวิทย์ เรนเดลล์” มีชื่อเล่นว่า “อเล็กซ์” เกิดเมื่อวันที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2533 ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เนื่องจากบิดาเป็นเชฟอยู่ที่นั่น มีพี่ชาย 1 คน และพี่สาว 1 คน ชื่อไซม่อน และโบนิต้า จยเมื่ออายุได้ 4 ขวบ จึงได้เดินทางมาอยู่ที่ประเทศไทยอย่างถาวร

อเล็กซานเดอร์ ไซม่อน เรนเดลล์

มีความน่ารัก น่าเอ็นดูสุดๆๆๆ หนุ่มน้อยคนนี้

อเล็กซานเดอร์ ไซม่อน เรนเดลล์

ด้านการศึกษา

หนุ่มอเล็กซ์ เรนเดลล์ จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาที่โรงเรียนบางกอกพัฒนา ส่วนในระดับปริญญาตรีจบการศึกษา จากคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (ภาคภาษาอังกฤษ) และในปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ในระดับปริญญาโท ที่คณะสังคมศาสตร์และมนุษย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล

อเล็กซานเดอร์ ไซม่อน เรนเดลล์

หนุ่มอเล็กซ์ในวันรับปริญญา พร้อมด้วยคุณพ่อเบนจามิน และคุณแม่ดวงสมร เรนเดลล์

อเล็กซานเดอร์ ไซม่อน เรนเดลล์

เส้นทางในวงการบันเทิง

หนุ่มอเล็กซ์ เรนเดลล์ เข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่อายุ 4 ขวบ โดยเขาได้ไปร่วมงานเวดดิ้งแฟร์ และถูกจับให้เป็นลูกของคู่บ่าว-สาว จึงทำให้เขาได้รับการติดต่อให้ไปเทสต์โฆษณา จากนั้นก็เริ่มมีงานอื่นๆ ตามมาเรื่อยๆ รวมถึงผลงานละครด้วย โดยผลงานละครเรื่องแรกของหนุ่มอเล็กซ์ก็คือ หัวใจและไกปืน รับบทเป็น เด็กชายชนายุส หลังจากนั้นเขาก็มีผลงานละครให้แฟนๆ ได้ติดตามกันมาอย่างต่อเนื่อง

อเล็กซานเดอร์ ไซม่อน เรนเดลล์

โดยผลงานละครที่ทำให้หนุ่มอเล็กซ์ เป็นที่รู้จักมากขึ้นก็คือ สุดแต่ใจจะไขว่คว้า รับบทเป็น พัฒนะ และสามหัวใจ รับบทเป็น ชัช นอกจากนี้ยังมีละครที่หนุ่มอเล็กซ์ ได้พลิกบทบาทมาเป็นตัวร้ายให้เราได้ชมกันอีกด้วย นั่นก็คือเรื่อง แรงปรารถนา รับบท ภูวดล และเรื่อง สามี รับบทเป็น ราม ซึ่งหนุ่มอเล็กซ์ก็ไม่ทำให้แฟนๆ ต้องผิดหวัง เพราะเขาสามารถตีบทได้แตกทั้งสองตัวละคร เรียกได้ว่า หนุ่มอเล็กซ์ เป็นอีกนักแสดงของวงการบันเทิงที่ไม่ธรรมดาจริงๆ เพราะไม่ว่าเขา จะได้รับบทบาทไหนก็สามารถแสดงออกมาได้ดีทุกบทบาทจริงๆ จนได้รับรางวัลนาฏราช ในสาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม จากละครเรื่องสาม นอกจากนี้ หนุ่มอเล็กซ์ ยังมีผลงานเพลง “แพ้อากาศ” กับค่ายไอมิวสิก ซึ่งเพลงนี้อยู่ในอัลบั้ม “คอนเวอร์เจนซ์เลิฟวัน” ร่วมกับศิลปินท่านอื่นๆ

ในปัจจุบัน หนุ่มอเล็กซ์ ก็มีผลงานละครให้แฟนๆ ได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็น เรื่องสายธารหัวใจ (กำลังออนแอร์), คมแฝก, สุดรักสุดร้าย, ปี่แก้วนางหงส์ และ Tee ใครทีมันส์ ฯลฯ

อเล็กซานเดอร์ ไซม่อน เรนเดลล์

หล่อ เท่ ต้องยกให้หนุ่มคนนี้เลย…

อเล็กซานเดอร์ ไซม่อน เรนเดลล์

อเล็กซานเดอร์ ไซม่อน เรนเดลล์

คุณครูสวัสดิ์ ในละครเรื่องสายธารหัวใจ

อเล็กซานเดอร์ ไซม่อน เรนเดลล์

อเล็กซ์ & เก้า ในละครเรื่องคมแฝก

อเล็กซานเดอร์ ไซม่อน เรนเดลล์

View this post on Instagram

ดีใจที่ได้ร่วมงานกับ @LaMerThailandofficial ในฐานะ Editor at sea เป็นเกียรติอย่างมากที่ได้เป็นหนึ่งในการช่วยดูเเลมหาสมุทรของพวกเรา ขอบคุณโลกใต้น้ำที่ทำให้เราได้นิ่งขึ้น ได้รู้จักความสำคัญของสิ่งที่อยู่รอบตัวเรา เเละสร้างเเรง บันดาลใจให้เรารักษาสิ่งเเวดล้อมต่อไป #LaMerBlueHeart #LaMerEditoratSea @LaMerThailandOfficial

A post shared by Alex Rendell (@alexrendell) on

อเล็กซานเดอร์ ไซม่อน เรนเดลล์

น่าร๊ากกกกกกกกก

อเล็กซานเดอร์ ไซม่อน เรนเดลล์

บทความที่เกี่ยวข้อง

“อเล็กซ์” ซาบซึ้งใจได้ร้องเพลงพระราชนิพนธ์ครั้งแรก

รวมภาพ อเล็กซานเดอร์ ไซม่อน เรนเดลล์

ภาพจาก IG : @alexrendell, https://picpost.postjung.com/194341.html