รับสมัครงาน สจ๊วต สายการบินนานาชาติ เรียนไม่จบปริญญาตรี แอร์โฮสเตส

5 สายการบินระดับนานาชาติ ไม่ต้องเรียนจบปริญญาตรี ก็สมัครเข้าทำงานได้

Home / วาไรตี้ / 5 สายการบินระดับนานาชาติ ไม่ต้องเรียนจบปริญญาตรี ก็สมัครเข้าทำงานได้

ถือได้ว่า… อาชีพทางด้านสายการบินเป็นอีกหนึ่งสาขาวิชาชีพในฝันของใครหลายๆ คน ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งลูกเรือบนเครื่องบิน แอร์โฮสเตส และสจ๊วต ฯลฯ ซึ่งการที่จะได้ทำอาชีพในฝันนี้ก็เป็นเรื่องที่ยากของใครหลายๆ คนเหมือนกัน เพราะนอกจากจะต้องมีบุคลิกภาพที่ดี มีความสามารถทางด้านภาษาที่ดีเยี่ยมแล้ว อีกหนึ่งเรื่องที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ ต้องเรียนจบในระดับปริญญาตรีด้วย

รวมมาให้แล้ว 5 สายการบินเรียนจบ ม.6 ก็สมัครทำงานได้

แต่ในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ ได้รวบรวม 5 สายการบินที่เราไม่ต้องเรียนจบปริญญาตรีก็สามารถสมัครเข้าทำงานได้มาฝากกันด้วย จะมีสายการบินไหนกันบ้าง ตามมาดูกันเลย (แอบบอกนิดนึงว่ามีสายการบินในประเทศไทยด้วยน้า)

Emirates Airlines

1. Emirates Airlines

สายการบินเอมิเรตส์ เป็นสายการบินจากประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 25 มีนาคม ค.ศ. 1985 ให้บริการไปยัง 87 จุดหมายปลายทางใน 59 ประเทศทั่วโลก พร้อมด้วยห้องรับรองพิเศษผู้โดยสารสุดหรู เมนูที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ และเครื่องดื่มบนเครื่องฟรี นอกจากนี้ยังให้บริการขนส่งสินค้าภายใต้ชื่อเอมิเรตส์ สกายคาร์โก โดยให้บริการหลักอยู่ที่ท่าอากาศยานนานาชาติดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

เว็บไซต์ สมัครงานกับสายการบินเอมิเรตส์ : http://www.emiratesgroupcareers.com

เว็บไซต์ สายการบินเอมิเรตส์ : https://www.emirates.com

Qatar Airways

2. Qatar Airways

เป็นสายการบินที่มีฐานอยู่ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ให้บริการบินสู่จุดหมายมากกว่า 100 แห่งทั่วโลก จัดเป็นหนึ่งในสายการบินที่เติบโตเร็วที่สุด และเป็น 1 ใน 5 สายการบินที่ได้รับการจัดอันดับจาก Skytrax ให้อยู่ในอันดับ 5 ดาวในแต่ละปีมีผู้โดยสารใช้บริการถึง 12 ล้านคนเลยทีเดียว

ปัจจุบันกาตาร์แอร์เวย์ได้ให้บริการ 78 เมืองทั่วโลก และเปิดเส้นทางใหม่ในอนาคต เช่น สตอกโฮล์ม (ประเทศสวีเดน) Ahmedabad ประเทศอินเดีย และเพิ่งเปิดเส้นทางใหม่ 3 เส้นทางประกอบด้วย วอชิงตัน ดี.ซี. สหรัฐอเมริกา, นูอาร์ก สหรัฐอเมริกา, และเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

เว็บไซต์ กาตาร์แอร์เวย์ : https://www.qatarairways.com

>> ไม่จบปริญญาตรี ก็สมัครได้ Qatar Airways เปิดรับสมัครลูกเรือใหม่

 Etihad Airways

3. Etihad Airways

สำหรับสายการบินเอทิฮัด (Etihad Airways) เป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็นสายการบินแห่งชาติของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ก่อตั้งในเดือนกรกฎาคม ค.ศ. 2003 มีสำนักงานตั้งอยู่ที่อาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และได้เริ่มดำเนินงานในเดือนพฤศจิกายน ค.ศ. 2003 โดยที่สายการบินมีเที่ยวบินมากกว่า 1,200 เที่ยวต่อสัปดาห์ จุดหมายปลายทางมากกว่า 70 แห่ง ในเกือบ 50 ประเทศ กับตัวเครื่องแอร์บัสและโบอิง กว่า 60 ลำ

เว็บไซต์ สมัครงานกับสายการบินเอทิฮัด : https://careers.etihad.com

เว็บไซต์ สายการบินเอทิฮัด (Etihad Airways) : https://www.etihad.com

Thai Smile Airways 

4. Thai Smile Airways

เป็นสายการบินในประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม ค.ศ. 2012 โดยมีฐานการบินอยู่ที่สนามบินสุวรรณภูมิ  โดยรองรับเที่ยวบินให้สามารถเดินทางต่อกับสายการบินไทยได้อย่างราบรื่น จุดหมายแรกที่การบินไทยสมายล์เริ่มทำการบินคือ มาเก๊า โดยเริ่มให้บริการในเดือนกรกฎาคม จำนวน 2 เที่ยวบินต่อวัน ซึ่งในเวลาต่อมาก็ได้เพิ่มจุดหมายปลายทางขึ้นอีก เพื่อรองรับนักเดินทางได้อย่างมีประสิทธิภาพและอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารอย่างเต็มที่

เว็บไซต์ สมัครงานกับสายการบินไทยสมายล์ : https://www.thaismileair.com/th/contact/

เว็บไซต์ สายการบินไทยสมายล์https://www.thaismileair.com

Oman Air

5. Oman Air

สายการบินโอมานแอร์ (Oman Air) เป็นสายการบินประจำชาติของประเทศโอมาน (รัฐสุลต่านโอมาน) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1970 สายการบินโอมานแอร์ได้รับการยกระดับให้เป็นสายการบินระดับ 4 ดาวจาก Skytrax สายการบินแห่งนี้มีฐานการบินหลักอยู่ที่ท่าอากาศยานนานาชาติมัสกัต ให้บริการเที่ยวบินทั้งภายในประเทศโดยมี 3 เส้นทางด้วยกัน และต่างประเทศรวมเส้นทางการบินทั้งสิ้น 35 เส้นทางมากกว่า 20 ประเทศทั่วโลก ครอบคลุมทวีปเอเชีย ยุโรป และแอฟริกา นอกจากนี้สายการบินโอมานแอร์ยังมีพันธมิตรสายการบินร่วมอีก 10 แห่ง พร้อมทั้งยังให้บริการแท็กซี่อากาศในภูมิภาค และบริการเที่ยวบินสำหรับขนส่งสินค้าอีกด้วย

เว็บไซต์ สายการบินโอมานแอร์http://www.omanair.com

บทความที่น่าสนใจ

ภาพจาก : https://sandinmysuitcase.comhttp://www.aviationvoice.lk,
http://www.scholarship.in.th