นักศึกษาจบใหม่ ฟรีแลนซ์ อาชีพ

12 อาชีพอิสระ ที่ไม่ต้องเข้าออฟฟิศ ก็สามารถทำงานได้ | นักศึกษาจบใหม่

Home / บทความการทำงาน / 12 อาชีพอิสระ ที่ไม่ต้องเข้าออฟฟิศ ก็สามารถทำงานได้ | นักศึกษาจบใหม่

เชื่อได้เลยว่าต้องใครหลายๆ คน ที่เกิดอาการเซง เบื่อ กับการที่ต้องตื่นนอนแต่เช้า ฝ่ารถติดทุกวันไปทำงานเพื่อให้ทันเวลาเข้างาน และกว่าจะเลิกงาน จะกลับถึงบ้านก็ดึกแล้ว ซึ่งเราต้องทำแบบนี้ติดกันเป็นเวลา 5 วัน ตั้งแต่วันจันทร์-วันศุกร์ หรือบางคนอาจจะต้องทำงานถึงวันเสาร์ก็มี นอกจากจะทำให้เรารู้สึกเหนื่อย เบื่อ และเซงแล้ว ยังส่งผลเสียต่อสุขภาพของเราอีกด้วย จากการที่จะต้องนอนดึกตื่นเช้า โดยที่ไม่ได้พักผ่อนเลย อ่านบทความ 12 อาชีพอิสระ ที่ไม่ต้องเข้าออฟฟิศ ก็สามารถทำงานได้

12 อาชีพอิสระ ที่มีรายได้เยอะมาก

แต่เพื่อนๆ รู้ไหมว่าปัญหาเหล่านี้เราสามารถแก้ไขได้จากตัวของเราเอง ด้วยอาชีพที่ แคมปัส-สตาร์ ได้รวบรวมมาให้ดูกัน ซึ่งทั้ง 12 อาชีพเหล่านี้เป็นอาชีพที่สามารถทำงานได้ทั้งที่บ้านหรือข้างนอก ขอแค่เพียงเรามีอินเทอร์ก็สามารถทำงานได้แล้ว โดยไม่ต้องเดินทางออฟฟิศเลย แถมเรายังสามารถเป็นเจ้าของธุรกิจได้ด้วย จะมีอาชีพอะไรบ้าง.. ตามมาดูกันได้เลย

1. นักโปรโมทสินค้า/นักรีวิวสินค้า

ฟังดูแล้ว.. อาชีพนักโปรโมทสินค้าหรือนักรีวิวสินค้าจะสามารถทำงานได้ที่บ้านจริงๆ เหรอ เราขอบอกเลยว่าอาชีพนี้สามารถทำงานได้ทุกที เพียงแค่เรามีอินเทอร์เน็ตไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหนก็สามารถทำงานได้ เช่น ในประเทศสหรัฐอเมริกาจะมีธุรกิจในรูปแบบการแนะนำสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ เพื่อให้ได้รับค่าคอมมิชชันหรือค่าตอบแทนจากเปอร์เซ็นต์การสินค้า โดยที่ทางบริษัทจะทำการส่งสินค้ามาให้เราได้ทดสอบก่อนวางจำหน่าย ซึ่งอาชีพนี้สามารถทำเงินได้ถึง 20,000 – 95,000 เหรียญเลยทีเดียว (ประมาณ 656,000 – 3,100,000 บาท) เป็นต้น

2. นักออกแบบ และสร้างการ์ตูน 3D

สำหรับเพื่อนๆ คนไหน ที่มีความชื่นชอบและมีความสามารถทางด้านการวาดภาพ การทำเอฟเฟคทั้งแบบ 2D และ 3D บอกเลยว่านี่คืองานที่เหมาะจะทำที่บ้านมากที่สุด เพราะเราสามารถรับเป็นฟรีแลนซ์ทำงานได้อย่างอิสระเลยโดยที่ไม่ต้องเข้าออฟฟิศ แถมยังมีค่าตอบแทนที่ดีมากอีกด้วย

12 อาชีพอิสระ

3. เชฟ

หากเรามีความสามารถพิเศษหรือชื่นชอบในการทำอาหาร ไม่ว่าจะเป็นอาหารหวานและอาหารคาว เราสามารถเปลี่ยนความชอบนี้ให้กลายเป็นธุรกิจได้เลย โดยที่เราอาจจะเริ่มจากการทำขนมหรืออาหารจากห้องครัวของที่บ้าน ทำเป็นกิจการเล็กๆ เปิดขายทั้งหน้าร้านและสามารถสั่งออนไลน์ได้ ซึ่งเราอาจจะสร้างเพจขึ้นมาในเฟซบุ๊กแล้วทำการโปรโมทอาหารของตนเองว่ามีอะไรบ้าง เพียงเท่านี้ก็จะทำให้มีคนรู้จักร้านของเราเพิ่มมากขึ้นแล้ว

4. บล็อกเกอร์

การเป็นบล็อกเกอร์อาจจะเริ่มจากความชอบส่วนตัวในการเขียนหรือการบอกเล่าเรื่องราวสักอย่างที่เราสนใจให้ผู้อื่นได้อ่านผ่านทางหน้าเพจเฟซบุ๊ก หรือบล็อกส่วนตัวของตนเอง ซึ่งเราสามารถต่อยอดการเขียนของเราให้กลายเป็นอาชีพทำเงินได้ และถ้าเรามีภาษาที่สวย อ่านเข้าใจง่าย ยิ่งทำให้มีแฟนๆ รอผลงานการเขียนของเรากันอย่างแน่นอน

5. พี่เลี้ยงเด็ก

สำหรับใครที่ชอบเด็กและมีทักษะในการดูแลเด็กๆ ที่พ่อแม่อาจจะต้องทำงานไม่มีเวลาว่างมากนัก นี่คืองานที่คุณจะต้องชอบอย่างแน่นอน โดยในปัจจุบันอาชีพพี่เลี้ยงเด็กกำลังเป็นที่ต้องการสำหรับโลกในยุคใหม่มากเลยทีเดียว แต่ทั้งนี้ก่อนที่เราจะสามารถทำอาชีพพี่เลี้ยงเด็กได้นั้นจะต้องมีมีใบอนุญาตเสียก่อน ไม่งั้นถ้าเราทำโดยไม่มีใบอนุญาตถือว่าผิดกฏหมาย

6. เจ้าของธุรกิจออนไลน์

สำหรับใครที่ต้องการเป็นเจ้าของธุรกิจหรืออยากจะมีธุรกิจส่วนตัว การขายของผ่านช่องทางออนไลน์ก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะช่วยทำให้เรามีธุรกิจเป็นของตนเองได้อย่างสบายเลย แถมการลงทุนยังใช้เงินไม่มากอีกด้วย นอกจากนี้ยังช่วยทำให้เราสามารถติดต่อกับลูกค้าได้อย่างรวดเร็วมากขึ้นด้วย

7. นักจัดงานอีเว้นท์

ไม่ว่าจะเป็นการวางแผนจัดงานแต่งงาน งานปาร์ตี้วันเกิด หรืองานสังสรรค์ขององค์กร ล้วนก็ต้องการบุคคลหรือบริษัทที่จะเข้ามาช่วยทำให้งานเกิดขึ้นและสำเร็จลงอย่างราบรื่น โดยที่เราจะต้องเข้าไปวางแผนงาน จัดงาน ดูแลงาน และเก็บงานทุกอย่างให้เรียบร้อย เมื่อปาร์ตี้จบลงไปแล้วด้วย

8. โปรแกรมเมอร์

เพื่อนๆ หรือน้องๆ คนไหนที่เรียนจบทางด้านคอมฯ โดยตรงมาเลย ต้องขอบอกเลยว่านอกจากเราจะเป็นที่ต้องการของบริษัทต่างๆ แล้ว การทำอาชีพอิสระหรือเป็นฟรีแลนซ์รับเขียนโปรแกรมก็ทำเงินได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

9. ติวเตอร์ออนไลน์

หากคุณเป็นคนที่มีความรู้ความสามาถเฉพาะทาง เช่น ทางด้านภาษาต่างประเทศ มีทักษะทางด้านคณิตศาสตร์หรือวิทยาศาสตร์ ฯลฯ คุณก็สามารถทำอาชีพเป็นติวเตอร์ออนไลน์ได้อย่างสบายๆ เลย เนื่องจากในปัจจุบันนักเรียน นักศึกษา ต้องการติวเตอร์ที่สามารถยืดหยุ่นเวลาทางด้านเวลาและสถานที่ได้ ดังนั้นจึงทำให้การสอนแบบออนไลน์กลายมาเป็นที่นิยมมากยิ่งขึ้นในปัจจุบัน

10. ช่างงานฝีมือ

สำหรับใครที่มีฝีมือในการประดิษฐ์ เย็บปักถักร้อย แกะสลัก หรือชอบในงานทางด้านปั้น ขอแนะนำเลยว่าให้คุณลองเปิดร้านขายสินค้าออนไลน์จากงานฝีมือที่คุณทำขึ้นมาเอง ซึ่งถือได้ว่าเป็นการเริ่มต้นการทำธุรกิจที่ใช้เงินลงทุนไม่มาก และยังสามารถสร้างรายได้ได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย

11. สไตล์ลิส

ถ้าคุณเป็นคนที่ชื่นชอบแฟชั่นและชอบแต่งตัว พร้อมทั้งยังอยากจะทำงานที่บ้าน อาชีพสไตล์ลิสก็เหมาะกับคุณมากที่สุดเลย โดยที่เราสามารถเป็นสไตล์ลิสออนไลน์และให้คำปรึกษาแก่คนที่ต้องการได้ผ่านทางสื่อโซเชียล เช่น ในเพจเฟซบุ๊กเราก็สามารถที่จะไลฟ์สดถามตอบกับลูกค้าได้เลย เป็นต้น

12. ล่าม/นักแปล

หากเราเรียนจบมาทางด้านภาษา หรือมีความรู้ความสามารถทางด้านภาษา เราก็สามารถที่จะนำความสามารถตรงนั้นมาประกอบอาชีพได้ เช่น การทำงานเป็นนักแปลหรือล่าม ฯลฯ แถมยังได้เงินดีมากอีกด้วย

ที่มา : www.entrepreneur.com

บทความที่น่าสนใจ