ดนตรี ย้อนวัย ศิษย์เก่า เส้นทางสายดนตรี เอิ๊ต เอิ๊ต ภัทรวี

ย้อนวัย เส้นทางสายดนตรีของ เอิ๊ต ภัทรวี ศิษย์เก่านิเทศฯ จุฬาฯ

Home / วาไรตี้ / ย้อนวัย เส้นทางสายดนตรีของ เอิ๊ต ภัทรวี ศิษย์เก่านิเทศฯ จุฬาฯ

เพิ่งปล่อยซิงเกิลล่าสุดเมื่อวานนี้ (20 กุมภาพันธ์) กับเพลง “ถ้าฉันหายไป” ของสาวเอิ๊ต ภัทรวี ภายหลังปล่อยเพลงและ mv ออกมา ก็ติดเทรนทวิตเตอร์เป็นอันดับต้นๆ กับแฮชแท็ก #ถ้าฉันหายไป ซึ่งเป็นเพลงที่มีความหมาย เนื้อหาโดนใจผู้ฟังหลายๆ คน

เส้นทางสายดนตรีของสาวเอิ๊ต

ด้วยเสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์ บุคลิกตัวเล็ก น่ารัก ทำให้หลายคนอยากจะรู้จักกับสาวน้อยคนนี้ให้มากขึ้น แคมปัส-สตาร์ จะพาไปย้อนวัย เส้นทางสายดนตรีของ เอิ๊ต ภัทรวี กันค่ะ

เอิ๊ต ภัทรวี

ภัทรวี ศรีสันติสุข หรือเอิ๊ต  เกิดเมื่อวันที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2533 (อายุ 27 ปี) จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาที่โรงเรียนรุ่งอรุณ และจบการศึกษาระดับปริญญาตรีจาก สาขาภาพยนตร์และภาพนิ่ง คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เอิ๊ต ภัทรวี

โดยจุดเริ่มต้นของเส้นทางสายดนตรีของเอิ๊ต เริ่มตั้งแต่วัยเด็กจากการเรียนไวโอลินและเปียโน และในช่วงมัธยมต้น เอิ๊ตได้มีส่วนร่วมในการร้องประสานเสียงที่โรงเรียน ทำให้รู้สึกชอบและหลงไหลในการร้องเพลงมากขึ้น

เอิ๊ต ภัทรวี

ช่วงมัธยมปลาย เธอจึงตัดสินใจโคฟเวอร์เพลงลงในช่องยูทูบของตัวเอง โดยใช้ชื่อว่า “WishesontheEarth” ซึ่งด้วยเสียงร้องที่มีเอกลักษณ์และความน่ารัก ทำให้เอิ๊ตเริ่มมีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น

เอิ๊ต ภัทรวี

เมื่อเริ่มมีชื่อเสียงมากขึ้น เอิ๊ตก็ได้มีโอกาสทำงานเบื้องหลัง เช่น อัดเพลงโฆษณา ร้องคอรัส ต่อมาสาวเอิ๊ตฝึกแต่งเพลงและทำมินิอัลบั้มขายตามเทศกาลดนตรี และได้ปล่อยอัลบั้มดิจิทัลดาวน์โหลดที่มีชื่อว่า “Earthtone Melodies” ทาง Apple Music ภายใต้สังกัด Harmony Ready International

เอิ๊ต ภัทรวี

ต่อมาเอิ๊ตได้มีโอกาสได้เสนอเพลงให้กับค่ายไวท์มิวสิค ซึ่งในระหว่างการปรึกษาการทำเพลง เอิ๊ตก็ได้มีโอกาสร่วมแสดงซีรีส์ชื่อดังอย่าง “ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น ซีซั่น 1 และซีซั่น 2” ในบท ไนท์ นักร้องนำวงซีสเคป (See Scape) อีกทั้งยังมีผลงานพิธีกรรายการ Play Gang และอีเวนท์ต่างๆ มากมาย

เอิ๊ต ภัทรวี

ด้านผลงานเพลง ซิงเกิ้ลแรกของเอิ๊ตคือเพลง “You You You feat. Ammy The Bottom Blues” ซึ่งเป็นเพลงที่มีลูกเล่น มีเสียงประกอบเป็นอุปกรณ์ต่าง ๆ เพลงแนวสดใส น่ารัก ตามสไตล์ของเอิ๊ต นอกจากนี้สาวเอิ๊ตยังคิดสเต็ปปรบมือประกอบเพลงเองอีกด้วย

เอิ๊ต ภัทรวี

ปล่อยซิงเกิลแรกได้ไม่นาน ก็ตามมาด้วยซิงเกิลที่ 2 คือเพลง “Sky and Sea” เพลงช้าซึ้งๆ ความหมายดี ได้รับกระแสตอบรับอย่างดีจากแฟนเพลง ซึ่งเพลงนี้ได้นักดนตรีเก่งๆ อาทิ พล วงแคลช, เคน วงซีล, โอ เจ็ทเซ็ทเตอร์ เป็นต้น มาร่วมอัดเพลงในบรรยากาศริมทะเลสบายๆ อีกด้วย

เอิ๊ต ภัทรวี

ต่อมาเอิ๊ตมีผลงานเพลงอีกมากมาย อาทิ Please (cover), แตกต่างเหมือนกัน (Zeed Version) ร่วมกับ วงเก็ตสึโนวา พลอยชมพูและซีสเคป, Starry Night

เอิ๊ต ภัทรวี

หลังจากนั้น สาวเอิ๊ต ก็ห่างหายจากการออกซิงเกิลไปช่วงหนึ่ง เนื่องจากเดินทางไปศึกษาต่อด้านการเขียนเพลงที่สถาบัน เจ เอ็ม ซี อคาเดมี่ (JMC Academy) เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ก่อนจะกลับมาออกซิงเกิลเพลง timehop, มีไว้แค่เป็นของเธอเท่านั้น และซิงเกิลล่าสุด ถ้าฉันหายไป

เอิ๊ต ภัทรวี

จากเส้นทางสายดนตรีและการแสดง ทำให้เราได้รู้ว่า “เอิ๊ต” สาวตัวเล็กน่ารักคนนี้ เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่เก่งและมีความสามารถ ในเรื่องของดนตรี การร้องเพลงและการแต่งเพลงของเธอ รับรองว่าไม่เป็นรองใครอย่างแน่นอน นอกจากนี้เรามีภาพน่ารักๆ ของสาวเอิ๊ตมาฝากอีกเพียบ ไปดูกันเลยค่ะ

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @earthpatraveedailynews.co.th, itunes.apple.comth.wikipedia.org,

บทความแนะนำ