issue58 ปาร์ตี้เรือใบ วิทยาศาสตร์การกีฬา เทรนเนอร์ ไมค์-วรวิทย์

เปิดวาร์ปเทรนเนอร์สุดหล่อ ไมค์-วรวิทย์ ผู้จุดประกายปาร์ตี้เรือใบรูปแบบใหม่

Home / วาไรตี้ / เปิดวาร์ปเทรนเนอร์สุดหล่อ ไมค์-วรวิทย์ ผู้จุดประกายปาร์ตี้เรือใบรูปแบบใหม่

ไมค์-วรวิทย์ พันทวีศักดิ์ อดีตเทรนเนอร์สุดหล่อ กับการทำงานเป็น Sales Executive ในบริษัท Andaman Passion ผู้จุดประกายการท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่เจ้าแรกในไทย ปาร์ตี้เรือใบสุดมันส์ที่ต้องไปแล้วจะไม่เอาท์!

เปิดวาร์ปเทรนเนอร์สุดหล่อ ไมค์-วรวิทย์

ผู้จุดประกายปาร์ตี้เรือใบรูปแบบใหม่

ไมค์-วรวิทย์ Andaman Passion

ไมค์-วรวิทย์ Andaman Passion

หนุ่มไมค์จบการศึกษาจากคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา มศว อดีตเขาคือเทรนเนอร์ในฟิตเนสชื่อดังที่สร้างรายได้ให้กับเขามากมาย แต่ก็มีจุดที่เปลี่ยนชีวิตเมื่อพี่สาวคนเก่งได้ลองชักชวนให้เขาเข้ามาดูแลในส่วนการขายและประชาสัมพันธ์ภายในบริษัท ถือเป็นจุดลองก้าวใหม่ที่ทำให้เขาได้ประสบการณ์แปลกใหม่อย่างที่ไม่เคยได้รับมาก่อน

เชอร์รี่-ภัชธชา ประดับศรีเพชร

กว่าจะมาเป็น Andaman Passion

“คือจุดเริ่มต้นมันมาจากพี่รี่ (พี่สาว เชอร์รี่-ภัชธชา ประดับศรีเพชร) หลังจากเรียนจบทางสายการท่องเที่ยวที่ม.กรุงเทพ พี่รี่ก็ได้มีโอกาสไปเที่ยวที่ภูเก็ต และมองเห็นช่องทางว่ามันเป็นเมืองท่องเที่ยวที่เหมาะกับการทำธุรกิจ ก็เลยเริ่มจากการขายสินค้า ทำอพาร์ทเม้นท์ที่นั่น จนกระทั่งได้มาต่อยอดบริษัท Love Andaman เป็น Andaman Passion ทำเป็นเรือใบปาร์ตี้ ถือเป็นบริษัทแรกที่ทำ

เพราะเราอยากจะเปลี่ยนรูปแบบการท่องเที่ยวที่ เน้นความสบาย ความชิล ได้พักผ่อนในแบบไฮคลาสบนเรือใบปาร์ตี้ของเรา คุณจะได้นั่งเรือจิบไวน์ นอนอาบแดด ตกเย็นก็ลงเกาะว่ายน้ำ ดูพระอาทิตย์ตก มีดีเจเปิดเพลงตึ้ดเริ่มปาร์ตี้ มันเป็นการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ที่ไม่ซ้ำใคร”

ไมค์-วรวิทย์ Andaman Passion

จุดเปลี่ยนจากเทรนเนอร์ สู่เซลล์การท่องเที่ยว

“หลังจากเรียนจบ ผมได้เข้าทำเทรนเนอร์ใน Fitness First ประมาณ 2 ปี แต่ด้วยความที่อยากจะลองทำในสิ่งใหม่ พอดีกับที่ผมได้โอกาสจากพี่สาว ก็รู้สึกว่ามันเป็นช่องทางที่น่าสนใจ และได้รับประสบการณ์ใหม่ เราควรจะคว้าโอกาสตรงนี้ไว้ ก็คือผมเข้ามาในส่วนของฝ่ายเซลล์ดูแลลูกค้า ซึ่งเป็นอะไรที่แปลกใหม่มากๆ แต่ผมก็ได้ใช้ประสบการณ์จากการเป็นเทรนเนอร์ ต้องเซอร์วิส ต้องขาย มาปรับเปลี่ยนใช้กับการเป็นเซลล์ด้วย”

ไมค์-วรวิทย์ Andaman Passion

การท่องเที่ยวเปิดประสบการณ์ใหม่ที่ท้าทาย

“การทำงานแบบนี้ก็คือการใช้  Service Mind เป็นงานบริการต้อง แม่นยำ รวดเร็ว และเข้าใจความรู้สึกลูกค้า เเม่นยำ คือ ให้บริการได้ตรงตามความต้องการของลูกค้าเเต่ละคน เนื่องจากลูกค้ามีจำนวนมาก เเละเเต่ละท่านก็มีรายละเอียดไม่เหมือนกัน ส่วนรวดเร็ว คือ งานบริการมักจะเจอปัญหาเฉพาะหน้าอยู่บ่อยๆ เราจะต้องเเก้ปัญหาได้ทันที เพราะปัญหาหลายๆ อย่างเราไม่สามารถควบคุมได้  สุดท้าย ต้องเข้าใจความรู้สึกลูกค้า เนื่องจากเราเป็นงานบริการจะไม่เหมือนกับการขายสินค้าที่ลูกค้าจะได้สิ่งที่เหมือนๆ กัน ทำให้เราต้องพยายามถามความต้องการของลูกค้าเพื่อจะหาบริการได้ตรงใจลูกค้าให้ได้มากที่สุด”

แพลนใหม่ในอนาคต

“ล่าสุดเราเพิ่งจะมีการเปิดทริปใหม่เป็นทริปเที่ยวทะเลพม่า โดยเรือออกจากจังหวัดระนอง ชื่อว่าเกาะช้างเผือก เรียกได้ว่าเป็นเกาะที่สวยที่สุด ณ ตอนนี้ก็ว่าได้ ใครอยากมาเที่ยวสามารถดูได้ที่ FACEBOOK : Andamanpassion ส่วนกลางปีนี้เราจะมีเรือหรูลำใหม่ให้บริการ รับรองว่าเรือลำนี้ไม่เหมือนที่อื่นและตอบโจทย์นักท่องเที่ยวอย่างแน่นอน”

ไมค์-วรวิทย์ Andaman Passion

ฝากถึงน้องๆ

“สำหรับน้องๆ ที่สนใจธุรกิจการท่องเที่ยว อย่างแรกต้องดูก่อนว่าเราชอบงานบริการไหม ชอบที่จะทำให้คนอื่นมีความสุขหรือเปล่า เพราะเวลาอยู่หน้างานเราจะต้องเหนื่อยมาก เพื่อให้ลูกค้าที่มาเที่ยวมีความสุขมากที่สุด ถ้าคิดว่าใช่ ก็ลงมือทำเลย

ไมค์-วรวิทย์ Andaman Passion

อย่างการทำงานที่ผมยึดหลักมาตลอด คือ เราต้องปฎิบัติกับลูกค้าให้เหมือนญาติพี่น้องของเรา เราต้องจริงใจกับลูกค้า อะไรดีไม่ดีต้องกล้าแนะนำเค้าตรงๆ อย่างถ้าเขามีแพลนว่าจะไปเที่ยวเกาะหนึ่ง แต่ผมบอกว่าหน้านี้ไม่ดีเลย เปลี่ยนเป็นเกาะนี้ดีกว่า เพราะเรารู้ว่าเกาะนั้นมีปัญหา ถ้าเขาไปเที่ยวเขาไม่มีความสุขแน่ เขาไปครั้งเดียว ก็หายไปเลย เราต้องเปลี่ยนความคิดเขาให้ได้ ต้องทำให้เขาไปทริปอย่างมีความสุขที่สุด และคุ้มค่ากับเงินของเขามากที่สุด ไม่ใช่เราทำแล้วก็จบไป ต้องทำให้ลูกค้าเป็นหมือนญาติพี่น้องเราเอง แล้วเราจะมีเพื่อนพี่น้องเต็มไปหมด

ไมค์-วรวิทย์ Andaman Passion

ส่วนตัวคิดว่าธุรกิจท่องเที่ยวมีความได้เปรียบธุรกิจอื่นๆ อยู่มาก ดูได้จากอัตราการเติบโตของธุรกิจที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเเม้ว่าเศรษฐกิจในประเทศจะค่อนข้างเงียบเหงา เพราะนักท่องเที่ยวที่มานั้นมาจากทั่วทุกมุมโลก เป็นลูกค้าใหม่ๆ ที่พร้อมจะใช้จ่ายอยู่เเล้ว คนเราทำงานก็ต้องการพักผ่อนเเละประเทศไทยก็เป็นประเทศที่ได้รับความนิยมอันดับต้นๆ ของโลก ดังนั้นมีเม็ดเงินจำนวนมหาศาลหมุนเวียนในธุรกิจนี้อยู่เเล้ว อยู่ที่ว่าเราจะเข้าไปได้ถูกที่ ถูกจังหวะรึเปล่า เเละมีความจริงใจกับลูกค้าหรือไม่เท่านั้นเอง”

อ่านบทสัมภาษณ์เพิ่มเติมได้ในคอลัมน์ worker นิตยสาร Campus Star No.58

www.facebook.com/campusstar